Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả

Ẩm thực 25/03/2023 - 20:30

Thời tiết nắng nóng bất chợt khiến cơ thể không thích nghi kịp. Bạn hãy giải nhiệt cho cả nhà với món canh đậu hũ đơn giản mà mát lành này nhé!

Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau để nấu canh đậu hũ rong biển:

ADVERTISEMENT

1. Rong biển nấu canh loại Hàn Quốc: 10g

2. Trứng 3 quả

3. Đậu phụ non 150g

4. Muối 2g

5. Hành lá thái nhỏ

6. Kỷ tử một ít

Cách canh đậu phụ rong biển

1. Sơ chế nguyên liệu

Rong biển ngâm nước cho mềm rồi thái nhỏ, đậu phụ thái khối vừa ăn, kỷ tử rửa sạch.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 1 ADVERTISEMENT

2. Chiên trứng

Đổ một chút dầu ăn vào chảo đun nóng, đ.ập trứng vào chiên chín vàng đều hai mặt.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

3. Nấu canh

Cho trứng chiên vào nồi, thêm 1,5 lít nước lọc vào đun sôi.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 3

Khi nước sôi thì cho rong biển và đậu phụ vào đun sôi trở lại.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nấu cho rong biển, đậu phụ chín thì nêm thêm chút muối cho vừa ăn. Sau đó thêm hành lá, kỷ tử vào rồi tắt bếp.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Rong biển chứa vitamin B1, B2, B3, B6 và B12. Chúng làm giảm các triệu chứng viêm và mạch m.áu lộ rõ trên da. Sử dụng rong biển sẽ chống lão hóa da, xóa mờ nếp nhăn, làm mờ các vết thâm nám, làm trắng da.

Rong biển cũng có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng vì chúng có nhiều chất xơ tạo cảm giác no lâu hơn. Chất xơ giúp gia tăng sự trao đổi chất và tăng cường sức khỏe đường ruột. Ngoài ra, algiante có trong rong biển làm chậm sự hấp thụ chất béo đối với cơ thể.

Thành phẩm:

Một bát canh rong biển nấu trứng đậu phụ với vị ngọt ngon thanh mát mà cách làm lại rất dễ. Món ăn có vị giòn mát của rong biển, vị béo ngậy của đậu phụ và trứng không chỉ ngon miệng mà lại có tác dụng giải nhiệt hiệu quả.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 6

Để làm được món canh rong biển nấu đậu phụ trứng như trên thì bạn sẽ chi phí khoảng 25.000-30.000 đồng với thời gian chế biến khoảng 15 phút.

ADVERTISEMENT

Chúc bạn thành công và ngon miệng với cách nấu canh đậu phụ rong biển này nhé!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món xào từ loại củ đang cuối mùa, vừa ngon lại phòng chống ung thư

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Gà giòn sốt dứa: 90.000đ

- Canh rong biển: 40.000đ

- Su hào xào: 12.000đ

- Nộm hoa chuối tôm: 45.000đ

Tổng: 187.000đ

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 9

Chuẩn bị: 400g thịt gà đã lọc xương, dầu hào, ớt chuông, dứa, cà chua (vừa đủ), lòng trắng trứng gà, dầu ăn, bột ngô, hành khô, gia vị

Gà rửa sạch lọc bỏ xương, thái miếng nhỏ vừa ăn. Ướp với 1 chút gia vị và 1 thìa dầu hào trong 15 phút. Trong khi chờ thịt gà ngấm gia vị thì rửa sạch ớt chuông, dứa, cà chua. Ớt chuông thái miếng vuông, dứa thái miếng vừa ăn, cà chua bổ cau. Gà ngấm gia vị thì trộn với 1 lòng trắng trứng gà cho đều. Bắc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào để nóng già. Trong thời gian chờ dầu ăn nóng già thì lăn miếng gà qua bột ngô cho bột ngô bám đều toàn bộ. Cho gà vào chảo và chiên vàng.

Trong 1 chảo khác, cho dầu ăn và hành băm nhỏ vào đảo đều cho thơm, trút ớt chuông, dứa, cà chua vào đảo qua cho chín tái, nêm nếm chút gia vị (muối, bột canh) cho vừa miệng ăn. Tiếp tục trút gà chiên và 1 bát sốt cà chua vào, đảo đều. Khi tất cả các nguyên liệu đã chín thì tắt bếp, trút ra đĩa và thưởng thức hương vị giòn giòn của gà chiên, chua chua, ngọt ngọt của sốt dứa...

