Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Mặc con cái phản đối, vợ chồng tôi quyết bán nhà khoảng 18 tỷ đồng, mua căn gần 5 tỷ đồng, số tiền còn lại làm 1 việc để tự bảo vệ mình, không dựa dẫm vào ai

Đời sống 02/06/2023 - 01:20

Sau khi nghỉ hưu, vợ chồng người Trung Quốc quyết định nghỉ ngơi, dưỡng già tại thành phố mà họ yêu thích. Mặc sự phản đối của con cái, 2 vợ chồng vẫn tính toán kỹ lưỡng 1 “đường lui”.

Mặc con cái phản đối, vợ chồng tôi quyết bán nhà khoảng 18 tỷ đồng, mua căn gần 5 tỷ đồng, số tiền còn lại làm 1 việc để tự bảo vệ mình, không dựa dẫm vào ai - ảnh 1

Qua nhiều năm làm việc vất vả, cực nhọc, mỗi người có 1 kế hoạch nghỉ hưu riêng. Có những người lựa chọn sống cùng con cái để tiện bề chăm sóc. Có nhiều người quyết định sống trong viện dưỡng lão, người khác lại tận hưởng khoảng thời gian còn khỏe mạnh để làm những điều mình thích.

Câu chuyện về vợ chồng ở Hà Bắc, Trung Quốc đăng trên diễn đàn Toutiao đang nhận nhiều sự chú ý của người dùng mạng. Bài đăng nói về kế hoạch nghỉ hưu của đôi vợ chồng ngoài 60 tuổi khiến nhiều người học hỏi vì sự thông minh, chắc chắn.

Dưới đây là lời kể của người đàn ông 62 tuổi về cuộc sống của mình.

Tôi đến từ Hà Bắc, trong những năm tháng còn trẻ khỏe, tôi tốt nghiệp cao đẳng và đến Bắc Kinh làm việc trong một doanh nghiệp nhà nước. Vợ tôi đến từ Bắc Kinh, đã làm y tá trong bệnh viện hơn 30 năm.

Hiện tại, các con đã khôn lớn, trưởng thành, vì vậy chúng tôi không còn nhiều gánh nặng. Sau khi nghỉ hưu, tôi nghĩ đây là khoảng thời gian tuyệt vời để 2 vợ chồng có thể tận hưởng cuộc sống, làm những điều mình mong muốn.

Mặc con cái phản đối, vợ chồng tôi quyết bán nhà khoảng 18 tỷ đồng, mua căn gần 5 tỷ đồng, số tiền còn lại làm 1 việc để tự bảo vệ mình, không dựa dẫm vào ai - ảnh 2

Ảnh minh họa: Internet

Hai vợ chồng đi muôn nơi, quyết định bán căn nhà ở thành phố

Cả 2 vợ chồng tôi đều đam mê du lịch từ khi còn trẻ. Tới lúc có tuổi chúng tôi vẫn háo hức mỗi khi được đi tới những vùng đất mới và khám phá nhiều điều hay ho. Chúng tôi quyết định đi tới Vân Nam ngắm cảnh.

Tại đây, không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc thiên nhiên ấn tượng, chúng tôi còn nhận ra mọi thứ đều không hề đắt đỏ như ở Bắc Kinh.

Sau đó, 2 vợ chồng cùng tới Côn Minh du lịch. Chúng tôi thực sự bị thiên nhiên nơi đây làm cho mê mẩn. Không khí trong lành, con người thân thiện, ẩm thực đa dạng… chính là những lý do khiến chúng tôi yêu mến vùng đất này.

Trên đường về, các bạn đồng niên còn tiết lộ đất ở đây còn khá rẻ, để mua 1 căn nhà khang trang, bình yên cũng không phải quá khó. Sau khi về tới nhà, 2 vợ chồng tôi đối mặt với không khí ngột ngạt ở Triều Dương, Bắc Kinh. Lúc này, chúng tôi nhớ về Côn Minh và không khí trong lành hơn bao giờ hết.

Khi bàn bạc với nhau, chúng tôi đồng thuận, tán thành ý kiến sẽ chọn Côn Minh là nơi ở dưỡng già. Thế nhưng khi tôi nói ý định này với các con, chúng lại không đồng ý. Dẫu vậy, ý chúng tôi đã quyết, vì thế 2 vợ chồng không có ý định bàn lùi.

