Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lập dấu mốc hiếm thấy ở V.League, Hoàng Đức báo tin vui cho HLV Troussier trước vòng loại World Cup

Thể thao 02/06/2023 - 18:49

Phong độ quá đỗi ấn tượng của Hoàng Đức đang giúp CLB Viettel thăng hoa tại V.League. Chưa dừng lại ở đó, đây cũng là thời điểm đội tuyển Việt Nam rất cần Hoàng Đức tiếp tục tỏa sáng để thuận lợi c...

3 vòng đấu vừa qua, Hoàng Đức góp công trong tất cả 7 bàn thắng của CLB Viettel. Tiền vệ này lập cú đúp ở trận thắng Bình Định 2-1, có 2 kiến tạo khi đọ sức Thanh Hóa (thua 2-3) và tiếp tục thêm 3 lần "dọn cỗ" cho đồng đội ghi bàn khi Viettel hạ SLNA 3-0 vào tối qua (1/6).

Thống kê cho thấy, Hoàng Đức chính là cầu thủ đầu tiên lập "hattrick kiến tạo" tại V.League 2023. Thậm chí, việc có đến 5 kiến tạo sau 2 trận đấu cũng là điều hiếm cầu thủ nào làm được trong lịch sử giải đấu.

Lập dấu mốc hiếm thấy ở V.League, Hoàng Đức báo tin vui cho HLV Troussier trước vòng loại World Cup - ảnh 1

Hoàng Đức thể hiện phong độ ấn tượng khi V.League trở lại. (Ảnh: Như Đạt)

Việc góp dấu giày trong tất cả các bàn thắng của CLB Viettel trong 3 trận vừa qua tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của Hoàng Đức trong lối chơi đang được HLV Thạch Bảo Khanh xây dựng.

Ở đó, tiền vệ sinh năm 1998 cho thấy sự lợi hại của cái chân trái "ma thuật", đồng thời cũng thích ứng rất nhanh với những thay đổi chiến thuật do ban huấn luyện đề ra.

Trong bối cảnh tiền đạo Geovane chấn thương phải nghỉ dài hạn, còn Jeferson Elias gây thất vọng, Hoàng Đức được HLV Thạch Bảo Khanh cho phép dâng cao nhiều hơn, thậm chí có lúc xuất hiện trên sân như một trung phong. Lợi thế về thể hình, khả năng che chắn cùng nhãn quan tinh tế của Hoàng Đức nhờ đó càng được dịp phát huy nhiều hơn.

Lập dấu mốc hiếm thấy ở V.League, Hoàng Đức báo tin vui cho HLV Troussier trước vòng loại World Cup - ảnh 2

Hoàng Đức ngày càng hoàn thiện các kỹ năng của mình. (Ảnh: Như Đạt)

Cũng nhờ màn trình diễn chói sáng của Hoàng Đức, Viettel giành được 6 điểm sau 3 trận, leo từ vị trí thứ 10 lên thứ 7 khi V.League trở lại sau SEA Games. Với 14 điểm trong tay, đội bóng này có thể tạm yên tâm khi bước vào 3 vòng đấu quyết định để tách nhóm V.League (gặp Khánh Hoà, TP.HCM và Bình Dương).

Còn với Hoàng Đức, phong độ ấn tượng đang thể hiện chắc chắn đã giúp anh ghi điểm với HLV Troussier. Trong đợt tập trung FIFA Days sắp tới, sẽ không bất ngờ khi tiền về này được ông Troussier giao phó vai trò thủ lĩnh khu trung tuyến của đội tuyển Việt Nam.

Đáng chú ý, hai trận giao hữu với Hong Kong (Trung Quốc) và Syria sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026.

Lập dấu mốc hiếm thấy ở V.League, Hoàng Đức báo tin vui cho HLV Troussier trước vòng loại World Cup - ảnh 3

Hoàng Đức tiếp tục được HLV Troussier triệu tập lên đội tuyển Việt Nam. (Ảnh: Như Đạt)

Các tính toán cho thấy, nếu thắng cả 2 trận đấu, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng thêm khoảng 8,06 điểm trên BXH FIFA. Đây là con số còn cao hơn tổng số điểm mà đoàn quân áo đỏ thu được sau khi giành ngôi á quân AFF Cup 2022.

Với những điểm số này, đội tuyển Việt Nam sẽ giữ vững vị trí trong top 18 châu Á trước sự bám đuổi của một số cái tên như Ấn Độ, Tajikistan hay Thái Lan. AFC sẽ căn cứ vào bảng xếp hạng FIFA tháng 6/2023, qua đó đội quân của HLV Troussier dự kiến nằm trong nhóm hạt giống số 2 tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

Việc đứng chân trong nhóm hạt giống số 2 giúp thầy trò HLV Troussier tránh được nhiều đối thủ nặng ký như Uzbekistan, Jordan, Bahrain… và mở ra cơ hội tiến sâu hơn.

Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á dự kiến được bốc thăm vào ngày 27/7 tới và diễn ra trong khoảng thời gian từ tháng 11/2023 đến tháng 6/2024.

Lập dấu mốc hiếm thấy ở V.League, Hoàng Đức báo tin vui cho HLV Troussier trước vòng loại World Cup - ảnh 4