Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lâu không gặp mẹ chồng, lúc về thăm tôi mua tặng bà một đôi giày, khi biết giá cả bà lập tức thay đổi sắc mặt

Tình yêu 26/09/2022 - 02:32

Tôi và chồng là bạn học cấp 3, cả hai gia đình đều xuất thân nông thôn. Điều kiện nhà chồng tốt hơn nhà tôi một chút nên mẹ chồng đôi lúc tỏ ra trên cơ . Tôi vẫn còn nhớ những ngày yêu, mẹ chồng và dì chồng luôn tìm cách chia cắt hai đứa. Tôi nghe nói dì chồng muốn nhắm cho anh một người con gái khác. Nhưng rất may

Tôi và chồng là bạn học cấp 3, cả hai gia đình đều xuất thân nông thôn. Điều kiện nhà chồng tốt hơn nhà tôi một chút nên mẹ chồng đôi lúc tỏ ra “trên cơ”. Tôi vẫn còn nhớ những ngày yêu, mẹ chồng và dì chồng luôn tìm cách chia cắt hai đứa. Tôi nghe nói dì chồng muốn nhắm cho anh một người con gái khác. Nhưng rất may chồng vẫn một lòng yêu tôi.

ADVERTISEMENT

Mặc cho sự ngăn cản của mẹ chồng, chúng tôi tự đi đăng kí kết hôn rồi sinh con. Khi thấy cháu đích tôn chào đời mẹ chồng mới xuống nước và tổ chức đám cưới. Lúc đó, chúng tôi chỉ làm tiệc nhỏ mời những anh em bạn bè thân thiết chứ không mở rộng.

Nói thật lòng tôi cũng không thích mẹ chồng vì bản thân bà chẳng ưa tôi ngay từ đầu. Tôi nghĩ mình có cố gắng hàn gắn của chả ích gì, giờ là một nhà rồi thì cố gắng bỏ qua mọi chuyện để sống cho vui vẻ. Chồng cũng hiểu tấm lòng tôi, nhưng anh tâm sự, dẫu sao bà cũng là mẹ ruột của anh nên hàng tháng chúng tôi vẫn biếu bà một khoản tiền sinh hoạt.

Để không phải sống chung, tôi rất chịu khó tích góp tiền nong với mong muốn sau này sẽ tách riêng ra. Rồi khi con trai tôi được 3 tuổi, chồng phải chuyển công tác lên thành phố, thế là gia đình nhỏ của tôi chuyển theo. Tôi cũng vay mượn thêm bên ngoại một chút để mua căn hộ nhỏ không phải đi thuê mướn.

Lâu không gặp mẹ chồng, lúc về thăm tôi mua tặng bà một đôi giày, khi biết giá cả bà lập tức thay đổi sắc mặt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Chuyển ra thành phố, cuộc sống khó khăn hơn khi mọi chi tiêu tăng vọt không giống như ở quê. Nhưng tôi vẫn không để mẹ chồng thiếu thốn, hàng tháng vẫn gửi về cho bà tiền tiêu vặt. Vợ chồng tôi chỉ mong những ngày tháng tuổi già của bà được vui vẻ viên mãn.

Trong nháy mắt đã 5 năm trôi qua, mối quan hệ của tôi với mẹ chồng lúc nào cũng hững hờ như vậy. Nhưng tôi lại mãn nguyện vì có một người chồng hết mực yêu thương mình, biết chăm lo cho gia đình và biết kiếm tiền về đưa cho vợ. Chỉ cần như vậy là đủ.

Video đang HOT

Cách đây ít lâu, chúng tôi về thăm mẹ chồng vì trước đó bận công việc nên cả nửa năm không về. Tôi mua tặng mẹ chồng một đôi giày 500 nghìn. Hôm đó về đến quê, tôi thấy cả mẹ chồng và dì chồng đang ở trong nhà.

ADVERTISEMENT

Tôi đưa quà ra, lúc đó mẹ chồng vui lắm, bà còn thử luôn rất vừa vặn. Sau đó, dì chồng hỏi tôi đôi giày này bao nhiêu tiền thế, tôi trả lời: “500 nghìn dì ạ”. Vừa nói xong dì chồng bĩu môi, quay sang mẹ chồng, mặt bà biến sắc thay đổi thái độ. Bà còn mỉa mai: “Nhìn con dâu nhà người ta kia kìa, mua cho mẹ món quà 3 triệu, 5 triệu, đằng này về làm dâu lâu rồi mà keo kiệt mua giày hàng đểu cho mẹ”.

Tôi tức giận lắm nhưng không nói gì. Tôi thực sự không hiểu tôi đã làm sai ở đâu. Đây là tấm lòng của tôi thì sao tính bằng giá trị tiền nong được. Trên đường về nhà, tôi kể chuyện với chồng và khóc sướt mướt. Hôm sau chồng cũng gọi điện về quê bảo mẹ không nên như thế, rồi mẹ chồng gọi điện làm hòa với tôi nhưng trong lòng tôi vẫn bị tổn thương lắm!

(minhthu…gmail.com)

Ngày tôi tái hôn, mẹ chồng cũ bất ngờ xuất hiện tặng vật này khiến tôi òa khóc

Năm 22 tuổi, khi cầm tấm bằng tốt nghiệp đại học trên tay thì tôi phát hiện mình mang bầu gần 2 tháng với Tùng. Tùng sinh rà và lớn lên ở nông thôn, anh hơn tôi 1 tuổi nên khi ấy cũng chưa có gì trong tay.

