Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’

Tuổi Teen 03/10/2022 - 19:15

Đúng ngày rước dâu, nước lũ tràn về khiến nhiều nơi ở xã Nga Thái, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) bị ngập, chú rể phải đón cô dâu bằng xe lôi băng qua biển nước

Anh Nguyễn Trung Hiếu, người đăng đoạn clip trên chia sẻ, anh là thợ quay phim, chụp ảnh. Sáng ngày 1/10, anh chụp ảnh cho chú rể Duy Thành (SN 1999) và cô dâu Phương Nhung (SN 2000), cùng trú xã Nga Thái, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa.

ADVERTISEMENT

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Gia đình chú rể lội nước gần 500m để rước dâu (ảnh cắt từ clip).

Trước đó, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 4 nên trên địa bàn huyện Nga Sơn xuất hiện mưa to.

“Thời điểm chú rể đi rước dâu cũng là lúc nước lũ ngập một số thôn của xã, trong đó có đường vào nhà cô dâu. Tôi thấy một đám cưới thú vị nên đã chia sẻ đoạn video lên mạng xã hội, hi vọng cô dâu chú rể có một kỷ niệm đáng nhớ”, anh Hiếu chia sẻ.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 2

Chú rể, cô dâu ngồi trên xe kéo khiến nhiều người thích thú (ảnh cắt từ clip).

Trao đổi với VietNamNet, chú rể Duy Thành cho biết, đoạn clip rước dâu bằng xe lôi được chia sẻ lên mạng xã hội chính là hình ảnh của vợ chồng anh. Anh Thành cũng cho biết, đó là sự kiện đáng nhớ trong đời anh.

Video đang HOT

Theo anh Thành, việc anh đi rước dâu trong mưa lũ cũng là bất khả kháng. Bởi trước đó, hai bên gia đình đã chọn ngày.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 3

ADVERTISEMENT

Một kỷ niệm đáng nhớ của vợ chồng trẻ (ảnh nhân vật cung cấp).

“Buổi tối trước ngày đi rước dâu, nước đã dâng lên cao. Biết trước việc sẽ ngập lụt tôi nghĩ ra cách dùng xe lôi để đón cô dâu ra ngoài. Quãng đường phải lội nước khoảng 500m”, anh Thành chia sẻ.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Màn rước dâu bằng xe lôi (ảnh cắt từ clip).

Cũng theo anh Thành, lúc đó nước không sâu, chỉ ngang đầu gối. Mọi người đi đón dâu phải xắn quần, váy lội nước bì bõm. Những hình ảnh lội nước đi đón dâu khiến ai cũng thích thú.

Nhà anh Thành ở thôn 7, nhà cô dâu ở thôn 8. Hai gia đình cách nhau không xa, sau khi dùng xe lôi để đưa cô dâu qua vùng nước lụt đoàn sẽ dùng xe máy để chở cô dâu.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 5

Bữa tiệc trong nước lũ (ảnh cắt từ clip).

Không chỉ rước dâu lội nước, chú rể Thành còn nhớ và ấn tượng mãi bởi trong lúc tổ chức lễ cưới trời đổ mưa to. Sân nhà chú rể ngập trong nước, khách mời phải ngồi ăn uống trong nước.

Cũng theo chú rể, sau khi đoạn clip xuất hiện trên mạng xã hội, vợ chồng anh đã nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ cộng đồng, bạn bè và người thân.

ADVERTISEMENT

Đám cưới mùa lũ lụt: Chú rể phải dùng 3 loại phương tiện đón cô dâu về dinh

Theo đó, ngày 1/10 là đám cưới đặc biệt giữa mùa "nước lên" là của chú rể Trần Đình Vũ (SN 1996, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh) và cô dâu Võ Thị Thơ (trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Một số nơi ở Hà Tĩnh nước vẫn chưa rút nhưng đám cưới vẫn được tổ chức theo kế hoạch.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 6

Đám cưới của cặp đôi diễn ra vào thời điểm nước chưa rút hết nên phải thay nhiều lần phương tiện để di chuyển

Do nước còn ngập trên các tuyến đường, đoàn rước dâu phải vượt qua quãng đường khoảng 40km từ xã Tùng Châu, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) đến xã Nghi Thịnh, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) với 3 loại phương tiện.

Theo chú rể Trần Đình Vũ, đoàn xuất phát lúc 9h31 từ nhà cô dâu. Khi về đến đầu thôn Châu Thịnh, xã Tùng Ảnh cách hôn trường khoảng 2km, tuyến đường trục xã bị ngập nước khá sâu. Lúc này, các ô tô con của đoàn rước dâu không thể đi tiếp nên đành phải đỗ lại bên đường, tất cả trèo lên thùng xe tải để tiếp tục hành trình.

ADVERTISEMENT

Tiếp đó, đến đoạn rẽ vào làng, đường hẹp, nước sâu nên chiếc xe tải lại phải dừng lại không thể đi tiếp, cả đoàn rước dâu chuyển sang phương tiện thuyền gỗ.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Tận dụng thuyền của người dân, cô dâu chú rể tạm mượn để di chuyển vào hôn lễ

Hàng chục chiếc thuyền (phương tiện của người dân địa phương sử dụng trong mùa mưa lũ) đã đợi sẵn, mỗi chiếc thuyền được bố trí một người phụ trách. Sau khi quan viên 2 họ lên thuyền ổn định vị trí, người phụ trách tiến hành lội bộ, đẩy thuyền nhằm đảm bảo an toàn cho đoàn rước dâu.

Hôn trường cũng ngập sâu khoảng 25cm (trừ khu vực sân khấu), tất cả mọi người đều phải xắn quần để lội nhưng ai nấy đều vui vẻ. Một số cụ già và các cháu nhỏ được người khỏe mạnh cõng vào. Vì ngập nước, chú rể kiêm luôn vai phù dâu nâng váy cho vợ khỏi ướt.

Lũ tràn về, chú rể Thanh Hóa đón dâu bằng xe lôi, đãi khách giữa ‘biển nước’ - ảnh 8

Họ hàng 2 bên cùng khách di chuyển trên thuyền đến dự đám cưới

Quá trình di chuyển, có nhiều đoạn nước sâu đến đùi, ướt cả quần nhưng mọi người vẫn hào hứng đưa cô dâu, chú rể tiến vào hôn trường, kết thúc hành trình rước dâu "đáng nhớ".

Được biết, cô dâu chú rể cùng làm việc tại Nhà máy đạm Cà Mau (Cà Mau) nhưng vì 2 bên nội ngoại, anh em họ hàng đều ở đây nên họ về quê tổ chức đám cưới. Ngày cưới được hai gia đình ấn định từ đầu tháng 6, khi biết có thể gặp phải mưa bão 2 gia đình cũng có chút băn khoăn. Tuy nhiên, ngày tháng đã định, khách khứa cũng đã mời nên hai bên gia đình vẫn quyết định tổ chức đám cưới như kế hoạch.

Cưới ngày mưa lũ, chú rể dùng thuyền rước cô dâu 'gây bão' mạng xã hội Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đến chung vui với cô dâu, chú rể. Cụ thể ngày 1/10, mặc dù mưa lũ khiến đường sá, hôn trường bị ngập nhưng đám cưới của chú rể Trần Đình Vũ (SN 1996, huyện Đức...

Chia sẻ