Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lý do Google chưa có smartphone gập dạng vỏ sò

Công nghệ 01/06/2023 - 15:32

Phiên bản điện thoại gập dạng vỏ sò của Pixel Fold đã bị Google huỷ bỏ vào phút chót do không đạt yêu cầu chất lượng.

Lý do Google chưa có smartphone gập dạng vỏ sò - ảnh 1

Concept Google Pixel Flip được tạo ra bởi người dùng Reddit. Ảnh: Reddit/RICspotter.

Tại sự kiện Google I/O hồi tháng 5, chiếc smartphone gập Pixel Fold đã được giới thiệu, dự kiến bán ra thị trường vào tháng 6 tới với giá 1.799 USD và nhận được nhiều ý kiến trái chiều của người tiêu dùng.

Nhiều người nói mức giá bằng với Galaxy Z Fold 4 sẽ khiến Pixel Fold khó tìm được khách hàng tiềm năng. Người khác lại khen ngợi phần mềm, nhưng chê bai cách Google thiết kế màn hình bên trong với viền dày và thô, còn nếp gấp chỗ bản lề thì quá rõ ràng.

Trước đó, Giám đốc sản phẩm của Google George Hwang cho biết nhóm kỹ sư từng có thời điểm nghiên cứu một giải pháp điện thoại màn gập nhưng không dùng bản lề dọc, giống như Pixel Fold vừa được giới thiệu, cùng với đó là những nghiên cứu “những dạng thiết bị khác, những dạng công nghệ khác”.

Lý do Google chưa có smartphone gập dạng vỏ sò - ảnh 2

Việc ra mắt smartphone gập vỏ sò sau gập ngang dường như đã trở thành tiêu chuẩn cho các hãng điện thoại. Ảnh: GSMArena.

Tuy nhiên, trong podcast Made By Google, Giám đốc thiết kế sản phẩm phần cứng Ivy Ross chính thức xác nhận rằng cùng thời điểm Pixel Fold được phát triển, một chiếc máy nữa cũng đang được nghiên cứu.

“Tôi rất tự hào với nhóm phát triển vì chúng tôi đã tạo ra một thiết bị màn gập khác, nhưng theo tiêu chuẩn của chúng tôi, sản phẩm này chưa đủ tốt để thương mại hóa. Thay vào đó, chúng tôi chọn cách chờ đợi cho tới khi chúng tôi làm được một sản phẩm đủ tốt, hoặc tốt hơn những gì đang có trên thị trường”, ông nói trong podcast.

Cụm từ "sản phẩm vẫn chưa đủ tốt" có thể được hiểu rằng chiếc Pixel gập dọc rồi sẽ được bán ra thị trường, nhưng không phải bây giờ.

Còn với tuyên bố “tốt hơn những gì đang có trên thị trường”, cô Ross có thể đang ám chỉ Z Fold4 và Z Flip4. Hai chiếc máy này được bán ở nhiều quốc gia trên thế giới hơn mọi thương hiệu khác.

Nếu tính riêng thị trường Mỹ, nơi Google luôn muốn khai thác đầu tiên, hiện giờ ngoài 2 sản phẩm của Samsung, khách hàng gần như không có lựa chọn nào khác. Đặc biệt là sau khi Motorola quyết định không bán Motorola Razr 2022 tại đây, cánh cửa rõ ràng đang mở ra cho Google tại quê nhà.

Mặc dù thiết kế vỏ sò chưa bao giờ được Ross tuyên bố rõ ràng, đây dường như là một tiêu chuẩn dành cho các hãng khi ra mắt điện thoại gập. Samsung bắt đầu với Fold gập ngang trước khi giới thiệu chiếc Flip dạng vỏ sò, Oppo phát hành Find N và Find N2 trước khi phát hành Find N2 Flip, tương tự với Huawei và Vivo.

Với việc Google IO 2023 mang đến Pixel Fold và Pixel Tablet, cả hai đều được xây dựng trên nền tảng của Android 12L và Android 13, rõ ràng là Google đang nghiêm túc cải thiện trải nghiệm Android trên màn hình lớn.

Hai nhà sáng lập Google tự tay làm nên tất cả

Kể về câu chuyện của 25 doanh nhân của thế giới, sách "Họ đã làm gì để thay đổi thế giới?" vừa là một “kho” tư liệu về tinh thần doanh nhân vừa là nguồn cảm hứng cho những ai muốn tự mình sáng tạo nên những điều ý nghĩa.