Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước chanh mỗi ngày

Phái đẹp 20/09/2022 - 05:40

Nước chanh là một thức uống quen thuộc được nhiều người ưa thích. Vì là loại quả có nguồn vitamin và chất dinh dưỡng dồi dào nên việc uống nước chanh mỗi ngày sẽ không những có lợi cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp rất hiệu quả

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước chanh mỗi ngày - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chanh là loại quả có nguồn dinh dưỡng dồi dào. Ảnh: The Sun.

Nước chanh có lợi như thế nào đối với sức khỏe?

Chanh chứa chất xơ có thể giúp cân bằng lượng đường trong máu nên uống nước chanh sẽ giúp bạn ổn định sự thèm ăn, tránh ăn vặt hơn trong ngày.

Trong chanh có chứa nhiều vitamin C, khiến cơ thể hấp thụ sắt, giúp bạn tăng cường năng lượng mỗi ngày. Ngoài ra, uống nước chanh có thể thúc đẩy làn da sạch hơn bằng cách làm chậm quá trình lão hóa.

Nước chanh cũng đóng vai trò như một chất chống oxy hóa, có thể giúp bảo vệ các tế bào bằng cách khuyến khích bạn ăn một chế độ ăn uống lành mạnh hơn, giúp hệ tiêu hóa hoạt động đều đặn hơn.

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước chanh mỗi ngày - ảnh 2

Uống nước chanh không những tốt cho sức khỏe mà còn hỗ trợ làm đẹp rất hiệu quả. Ảnh: The Sun

Nên uống bao nhiêu mỗi ngày?

Theo các chuyên gia khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên uống từ 2-3 quả chanh pha loãng, số lượng có thể dao động ít nhiều tùy vào cân nặng và bệnh lý của mỗi người.

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

MedicineNet (trang web về y tế của Mỹ) chia sẻ: “Bạn có thể đổ đầy một lít nước lọc vào chai, thêm khoảng 4 lát chanh và uống cả ngày để có kết quả trao đối chất hóa tốt hơn”.

Tại sao nước chanh lại tốt hơn các loại nước có múi khác?

Theo trang Web Medical , thành phần dinh dưỡng cho một quả chanh 48g là:

10,6 calo

18,6 miligam (mg) vitamin C

9,6 microgam (mcg) folate

49,4 mg kali

0,01 mg vitamin B-1

0,01 mg vitamin B-2

0,06 mg vitamin B-5

Trang web giải thích rằng: “Để so sánh, nếu thay thế nước chanh bằng nước ép của nửa quả cam (nặng 43g) sẽ cung cấp gần như gấp đôi lượng calo, tương đương gấp khoảng ba lần lượng đường”.

Kết quả này chứng minh rằng nước chanh trở thành thức uống có hàm lượng calo thấp tuyệt vời, nó mang lại lợi ích sức khỏe hơn nhiều lần so với các loại quả có múi khác.

ệu quả.

5 loại nước chị em nên uống vào buổi tối: Vừa đẹp da ngủ ngon lại giúp tiêu hóa mỡ thừa

Nước mật ong ấm

Mật ong cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như vitamin B, C, canxi, kẽm, kali, các chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn và không hề chứa chất béo. Dùng mật ong một cách khoa học mang lại lợi ích cho sức khỏe và có lợi cho quá trình giảm cân.

ADVERTISEMENT

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước chanh mỗi ngày - ảnh 3

Ảnh minh họa.

Vào buổi tối, bạn có thể lấy một thìa mật ong pha vào một cốc nước ấm và thưởng thức. Nước mật ong ấm sẽ giúp giảm cholesterol xấu trong máu, ổn định tim mạch, điều trị một số bệnh đường ruột, giảm cảm giác bồn chôn, lo âu, giúp ngủ ngon.

Uống nước mật ong trước khi ngủ còn giúp hỗ trợ giảm cân vì nó giúp cơ thể đốt cháy nhiều chất béo hơn vào ban đêm.

Nước chanh

ADVERTISEMENT

Nước chanh chứa ít calo nhưng lại nhiều vitamin C và khoáng chất vì vậy uống nước chanh trước khi ngủ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể thư giãn, cải thiện chất lượng giấc ngủ, giảm mỡ bụng...

Bạn nên pha nước chanh cùng với mật ong, không nên uống nước cốt chanh vì lượng axit trong chanh có thể làm hại dạ dày.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc tính mát, giúp thanh nhiệt, tiêu độc, trị mất ngủ rất tốt. Buổi tối, bạn có thê ruống một tách trà hoa cúc ấm có pha thêm một ít mật ong để cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Không những thế, trà hoa cúc còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp làm đẹp da, ngăn ngừa nguy cơ mụn nhọt, viêm da rất tốt.

Sữa đậu nành

Một ly sữa đậu nành không dùng thêm đường... có thể giúp kích thích tiêu hóa, bổ sung năng lượng, dưỡng chất và giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Bên cạnh đó, việc bạn uống sữa đậu nànhấm còn giúp bạn dễ ngủ, ngủ ngon hơn. Đồng thời, thành phần dưỡng chất trong sữa đậu nành còn giúp bạn chống lại quá trình oxy hóa đẹp da, mượt tóc ai cũng phải ngỡ ngàng vì bạn bị thời gian bỏ quên.

Lợi ích không ngờ từ việc uống nước chanh mỗi ngày - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Nước đỗ đen, đỗ đỏ rang

Đối với những chị em muốn giảm cân bằng nước đỗ đen, đỗ đỏ rang là một biện pháp được nhiều người Nhật Bản tin tưởng. Đồng thời, chính loại đồ uống này không chỉ bổ sung nước, dưỡng chất cần thiết cho cơ thể mà còn giúp tạo cảm giác no lâu, giảm sự them ăn và ức chế sự hình thành mỡ. Uống đều đặn trong 1-2 tuần, bạn còn có thể nhận thấy sự chuyển biến của làn da. Đồng thời nó còn giúp bạn phòng ngừa nhiều bệnh tật.

Những món đồ uống làm đẹp, thanh tẩy da hoàn hảo Những loại nước làm đẹp giúp thanh tẩy làn da rất gần gũi ở quanh ta. Khi nghĩ đến việc chống lão hóa, chúng ta thường dùng các loại toner, kem dưỡng ẩm và các liệu trình da liễu để đạt được làn da tươi trẻ như năm...

Chia sẻ