ADVERTISEMENT

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: - 16g rong biển khô, ngâm trong nước lạnh trong 30 phút cho nở mềm - 1 lạng thịt bò, thái miếng mỏng hoặc băm nhỏ - 4 tép tỏi, băm nhỏ - Nước mắm vừa đủ (có thể thay bằng muối hoặc nước tương cho hợp khẩu vị) - 2 muỗng cà phê dầu mè

Rong biển sau khi ngâm cho nở mềm đem rửa nhiều lần cho sạch và bớt mùi tanh, sau đó thái thành miếng vừa ăn. Cho rong biển vào một chiếc nồi to, thêm nước vừa đủ, khoảng 1,5-2 lít, sau đó đậy vung, đun sôi trong 10 phút. Sau đó, hạ lửa, thêm thịt bò vào, đậy vung, đun trong 40 phút. Lúc này cho tỏi và nước mắm vào đảo đều, đun thêm khoảng 10 phút nữa hoặc đến khi thịt bò mềm.

ADVERTISEMENT

Thêm dầu mè vào đảo đều, sau đó mức canh rong biển thịt bò ra bát, ăn nóng sẽ rất ngon. Canh không ăn hết có thể để trong hộp kín, cất ngăn mát bảo quản trong 4 ngày. Canh rong biển nấu kiểu này không những thơm nức mũi, hết mùi tanh mà còn giòn giòn vô cùng hấp dẫn!

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 11

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 12

Chuẩn bị: 1 cái bắp chuối (hoa chuối), 100g thịt ba chỉ, 100g tôm, 1 muông canh nước mắm, 2 muông canh đường, 1/2 muông canh bôt ngọt, 1/2 muông cà phê tiêu, 1 muông canh tỏi, 1/2 muông cà phê ớt băm nhuyêm, 2 muông cá canh nước côt chanh, 1 muông canh tương ớt

ADVERTISEMENT

Hoa chuôi lây phân non bào mỏng, ngâm trong nước côt chanh đê không bị thâm đen. Bắc ít nước sôi, cho muôi vào, rôi cho thịt ba chỉ và tôm vào luôc chín, vớt ra xả ngay vào nước lạnh. Tôm lôt vỏ, bỏ chỉ đen. Thịt chỉ cắt sợi.

Hòa nước trôn: 1 muông canh nước mắm, 2 muông canh đường, 1/2 muông canh bôt ngọt, 1/2 muông cà phê tiêu, 1 muông canh tỏi, 1/2 muông cà phê ớt băm nhuyêm, 2 muông canh nước côt chanh, 1 muông canh tương ớt, trôn đêu.

Sau đó vớt phân hoa chuôi ngăm trong nước, vắt sơ cho ráo, cho vào tô, cho tât cả nguyên liêu và nước sôt vào rôi cho rau răm cắt nhỏ vào, trôn đêu. Cho ra đĩa, rắc hành tím phi vàng và mè đen lên trên.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 1 củ su hào to, dầu ăn, muối, hành khô, hành lá.

Củ su hào chứa nhiều hoáng chất như vitamin C, vitamin nhóm B, vitamin A, axit folic, kali, magiê... Đặc biệt, su hào còn chứa hàm lượng cao các chất xơ, các hợp chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe khỏe, có khả năng phòng chống ung thư,...

Su hào gọt vỏ rửa sạch rồi thái sợi. Phi thơm hành khô băm nhỏ với dầu ăn rồi cho su hào vào xào. Xào cho đến khi su hào gần chín mềm thì nêm muối vừa ăn. Sau đó rắc hành lá thái khúc, đảo một lúc thì tắt bếp cho su hào xào ra đĩa.

Mách chị em món canh nấu nhanh ăn ngon vừa giúp đẹp da lại giảm cân hiệu quả - ảnh 15

Chúc các bạn thành công!

Đi chợ găp rau này mua ngay về nấu canh cực giàu dinh dưỡng, trẻ ăn vào còn tốt hơn cả uống sữa Món canh có vị ngon ngọt, thơm mùi rong biển lại có chút giòn nhẹ, đảm bảo ai ăn cũng thích. Rong biển và tôm nhỏ rất giàu canxi, trẻ ăn thường xuyên sẽ thúc đẩy quá trình phát triển thể chất. Nếu bạn nấu canh có sự...

Chia sẻ