Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Loạt dự án nhà ở xã hội Hà Nội mở bán năm nay, ''nóng'' không kém Trung Văn

Nhà đất 31/05/2023 - 08:27

Nhiều dự án nhà ở xã hội như dự án HUD Vân Canh, CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2, Rice City Long Biên… nằm trong danh sách các dự án dự kiến triển khai sớm trong năm nay tại Hà Nội.

Dự án chưa chào bán, cò mồi đã tung hoành

Sức nóng từ dự án nhà ở xã hội (NƠXH) NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) với 1.300 người bốc thăm giành suất mua 149 căn hộ (tỷ lệ chọi gần 1/9) cho thấy, nhu cầu của người dân với loại nhà này rất lớn.

Thời gian gần đây, một số hội nhóm nhà đất trên mạng xã hội có nhiều thông tin rao bán về các dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội. Trong đó, dự án NƠXH Green Tower Đại Mỗ thuộc khu đô thị FLC Premier Parc Đại Mỗ được rao bán với mức giá 18 triệu đồng/m2.

Theo thông tin rao bán, dự án này có diện tích khoảng 33.000m2, gồm tòa căn hộ cao 12 tầng nổi và 2 tầng hầm, với khoảng 500 căn hộ có diện tích 56-82m2 do Công ty CP Tập đoàn FLC làm chủ đầu tư.

Tuy nhiên, trao đổi với PV VietNamNet, đại diện Tập đoàn FLC cho biết, hiện, Tập đoàn đang thực hiện các công việc liên quan đến thủ tục đầu tư nói riêng và thủ tục pháp lý nói chung nhằm mục đích triển khai dự án.

"Tập đoàn FLC chưa tiến hành chào bán cũng như chưa thực hiện bất cứ giao dịch nào liên quan tới việc chuyển nhượng bất động sản là căn hộ chung cư tại dự án" - vị đại diện cho hay.

Trước việc có một số đơn vị đang chào bán căn hộ chung cư dự án trên thị trường, mới đây Tập đoàn FLC đã có văn bản thông báo “Đính chính thông tin sai sự thật về việc chào bán căn hộ tại dự án Khu chức năng đô thị ĐM1”.

Theo đó, lãnh đạo Công ty CP Tập đoàn FLC khẳng định: Tập đoàn không tham gia và/hoặc không có liên quan tới bất kỳ giao dịch nào liên quan đến việc chuyển nhượng, đăng ký mua căn hộ chung cư, nhận tiền đặt cọc, tiền đặt mua căn hộ chung cư dự án.

Loạt dự án nhà ở xã hội Hà Nội mở bán năm nay, ''nóng'' không kém Trung Văn - ảnh 1

Dự án nhà ở xã hội Green Tower Đại Mỗ, chủ đầu tư chưa thực hiện bất cứ giao dịch nào liên quan tới việc chuyển nhượng bất động sản là căn hộ chung cư (Ảnh: Hồng Khanh)

Cùng nằm trên trục đường Tố Hữu với dự án NƠXH NHS Trung Văn (quận Nam Từ Liêm) gây “sốt” trên thị trường thời gian qua, dự án NƠXH Rice City Tố Hữu do Công ty CP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm. Dự án này đang được “cò” rao bán với mức giá 19 triệu đồng/m2.

Trong khi đó, thông tin từ Công ty CP BIC Việt Nam cho biết, công ty đang hoàn thiện thủ tục pháp lý để dự án có thể triển khai vào khoảng đầu năm 2024.

Còn tại dự án Rice City Long Biên (quận Long Biên) do liên doanh Công ty CP Him Lam Thủ Đô và Công ty CP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư, dự án đã hoàn thành xong giải phóng mặt bằng và chờ quyết định giao đất. Nếu được thông qua, dự án sẽ triển khai sớm và đủ điều kiện mở bán trong năm nay.

Chính quyền địa phương phải vào cuộc

Trao đổi với VietNamNet, lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD) cho biết, theo kế hoạch, trong quý IV/2023, HUD dự kiến khởi công hai dự án NƠXH tại Hà Nội.

Cụ thể, dự án Nhà ở xã hội HUD Vân Canh (huyện Hoài Đức) cao 25 tầng với 463 căn hộ. Giá bán dự kiến từ khoảng dưới 20 triệu đồng/m2.

Dự án nhà ở xã hội CT-05 và CT-06 Khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 (huyện Mê Linh) với 4 khối nhà 6 tầng; 280 căn hộ có giá bán dự kiến khoảng từ 15 triệu đồng/m2.

Ngoài ra, dự án NƠXH tại ô đất N01 Hạ Đình (xã Tân Triều, Thanh Trì), chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý. Theo đó, nếu nhanh cuối năm nay dự án mới có thể khởi công.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, Hà Nội chấp thuận chủ trương đầu tư 33 dự án NƠXH từ nay đến năm 2025, trong đó, cấp phép xây dựng 3 dự án với 2.843 căn hộ. Chỉ tiêu của Hà Nội từ nay đến năm 2025 khoảng 18.700 căn hộ.

“Chúng tôi đã rà soát các dự án đang vướng mắc của Hà Nội và kiến nghị những vấn đề thuộc thẩm quyền thành phố giải quyết liên quan đến đất đai. Từ nay đến cuối năm, với nhiều dự án đã có chủ đầu tư rõ ràng, thủ tục được thông qua sẽ cung cấp hàng nghìn căn hộ cho người dân. Hiện, nhu cầu NƠXH của người dân quá lớn và chính quyền địa phương phải vào cuộc”, Thứ trưởng Sinh nói.

Tác giả: Hồng Khanh

Nhà đất