Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé!

Nhà đất 26/03/2023 - 09:00

Trong phong thủy nhà ở, màu sắc phòng ngủ khác nhau sẽ mang ý nghĩa tượng trưng khác nhau. Phòng ngủ là không gian riêng tư nhất của chúng ta, thể hiện mạnh cá tính, sắc thái cá nhân. Màu sắc phòng ngủ không cần quá nổi bật, chỉ cần đủ tinh tế, thoải mái, tạo cảm giác êm ái, thư thả nhất.

Màu sắc không may mắn trong thiết kế phòng ngủ

Màu đen

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé! - ảnh 1

Màu đầu tiên là màu đen, nhiều người thích sử dụng sự tương phản đen trắng để làm nổi bật phong cách thời trang hiện đại và đơn giản ở nhà, cách phối màu này quả thực rất thời trang và đầy khí chất khi sử dụng trong phòng khách.

Tuy nhiên, nó không thích hợp cho phòng ngủ. Phòng ngủ là nơi con người nghỉ ngơi, dưỡng sức, từ xa xưa việc giữ gìn sức khỏe đã đề cao sự hài hòa âm dương để đảm bảo sức khỏe tốt, sử dụng quá nhiều màu đen có thể dẫn đến mất cân bằng âm dương trong phòng ngủ. Theo phong thủy, sử dụng quá nhiều màu đen trong phòng ngủ dễ mang lại tà khí và xui xẻo cho con người.

Màu thứ hai là màu đỏ

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé! - ảnh 2

Ga trải giường và chăn màu đỏ là màu tốt lành chủ yếu được sử dụng cho đám cưới, nhưng tường và trần nhà màu đỏ lại không may mắn, không tương thích với màu của phòng ngủ khác nội thất.

Ngoài ra, phòng ngủ nên tránh màu đỏ vì chúng có khả năng làm gián đoạn giấc ngủ và thúc đẩy hoạt động hơn là nghỉ ngơi, tạo ra sự phiền não, mệt mỏi.

Màu thứ ba là màu cam

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé! - ảnh 3

Màu cam là màu ấm phổ biến nhất, tràn đầy sức sống và sinh lực, có thể khiến phòng khách có cảm giác ấm áp nên thường được dùng trang trí phòng khách.

Tuy nhiên, phòng ngủ là nơi để con người tĩnh tâm, nghỉ ngơi, sử dụng quá nhiều màu cam rực rỡ có thể khiến con người bị kích động, khó đi vào giấc ngủ. Lâu ngày sẽ khiến cho con người tâm trạng buồn phiền, buồn bực không yên, có cảm giác sợ hãi và âu lo không biết tại sao, từ đó khiến thần kinh não đầy những ảo giác.

Những vấn đề cần chú ý khi phối màu

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé! - ảnh 4

Nói chung, luôn có nhiều hơn một phòng ngủ trong một ngôi nhà và cách phối màu khác nhau đối với các phòng ngủ khác nhau. Chủ đề chính của phòng ngủ là sự ấm áp, có thể phù hợp với màu sắc của sàn gỗ trong nhà, hãy nhớ đạt được sự thống nhất và phối hợp màu sắc một cách hài hòa.

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé! - ảnh 5

Phòng ngủ thứ hai thường dành cho người lớn tuổi và nó cũng chủ yếu là màu ấm, hãy nhớ kết hợp với một số màu tone trầm, có thể khiến người già cảm thấy ấm áp.

Liệt kê một số màu sắc không may mắn cho thiết kế phòng ngủ, cùng xem bạn có mắc sai lầm không nhé! - ảnh 6

Cách phối màu của phòng trẻ em nên sinh động và dễ thương, các bé trai có thể sử dụng màu xanh lam làm màu chủ đạo. Các bé gái đề xuất sử dụng màu be và một số điểm nhấn màu hồng có thể được sử dụng. Tốt nhất là sử dụng nhiều hình nền hoạt hình hơn trong căn phòng của trẻ em, cũng như những đồ vật, chăn ga gối có hình hoạt hình với nhiều màu sắc để tạo không khí sinh động.

- Thông tin chỉ mang tính tham khảo!