Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu

Giải trí 29/09/2022 - 17:25

Các phim truyền hình Trung Quốc đang bị tố lạm dụng kỹ xảo, sử dụng phông nền thay vì quay cảnh thực, dẫn đến nhiều lỗi kỹ thuật

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sohu có bài viết tổng hợp lại những cảnh quay bị lỗi kỹ xảo nổi tiếng trên màn ảnh Hoa ngữ. Theo Sohu, việc cắt ghép phông nền đã trở thành một trong những công đoạn quan trọng trong quá trình sản xuất. Vài năm trở lại đây, vì tình hình dịch bệnh, nhiều dự án được sản xuất trong nhà, bắt buộc nhà làm phim phải tìm cách để thay thế cảnh thật.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 2

Ngoài ra, cũng vì muốn tiết kiệm tiền, nhiều đoàn phim lạm dụng các phông nền xanh, quay qua loa sau đó chỉnh sửa hậu kỳ. Trong ảnh, chú ngựa chỉ có phần đầu, không có phần thân là ví dụ cho việc chỉnh sửa kỹ xảo ẩu.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 3

Tuy nhiên, không phải tất cả các khung hình đều được cắt ghép cẩn thận, chỉn chu, đem lại cảm giác mãn nhãn của khán giả như phim Sơn hải tình, Niên đại thức tỉnh. Nhiều dự án được quảng bá là có kinh phí sản xuất cao như Thiên cổ quyết trần, Mộng hoa lục cũng vướng sạn phim. Trong ảnh là bộ phim Nhiệt huyết Trường An, tỷ lệ giữa người và cảnh vật thiếu hợp lý.

ADVERTISEMENT

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 4

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 5 ADVERTISEMENT

Trong Mộng hoa lục, bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ rất thành công của Lưu Diệc Phi. Cảnh phim Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi) và Cố Thiên Phàm (Trần Hiểu) đứng trò chuyện dưới cầu cũng mắc lỗi hình ảnh do ê-kíp cẩu thả trong khâu ghép cảnh. Phần lưng của Triệu Phán Nhi bị biến dạng khi di chuyển cơ thể. Trong một cảnh khác, nhân vật Thẩm Như Trác sau khi trò chuyện với Dẫn Chương (Lâm Duẫn), một góc đầu của anh cũng bị biến mất, hiển thị cảnh vật được cắt ghép ẩu.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 6

Trong Cung tỏa tâm ngọc, phân đoạn “Tình Xuyên thật giả” là cao trào của phim nhưng khán giả lại chú ý vào lỗi hậu kỳ, khi phần chân của Dương Mịch vai Tình Xuyên biến mất. Cô di chuyển như bay trên không.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 7

ADVERTISEMENT

Bộ phim Thiên cổ quyết trần được quảng bá là có phần kỹ xảo chỉn chu, đẹp mắt nhất trong các dự án tiên hiệp vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, trong một cảnh quay, đầu của nam diễn viên Lưu Học Nghĩa cũng bị mất một góc, trở nên biến dạng.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 8 ADVERTISEMENT

Dự án Truyền kỳ ông trùm do Trương Hàn sản xuất và đóng chính vướng lệnh hạn chế nghệ sĩ Hàn Quốc. Do đó, phim phải tốn thêm kinh phí cho công nghệ để đổi mặt diễn viên Goo Hye Sun thành Giả Thanh mới có thể ra mắt. Song, hiệu ứng kỹ xảo kém khiến khán giả không thể tập trung vào nội dung mà chỉ chú ý tới những lỗi kỹ thuật liên tục diễn ra. Kỹ xảo AI quá vụng về, biến phim tình cảm thành phim kinh dị.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 9

Năm 2020, nữ diễn viên Lưu Lộ vi phạm pháp luật, bị loại khỏi đoàn phim Tam thiên nha sát. Do muốn tiết kiệm tiền quay lại, nhà sản xuất đã thay mặt nữ chính bằng diễn viên Trương Đình Đình thông qua công nghệ AI. Tuy nhiên, việc xử lý hậu kỳ vụng về và cẩu thả khiến khán giả sợ hãi vì nhân vật bị biến dạng với cần cổ và khuôn mặt dài.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 10

ADVERTISEMENT

Bộ phim Cô phương bất tự thưởng do Angelababy và Chung Hán Lương đóng chính còn bị khán giả đổi tên thành “Phông nền bất tự thưởng” vì lộ các vết cắt ghép kỹ xảo thiếu tự nhiên. Bộ phim cũng khiến Angelababy bị chỉ trích nặng nề vì nhận thù lao cao nhưng diễn tệ, lười biếng.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 11 ADVERTISEMENT

Một dự án khác Nhiệt huyết Trường An cũng khiến khán giả “cạn lời” với phần cảnh nền không thể giả hơn. Theo Sohu, những cảnh quay trong phim không khó bắt gặp tại phim trường Hoành Điếm, nhưng nhà sản xuất lại lạm dụng phông nền khiến chất lượng của phim giảm sút.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 12

ADVERTISEMENT

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 13

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 14 ADVERTISEMENT

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 15

Bộ phim Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ do Cúc Tịnh Y đóng chính phát sóng năm 2019, nhưng bị đánh giá có kỹ xảo thua các dự án từ năm 2000. Phim nhận được số điểm chất lượng thấp trên trang đánh giá Douban.

Lưu Diệc Phi lấy lại vị thế trước Dương Mịch, Lệ Dĩnh nhờ hướng đi đúng?

