Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lộ diện người phụ trách quản trị mới của Tập đoàn FLC

Kinh tế 26/09/2022 - 03:22

Ông Doãn Hữu Đoàn vừa được bổ nhiệm giữ chức vụ người phụ trách quản trị Tập đoàn FLC kể từ ngày 23/9 trong bối cảnh nhân sự cấp cao FLC có nhiều biến động.

Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC vừa phê duyệt Nghị quyết Hội đồng quản trị về việc bổ nhiệm ông Doãn Hữu Đoàn giữ chức vụ người phụ trách quản trị kể từ ngày 23/9.

Ông Đoàn đồng thời giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT công ty, mới được bổ nhiệm từ ngày 17/8 vừa qua. Ông Đoàn cũng chính thức tham gia vào HĐQT công ty từ ngày 2/7, sau kỳ họp ĐHĐCĐ bất thường, bên cạnh ông Lê Bá Nguyên và ông Lê Thái Sâm.

Đặc biệt, ông Đoàn cũng đang là thành viên HĐQT Bamboo Airways (thuộc FLC) nhiệm kỳ 2019 - 2024 và được bổ nhiệm giữ chức Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Bamboo Airways từ ngày 13/8.

Theo giới thiệu của FLC, ông Đoàn là một Cử nhân Kinh tế - Luật, Thạc sĩ Kế toán của Trường đại học Công nghệ Tp.HCM. Trước khi gia nhập FLC, ông Đoàn từng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc điều hành tại các doanh nghiệp lớn của Việt Nam trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, dịch vụ, như: Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB), Công ty Chứng khoán Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam (VCBS).

Hiện tại, ngoài các vị trí tại các doanh nghiệp nhóm FLC, ông đồng thời giữ chức Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sách Đại học - Dạy nghề và đang làm việc tại Chứng khoán MBS.

Lộ diện người phụ trách quản trị mới của Tập đoàn FLC - ảnh 1

Ông Doãn Hữu Đoàn (bên phải) khi được trao chức vụ Phó Tổng giám đốc thường trực Bamboo Airways.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 19/9 vừa rồi, FLC cũng chấp thuận đề nghị thôi giữ chức Phó Tổng Giám đốc công ty của Lã Quý Hiển. Trước đó, ngày 22/6, ông Hiển cũng có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của FLC. Đến Đại hội cổ đông bất thường ngày 2/7 đã chính thức miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với ông Hiển.

Ông Hiển có bằng cử nhân kế toán, ngồi ghế Thành viên HĐQT của Tập đoàn FLC từ ngày 26/6/2019.

Trước đó, ông Hiển từng làm Trưởng Ban Tài chính – Kế toán của Tập đoàn FLC, Thành viên HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư và Khoáng sản FLC Stone, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Quản lý quỹ Hợp lực.

Mới đây, FLC cũng công bố thay đổi đơn vị kiểm toán các Báo cáo tài chính năm 2021 của công ty. Theo đó, FLC đã thanh lý hợp đồng kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán An Việt và ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm toán với Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY (UHY).

Nhằm hy vọng “cứu” cổ phiếu sau khi đình chỉ, trong công văn gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở giao dịch Chứng khoán Tp.HCM, FLC cho biết Tập đoàn có thể phát hành và công bố Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 dự kiến trong tháng 9 năm nay và Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 sẽ được tổ chức vào tháng 11/2022.

Tác giả: Lê Thanh Hồng