Quyết mua nhà mới, không quên làm 1 việc để tự bảo vệ mình

Tài sản làm cả đời của 2 vợ chồng chỉ còn lại ngôi nhà ở Triều Dương, Bắc Kinh. Chúng tôi công tác trong doanh nghiệp nhà nước nhiều năm nên thu nhập ổn định nhưng lại hỗ trợ con cái khi chúng xây dựng gia đình.

2 vợ chồng đã mua cho con trai 1 căn nhà bằng hình thức trả góp. Chúng tôi bỏ tiền túi trả khoản trả trước cho con, số còn lại chúng phải tự lo liệu.

Khi con gái kết hôn, chúng tôi cũng tặng cho con 1 chiếc ô tô hơn 100.000 NDT (hơn 300 triệu đồng) để làm của hồi môn. Vì thế giờ đây 2 vợ chồng không còn tiền tiết kiệm.

Suy đi tính lại, chúng tôi vẫn quyết sẽ bán căn nhà 60m2 ở thủ đô để về Côn Minh. Chúng tôi liên hệ với người quen để được giới thiệu giá hời và cuối cùng bán nhà với giá 5,4 triệu NDT (tương đương 18 tỷ đồng).

Mặc con cái phản đối, vợ chồng tôi quyết bán nhà khoảng 18 tỷ đồng, mua căn gần 5 tỷ đồng, số tiền còn lại làm 1 việc để tự bảo vệ mình, không dựa dẫm vào ai - ảnh 3

Đây không phải số tiền nhỏ, nó là cả gia sản mà chúng tôi có hiện tại. Hiện tại, chúng tôi không còn trẻ để kiếm ra tiền, vì thế mọi “đường đi nước bước” 2 vợ chồng đều bàn bạc rất kỹ lưỡng.

Chúng tôi về Côn Minh, may mắn tìm đến 1 căn nhà có 2 phòng ngủ, 1 phòng khách, có bếp, nhà vệ sinh sáng sủa, thoáng mát và cả căn nhà đều được trang trí hiện đại, mới mẻ. Bất động sản này được rao bán với giá 1,4 triệu NDT (tương đương 5 tỷ đồng).

Hơn nữa, khu vực này gần tàu điện ngầm, bệnh viện, cửa hàng… nên thuận tiện để 2 vợ chồng đi lại. Dù căn nhà này không quá rộng rãi nhưng chỉ có 2 vợ chồng sinh sống, vì thế chúng tôi không yêu cầu gì nhiều. Trong khi đó, giá cả căn nhà lại phải chăng nên chúng tôi sớm quyết định sẽ mua nó.

Năm 2021, vợ chồng tôi lấy 1,4 triệu NDT (5 tỷ đồng) để trả tiền mua nhà. Số còn lại là 4 triệu NDT (13 tỷ đồng) chúng tôi quyết định gửi vào ngân hàng để phòng trường hợp cấp thiết.

Hiện tại, chúng tôi đã ở ngưỡng tuổi ngoài 60, sức khỏe suy giảm và không thể nói trước điều gì. Vì vậy, 2 vợ chồng giữ số tiền này trong ngân hàng để đề phòng đau ốm, bệnh tật hoặc có công việc gì cấp bách.

Vì đã có tuổi nên chúng tôi làm gì cũng phải “chừa đường lui” lại cho mình. Tôi không muốn khi ốm đau, già yếu lại phải dựa dẫm vào con cái. Đây chính là cách chúng tôi tự bảo vệ chính mình để có thể sống bình yên, an hưởng tuổi già.

Sau khi gửi tiền vào ngân hàng, mỗi năm chúng tôi cũng có chút lãi. Cộng thêm 1 chút lương hưu của 2 vợ chồng, tôi vẫn sống ổn định mà không cần nhờ con cái hỗ trợ. Tôi nghĩ giá trị lớn nhất mà bản thân có được ở hiện tại chính là không dựa dẫm, nhờ vả bất kỳ ai vẫn sống tốt.

Theo Toutiao