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 16
Lưu Diệc Phi lấy lại vị thế trước Dương Mịch, Triệu Lệ Dĩnh với phim mới. Ảnh: Poster.

ADVERTISEMENT

"Mộng hoa lục" của Lưu Diệc Phi và Trần Hiểu đã kết thúc sớm hơn dự kiến. Phim lập loạt thành tích dù trước đó gây nhiều tranh cãi.

Cụ thể trước đó, nền tảng Tencent trước khi chiếu các tập cuối cùng dưới hình thức livestream, số lượng người đặt xem trước đã lên đến 613.999 người.

"Mộng hoa lục" đạt 1,5 tỉ lượt xem sau 10 ngày chiếu và gần như không có đối thủ về mặt số liệu trên chặng đua phim Hoa ngữ hiện giờ.

Tuy vậy gần đây, "Mộng hoa lục" cũng vướng vào sự phản đối khi nhận nhiều lời chê vì đề cập trinh tiết của cả nam và nữ. Hàng chục nghìn khán giả nhận xét việc nhiều lần nhấn mạnh "sự trong trắng" của nữ chính khiến bộ phim khiên cưỡng, không hợp tính cách nhân vật, cho thấy tư duy biên kịch có phần cổ hủ và thiếu tinh tế.

Dẫu vậy không thể phủ nhận sự thành công của "Mộng hoa lục" khi có sự tham gia của Lưu Diệc Phi. Sự thành công của phim được truyền thông Hoa ngữ ví đây là hướng đi đúng đắn và khôn ngoan của mỹ nhân họ Lưu.

Bởi cô tận dụng được mọi thế mạnh của mình về nhan sắc trong trẻo, kĩ thuật múa... Đặc biệt, lựa chọn dòng phim cổ trang - vốn là phim được đánh giá hợp nhất của Lưu Diệc Phi để trở lại giúp cô ghi điểm.

Lưu Diệc Phi mất lưng, Dương Mịch mất chân vì kỹ xảo ẩu - ảnh 17 ADVERTISEMENT
Lưu Diệc Phi được khen ngợi khi đóng "Mộng hoa lục". Ảnh: Poster.

Cụ thể, trên QQ, Lưu Diệc Phi nói Triệu Phán Nhi có một số nét tính cách giống cô, phản ánh con người cô ở hiện tại. Trang Mtime nhận định chọn đóng "Mộng hoa lục" là nước cờ khôn ngoan của người đẹp. Kịch bản còn một số hạn chế nhưng tổng thể câu chuyện, tạo hình phù hợp độ tuổi của nữ diễn viên. Đạo diễn Dương Dương khai thác được các thế mạnh về vũ đạo, múa kiếm lẫn khí chất cổ điển của Lưu Diệc Phi. Ở tác phẩm, khán giả không còn chỉ bình luận về nhan sắc của Diệc Phi mà đồng cảm với nhân vật, lối diễn xuất của cô.

Ra mắt từ đầu tháng 6, phim "Mộng hoa lục" được khán giả đánh giá cao nhất trong số phim cổ trang những năm gần đây, với 8,5/10 điểm ở diễn đàn phim Douban. Một tháng qua, "Mộng hoa lục" dẫn đầu lượng người xem, liên tục thành chủ đề được thảo luận nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc.

ADVERTISEMENT

Thành công của phim, kéo theo hơn 30 nhãn hàng mua quảng cáo khi phim được phát. Nhiều thương hiệu "xếp hàng" chờ phát quảng cáo, mức phí rẻ nhất cho mỗi giây là 100.000 nhân dân tệ (347 triệu đồng).

Trước "Mộng hoa lục", Lưu Diệc Phi không thuận lợi trong sự nghiệp, diễn xuất bị chê nhiều hơn khen. Từ sau phim "Tình yêu thứ ba" (2015) hợp tác với tài tử Hàn Song Seung Hun, diễn xuất của cô ngày càng nhận đánh giá tiêu cực. Đặc biệt, bộ phim "Mulan" do cô đóng chính đầu tư 200 triệu USD bị chê bai thậm tệ.

Vì vậy, "Mộng hoa lục" được coi như bước ngoặt trong sự nghiệp của Lưu Diệc Phi. Theo Sina, hàng trăm nghìn fan kêu gọi đoàn phim làm tiếp phần hai hoặc Lưu Diệc Phi - Trần Hiểu tái hợp ở dự án mới.

Vậy nên mới thấy, Lưu Diệc Phi đã một bước lấy lại danh tiếng chỉ với một phim "Mộng hoa lục". Trước đây, khi Lưu Diệc Phi bị chê bai về diễn xuất trong thời gian dài, thời điểm đó Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh nổi lên như những "nữ hoàng rating" với loạt phim ăn khách. Chính vì thế, danh tiếng của mỹ nhân họ Lưu bị ảnh hưởng nghiêm trọng, thậm chí nhiều lần cô bị xếp sau Dương Mịch và Triệu Lệ Dĩnh.

Trailer Mộng Hoa Lục

Tuy nhiên, lần trở lại này, mỹ nhân họ Lưu thật sự đã lấy lại vị thế của mình.

Điều gì khiến Lưu Diệc Phi vượt cả Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch khi trở lại? Từng bị gắn mác "bình hoa di động", thậm chí nhiều phim đóng trở thành "bom xịt" nhưng với "Mộng hoa lục", Lưu Diệc Phi đã lấy lại hào quang, thậm chí vượt cả Triệu Lệ Dĩnh, Dương Mịch. Lưu Diệc Phi vượt thành tích của Triệu Lệ...

Chia sẻ