Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lukaku chỉ là "vật tế thần" ở tuyển Bỉ

Thể thao 02/12/2022 - 18:34

Romelu Lukaku đáng bị chỉ trích, nhưng vẫn còn một người ở đội tuyển Bỉ đáng bị chỉ trích hơn, đó là HLV Roberto Martinez.

Không thể phủ nhận, Lukaku có màn trình diễn tệ hại ở cuộc chạm trán Croatia. Theo Fotmob, anh tung ra 5 pha dứt điểm trong vòng cấm đối thủ. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng (xG) của tiền đạo người Bỉ là 1,73. Điều đó cho thấy Lukaku có thể ghi được 1 đến 2 bàn thắng dựa trên số cơ hội mà mình có được. Thế nhưng, điều đó không xảy ra. Khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, tỷ số 0-0 được giữ nguyên. Tuyển Bỉ bị loại và tiền đạo của Inter Milan bị xem là tội đồ.

Lukaku đáng trách khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội. Tuy nhiên, điều này không khó để dự đoán. Do chấn thương, cầu thủ 29 tuổi phải nghỉ thi đấu liên tục suốt 2 tháng qua. Trước khi World Cup bắt đầu, thậm chí anh còn để ngỏ khả năng tham dự. Vì vậy, Lukaku không có cảm giác bóng tốt nhất và thể lực của anh cũng chưa đảm bảo.

Lukaku chỉ là

 Nếu cú sút này đưa bóng đi vào lưới, số phận của Lukaku và tuyển Bỉ có thể sẽ khác.

  • Tuyển thủ Bỉ: 'Tôi không nghĩ Lukaku có lỗi'

  • Tự oán trách bản thân, Lukaku gục lên Henry khóc nức nở

"Tất cả chúng tôi đều cảm thấy tiếc cho Lukaku. Bạn không thể trách cứ, đổ lỗi cho một cầu thủ đã trải qua chấn thương xuyên suốt 2 tháng qua. Cậu ấy vào sân 30 phút và nhiều người kỳ vọng Lukaku giúp đội nhà chiến thắng. Trong vai trò một tiền đạo, Lukaku cần chắt chiu cơ hội hơn. Thế nhưng, rất khó để chúng ta chỉ trích cậu ấy vì điều này. Tôi nghĩ Lukaku thất vọng về bản thân mình lẫn tinh thần thi đấu của các đồng đội tại World Cup năm nay", cựu tiền đạo Didier Drogba chia sẻ trên BBC One.

Theo góc nhìn của Drogba, chúng ta có thể thông cảm cho Lukaku. Tiền đạo người Bỉ mắc lỗi trong khâu dứt điểm và không thể ghi bàn. Tuy nhiên, vẫn còn một người mắc lỗi lớn hơn và đáng bị chỉ trích nhiều hơn,

Chiến lược gia người Tây Ban Nha biết rõ về tình hình chấn thương và khả năng tham dự World Cup của Lukaku từ lâu, nhưng ông không hề chuẩn bị phương án dự phòng. Theo kế hoạch ban đầu, Lukaku chỉ có thể trở lại từ trận đấu với Croatia. Song ngay từ cuối trận gặp Ma-rốc, tiền đạo của Inter Milan đã được sử dụng. Việc phải đặt niềm tin vào một thương binh cho thấy HLV Martinez thiếu ý tưởng như thế nào.

Lukaku chỉ là

 HLV Martinez đáng trách vì quá thiếu phương án dự phòng.

Không chỉ với Lukaku, nhà cầm quân 49 tuổi còn làm điều tương tự với Eden Hazard. Trong trận gặp Croatia, ông cất Hazard lên băng ghế dự bị và tuyển Bỉ chơi rất tốt. Mặc dù vậy, khi đồng hồ điểm sang phút 87, ông lại tung cầu thủ của Real Madrid vào sân. Rõ ràng khi ấy, phương án thay người của HLV Martinez chỉ mang tính chất may rủi chứ không phải là giải pháp hợp lý.

Với sự chuyên nghiệp và tinh thần chiến đấu vì màu cờ sắc áo, Lukaku đồng ý vào sân khi anh chưa sẵn sàng. Thế nhưng, anh lại trở thành tội đồ trong mắt người hâm mộ bóng đá và phải giơ lưng ra đỡ mũi giáo cho người thầy của mình. Rõ ràng, Lukaku đáng trách nhưng cũng đáng thương.

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về [email protected]. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Thường Châu - theo xevathethao.vn | 16:08 02/12/2022