Trong khi gia đình tôi lại ở thành phố, có điều kiện kinh tế hơn nhiều nhà Tùng. Bố mẹ lại chỉ có mình tôi là con gái nên phản đối kịch liệt chuyện tôi đòi lấy Tùng. Ông bà còn bắt tôi bỏ cái thai, sau đó sẽ cho tôi sang Úc theo một người họ hàng để quên những ký ức ở đây và bắt đầu cuộc sống mới nhưng tôi không đồng ý.

Đêm ấy, tôi lén lấy chìa khóa nhà mở cổng và theo Tùng về quê anh. Biết tin tôi có thai mẹ Tùng mừng lắm, bà xin tôi hãy giữ lại đứa nhỏ. Bà còn ôm tôi khóc, thương tôi vì dám đánh đổi tương lai về làm con dâu bà.

ADVERTISEMENT

Ngày đăng kí kết hôn, bà làm mâm cơm dâng lên tổ tiên rồi mua tặng tôi 2 chỉ vàng. Tất nhiên, đám cưới của tôi không có sự có mặt của bố mẹ đẻ vì ông bà nhất quyết phản đối hôn sự này, thậm chí tuyên bố từ mặt đứa con gái không nghe lời.

Lâu không gặp mẹ chồng, lúc về thăm tôi mua tặng bà một đôi giày, khi biết giá cả bà lập tức thay đổi sắc mặt - ảnh 2

Ảnh minh họa

Cứ tưởng, hôn nhân của chúng tôi sẽ hạnh phúc nhưng ngay sau khi kết hôn được 3 tuần thì tôi sảy thai. Sau đó, chúng tôi quyết định kế hoạch thêm một thời gian, sau khi có kinh tế ổn định mới sinh con. Vậy là, chúng tôi dắt díu nhau lên thành phố lập nghiệp với chút ít tiền cưới và 2 chỉ vàng mẹ chồng tặng.

Vốn có nghề kinh doanh online nên chồng tôi mở rộng thêm việc buôn bán. Nhờ gặp may mắn nên việc kinh doanh của chúng tôi nhanh chóng phất lên.

Chưa đầy 3 năm sau cưới, chúng tôi đã mua được căn nhà chung cư nho nhỏ bằng chính sức lao động của mình. Lúc này bố mẹ tôi cũng nguôi giận nên cuối tuần chúng tôi hay qua nhà bố mẹ ăn cơm.

Mẹ tôi cũng giục giã chuyện sớm có bầu để sinh con vì với bà kiếm tiền là việc của đàn ông còn phụ nữ phải sinh con và vun vén gia đình.

Thế nhưng tôi lại bất ngờ phát hiện chồng mình lén lút ngoại tình với một cô nhân viên kinh doanh ở cửa hàng.

ADVERTISEMENT

Tôi quyết định chia tay anh vào một chiều mưa tháng 8. Trước cổng tòa án, anh nói lời xin lỗi gọn lỏn. Tôi thổn thức, đi hàng giờ dưới mưa cho trôi đi ưu phiền.

Tối đó, tôi phóng xe về thăm mẹ chồng, gục vào vai bà khóc nức nở. Bà gọi cho anh, mắng xối xả.

Suốt 1 tháng, tôi chênh vênh, vẫn lưu lại nhà chồng cũ. Tất nhiên, anh cũng không xuất hiện, vì còn mải mê bên tình mới.

Mẹ chồng tìm cách hàn gắn, hết lời khuyên nhủ con trai cũng không được. Đến cuối cùng, tôi đành chôn giấu đau thương, từ biệt bà rồi trở lại thành phố bắt đầu cuộc sống mới.

Hai năm sau tôi tái hôn với chàng trai kém tôi 1 tuổi. Ngày cưới, không hiểu mẹ chồng cũ biết tin từ đâu mà tìm đến nhà. Bà trách tôi rằng lấy chồng mà không báo bà biết, rồi bà đặt vào tay tôi quyển sổ tiết kiệm 200 triệu đồng.

Bà bảo bà coi tôi như con gái nên khi biết tin tôi lấy chồng bà bắt xe lên thành phố ngay. Bà tiết lộ, đây là số tiền ngày xưa tôi và Tùng gửi về biếu, bà không tiêu mà làm sổ tiết kiệm, nay tôi kết hôn thì bà tặng lại cho tôi coi như của hồi môn.

ADVERTISEMENT

Bà còn chúc tôi sống thật hạnh phúc để bù đắp cho quãng thời gian tôi làm con dâu bà mà chịu bao thiệt thòi.

Tôi òa khóc, ôm chặt gọi bà một tiếng "mẹ". Lúc đưa tôi ra xe hoa về nhà chồng, bà còn cầm tay tôi đưa cho chồng tôi và bảo anh nhớ chăm sóc con gái bà thật tốt khiến tôi vô cùng xúc động.

Thấy vợ cũ lấy lòng mẹ chồng mà thương hại, định đoàn tụ tôi tím tái nghe lời đáp Vợ cũ đối xử với mẹ tôi chẳng khác gì mẹ chồng thực sự. Tôi nhìn thấy hết những việc làm của cô ấy. Dù vợ cũ không nói ra miệng nhưng tôi thừa biết cô ấy đang hối hận và muốn đoàn tụ với mình. Tôi và...

Chia sẻ