Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn

Giải trí 10/12/2022 - 09:56

Xu hướng cái đẹp dường như đang thay đổi khi loạt nam diễn viên cao 1m90 đang nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ công chúng tại Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn nhận định, đây là thời đại của những diễn viên cao lớn. Rất nhiều nam diễn viên cao từ 1m90 đang nổi lên trên màn ảnh xứ Hàn và nhận được sự yêu mến nồng nhiệt từ công chúng.

Nam diễn viên Lee Kwang Soo cao 1m90 trên hồ sơ của anh ấy. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng anh cao hơn 2 cm so với con số đó. Tại một sự kiện gần đây cho chương trình giải trí của Netflix “Korea Number One”, chiều cao của Lee Kwang Soo được cho là giống với cựu vận động viên bóng chuyền Kim Yeon Kyung, người có chiều cao là 1m92.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 1

Nam diễn viên Lee Kwang Soo.

Cuối những năm 2000, khi Lee Kwang Soo ra mắt, một số nam diễn viên thường khai giảm 2 cm chiều cao. Điều này là do một số sao nam trẻ lo ngại rằng chiều cao "khủng" của mình sẽ không đẹp khi đứng cạnh các nữ diễn viên, điều này gây hạn chế việc được nhận vai khi casting. Tuy nhiên, sang năm 2022, các sao nam trẻ không cần phải lo lắng về điều đó nữa khi những gương mặt mới phá vỡ định kiến ​​“diễn viên cao” đang dần xuất hiện.

Nam diễn viên Moon Sang Min, người trở thành ngôi sao vụt sáng với bộ phim truyền hình của tvN “Dưới bóng trung điện" (Under The Queen's Umbrella) dù anh sở hữu chiều cao 1m90. Nhìn thoáng qua, bất cứ ai cũng có thể cảm nhận được choáng ngợp trước chiều cao "khủng" và khuôn mặt nhỏ nhắn của nam ngôi sao này. Trước đây, chiều cao 1m90 là điều "cấm kỵ" đối với các diễn viên nam trẻ, nhưng hiện tại Moon Sang Min đã tự tin nói về lợi thế này của mình một cách tự nhiên và đầy tự hào.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 2

Kim Hyun Jin - người đóng vai Jin Sun Ho trong bộ phim truyền hình thứ của đài SBS “Vũ điệu tuổi trẻ" (Cheer Up) cũng có chiều cao lý tưởng là 1m89. Trên thực tế, nhiều người tin rằng anh ấy cao 1m90. Dù vậy, anh cũng cao trên 1m85, vượt tiêu chuẩn chiều cao đối với nam diễn viên trong quá khứ. Cũng giống như Moon Sang Min, anh chàng này không ngại khi tiết lộ chiều cao của mình trước công chúng.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 3

Những diễn viên hoạt động từ những năm 2000 như Park Seo Joon, Joo Won, Lee Sang Yoon, Ko Kyung Pyo, Song Il Guk, Yeon Woo Jin và Lee Dong Gun... đều cao 1m85, đúng chuẩn chiều cao đối với nam diễn viên cách đây vài năm trước.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 4

Ahn Hyo Seop - người đang nổi tiếng với “Bầu trời rực đỏ" (Lovers of the Red Sky) và “Hẹn hò chốn công sở" (Business Proposal) cũng cao gần 1m90. Diễn viên Na In Woo nổi lên như một ngôi sao trẻ trong “Cleaning Up” và “Jinxed at First” và “Mr. Queen”, “River Where the Moon Rises”, cũng cao gần 1m89. Ca sĩ nhóm SF9 kiêm diễn viên Rowoon, người đã xuất hiện trong “The King's Affection” và “Tomorrow” cũng cao 1m90.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 5

Nam diễn viên Lee Kwang Soo cũng từng tiết lộ nỗi lo về chiều cao "khủng" của mình khi bị gọi là 'Hươu cao cổ' của Kbiz hiện cũng đang chiếm lĩnh cả lĩnh vực diễn xuất và show giải trí trong năm nay thông qua “The Killer's Shopping List” của tvN, “The Zone: Survival Mission” của Disney+ và “Korea No.1” của Netflix. Dường như, đất diễn dành cho những diễn viên cao từ 1m90 không còn chật hẹp.

Theo truyền thông nhận định, quan điểm về cái đẹp đã đang thay đổi khi những người có chiều cao 1m80 ~ 1m90 ngày càng phổ biến. Trong “khảo sát đo lường cơ thể con người Hàn Quốc lần thứ 8” do Cơ quan Công nghệ và Tiêu chuẩn Hàn Quốc thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng công bố vào tháng 4 vừa qua, chiều cao trung bình của nam giới Hàn Quốc là 172,5cm. Tăng 0,5cm so với con số công bố năm 2015. Chiều cao trung bình của người trong độ tuổi 20 là 174,4cm, tăng 0,5cm so với con số khảo sát 6 năm trước là 173,9cm. So với 10 năm trước, nó đã tăng khoảng 1cm.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 6

Và từ góc nhìn của ngành diễn viên, chiều cao cũng ngày càng tăng đối với các nữ diễn viên. Họ sẽ không còn phải lo ngại sự chênh lệch chiều cao quá nhiều khi đóng với các nam diễn viên cao trên 1m80. Các nữ diễn viên như Han Ji Hyun, Shin Hye Sun, Lee Sung Kyung, Lee Joo Myung, Jeon So Min, Kim Da Mi, Jin Ki Joo, Kwon Na Ra và Nana hiện đang hoạt động đều cao trên 1m70.

Loạt mỹ nam cao 1m90 đang ''chiếm lĩnh'' màn ảnh xứ Hàn - ảnh 7

Một lý do khác là số lượng tân binh từ người mẫu chuyển sang diễn viên ngày càng nhiều. Cả Moon Sang Min và Kim Hyun Jin đều thay đổi con đường sự nghiệp sang diễn xuất sau khi bắt đầu hoạt động trong làng giải trí với vai trò người mẫu. Tận dụng chiều cao bẩm sinh, ngoại hình sáng và niềm đam mê diễn xuất làm vũ khí, họ đang theo bước chân của những tiền bối trở thành diễn viên nổi tiếng như Jo In Sung, Kim Woo Bin và Lee Jong Suk...