Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Màn lột xác của người thừa Chelsea

Thể thao 26/03/2023 - 19:21

Romelu Lukaku đã chơi một trận đấu xuất sắc khi lập cú hat-trick vào lưới Thụy Điển, giúp đội tuyển Bỉ giành thắng lợi chung cuộc 3-0 trong ngày ra quân vòng loại EURO 2024 ở bảng F.

 

Bất chấp việc Lukaku trải qua kỳ World Cup 2022 rất đáng thất vọng, và anh cũng không được ra sân thường xuyên trong màu áo Inter Milan – đội bóng đang mượn anh từ Chelsea. Tân huấn luyện viên trưởng Domenico Tedesco vẫn trao suất đá chính cho tiền đạo này. Trong hệ thống 4-3-3 của Tedesco, Lukaku đá ở trung tâm hàng công, bên cạnh Leandro Trossard (trái) và Dodi Lukebakio (phải).

Dù đối thủ Thụy Điển vốn chơi thực dụng và lấy phòng ngự làm tôn chỉ, lại có thêm yếu tố sân nhà, nhưng đội tuyển Bỉ đã kiểm soát tốt thế trận và dìu trận đấu theo ý mình. Họ tấn công không quá dồn dập, nhưng biết cách khai thác những kẽ hở và chọn đúng thời điểm để tung đòn. Trong một ngày hàng công thi đấu thăng hoa, Lukaku trở thành điểm sáng rực rỡ nhất với một cú hat-trick vào lưới thủ thành Robin Olsen.

Màn lột xác của người thừa Chelsea - ảnh 1

 Lukaku ghi cú hat-trick vào lưới Thụy Điển.

  • Aldo Serena chỉ ra cầu thủ thay thế hoàn hảo cho Victor Osimhen

  • Bỉ thắng đậm Thụy Điển bằng hat-trick của Lukaku

Ở bàn thắng đầu tiên, Lukaku dù bị kèm cặp bởi bộ đôi trung vệ Victor Lindelof và Hjalmar Ekdal, vẫn chọn điểm rơi chính xác rồi đánh đầu hóc hiểm, sau đường chuyền chất lượng từ cánh phải của Lukebakio. Ở bàn thắng thứ hai, Bỉ tiếp tục khoét sâu vào hành lang trái của đối thủ, với tình huống thoát xuống đáy biên của Lukebakio, rồi căng ngang dọn cỗ cho Lukaku đệm bóng cận thành. Bàn thắng thứ ba, cầu thủ vào sân thay người Johan Bakayoko vượt qua hàng loạt cầu thủ phòng ngự Thụy Điển, rồi chuyền bóng cho Lukaku thoải mái dứt điểm trong thế không bị ai kèm.

Có thể nhận thấy, các bàn thắng của Lukaku đều rất đơn giản, chẳng có siêu phẩm nào được tạo ra. Nhưng điều quan trọng, cầu thủ này phần nào tìm lại sự tự tin và cơn khát bàn thắng đã được giải tỏa. Trước khi có màn trình diễn ấn tượng ở trận gặp Thụy Điển, Đặc biệt, tại World Cup 2022, anh là một trong những cầu thủ bị chỉ trích nhiều nhất của đội tuyển Bỉ, khi trình diễn một phong độ nghèo nàn và không ghi nổi bàn thắng nào. Thất vọng nhất là trận hòa 0-0 trước Croatia ở lượt cuối vòng bảng, với hàng loạt pha bỏ lỡ khó tin đến từ cái đầu và cả đôi chân của Lukaku.

Màn lột xác của người thừa Chelsea - ảnh 2

 Sự tự tin đã trở lại với Lukaku.

Bây giờ, nụ cười đã lại nở trên môi Lukaku. Như một chiếc lò xo bị nén quá lâu, chân sút 29 tuổi này đã bật tung mạnh mẽ. Những làn gió mới đổi thay cũng đã đến với đội tuyển Bỉ sau thời Roberto Martinez. Với Tedesco, một chiến lược gia trẻ trung và ưa thích lối đá tấn công, “Quỷ đỏ” bước đầu trở nên biến hóa và khó lường, có nhiều nhân tố mới xuất hiện như Lukebakio, Bakayoko…

Nhưng Tedesco vẫn trọng dụng những con người cũ, những người từng được xem là “Thế hệ vàng” của bóng đá Bỉ như Kevin De Bruyne hay Romelu Lukaku. Cũng đừng quên, dù thường bị chỉ trích và chế giễu ở cấp độ CLB lẫn ĐTQG, Lukaku vẫn đang là chân sút ghi bàn số một trong lịch sử bóng đá Bỉ với 71 bàn sau 105 trận.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguồn: xevathethao.vn | Copy Link
BongDa.com.vn | 13:55 26/03/2023