Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lãnh cảm ở phụ nữ trẻ ngày càng phổ biến, nếu là bạn hãy xem mình có bị nguyên nhân này không

Tâm sự 08/12/2022 - 19:05

Nguyên nhân khiến phụ nữ thờ ơ với yêu chủ yếu là do tâm lý và một phần do nội tiết tố và sức khỏe gây nên. Rất nhiều phụ nữ sau khi sinh con cũng rơi vào cảnh không còn thấy hứng thú với chuyện chăn gối dù trước đó rất sung mãn

Thật dễ hiểu thôi, do cuộc sống có nhiều xáo trộn: mệt mỏi khi chăm sóc con, phải thức khuya dậy sớm, cơ thể có nhiều thay đổi khiến họ mất tự tin…

ADVERTISEMENT

Một nguyên nhân quan trọng khiến phụ nữ ngại yêu chính là thái độ của đối tác – người chồng. Có thể, họ quá vồ vập hay quá thờ ơ trong mỗi lần gặp gỡ khiến phụ nữ cảm thấy chán nản, lâu dần dẫn đến lãnh cảm. Hoặc có thể, người chồng chưa biết đ.iểm G ở đâu để thức tỉnh cảm giác, kích thích hệ thống bôi trơn hoạt động khiến người vợ bị đau, rát mỗi khi quan hệ.

Phụ nữ lãnh cảm t.ình d.ục còn do nguyên nhân khách quan mang lại – đó chính là bệnh khó nói về cơ quan s.inh d.ục, về nội tiết, các bệnh lây truyền qua đường t.ình d.ục vô tình mắc phải. Những bệnh phụ khoa khiến phụ nữ cảm thấy khó chịu, ngại ngùng, đau đớn nên khi gặp gỡ, họ thấy đau và không đạt khoái cảm. Có nhiều người, các tuyến nhờn ở đường s.inh d.ục chế tiết kém khiến bộ phận s.inh d.ục nữ bị khô nên khi quan hệ với chồng rất khó khăn, thậm chí bị đau, mất cảm giác…

Căng thẳng kéo dàikhông chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể mà còn là một trong những nguyên nhân gây suy giảm ham muốn t.ình d.ục ở phụ nữ. Khi cuộc sống hối hả, cơm áo gạo tiền, con cái còn nhỏ, công việc… khiến phụ nữ không thể có hưng phấn t.ình d.ục. Căng thẳng xảy ra phần lớn do có xung đột với đối phương, nhiều khi chưa cần đến sự giúp đỡ của chuyên gia tâm lý mà những chia sẻ chân thành giữa bạn bè hay người thân đã có thể giúp giải toả hay tìm ra nguyên nhân đích thực.

Ngoài ra, bệnh lý thể chất có thể ảnh hưởng làm chị em suy giảm ham muốn t.ình d.ục. Lưu lượng m.áu đến cơ quan s.inh d.ục bị gián đoạn thường dẫn đến giảm ham muốn t.ình d.ục. Các thủ thuật như cắt bỏ tử cung cũng như các chấn thương do sinh nở cũng có thể khiến chị em ít ngại “yêu” hơn.

Lãnh cảm ở phụ nữ trẻ ngày càng phổ biến, nếu là bạn hãy xem mình có bị nguyên nhân này không - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Ảnh minh họa.

Một loạt bệnh lý bao gồm mất cân bằng nội tiết tố, suy giáp, đái tháo đường, thiếu m.áu và rối loạn thần kinh đều ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của cơ thể. Những bệnh lý này thường ảnh hưởng đến giấc ngủ và làm gián đoạn các thói quen hàng ngày bình thường, bạn sẽ cảm thấy “chán nản” và mất đi cảm giác ham muốn trong phòng ngủ.

Video đang HOT

Dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, giải trí nhiều hơn và cố gắng duy trì các thói quen thông thường có thể giúp ích cho bạn. Cải thiện chế độ ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, chẳng hạn như một lượng bài tập thể dục và các hoạt động ngoài trời phù hợp với bạn có thể giúp chị em cảm thấy thoải mái, tràn đầy năng lượng hơn, tăng cường ham muốn.

ADVERTISEMENT

Các vấn đề tâm thần như lo lắng và trầm cảm thường làm giảm ham muốn t.ình d.ục. Những phụ nữ bị trầm cảm sẽ ít cảm thấy kích thích, bị giảm ham muốn, giảm cực khoái, thậm chí là đau đớn nhiều hơn khi quan hệ t.ình d.ục – một trong những nguyên nhân quan trọng gây mất sự hài lòng và khoái cảm t.ình d.ục. Bên cạnh đó, nhiều loại thuốc điều trị chứng trầm cảm và lo lắng có thể làm giảm ham muốn t.ình d.ục.

Ngoài những nguyên nhân trên, khó chịu hoặc đau rát khi quan hệ t.ình d.ục ở nữ còn có thể do những nguyên nhân và tình huống sau:

- Nếu là lần đầu quan hệ t.ình d.ục thì có thể do sự mạnh mẽ của nam giới, â.m đ.ạo có thể bầm tím hay đau nhưng chỉ sau 2-3 ngày là có thể hồi phục.

- Nếu đau khi quan hệ t.ình d.ục trở lại sau khi sinh con thì có thể do vết cắt ở tầng sinh môn chưa lành hoàn toàn hoặc do người phụ nữ chưa hoàn toàn tái lập sự ham muốn sau khi sinh (tâm trí còn nghĩ nhiều đến con, mỏi mệt về thể chất) hoặc có sự lo lắng nào đó liên quan đến cuộc sống sau khi sinh.

- Đau do â.m đ.ạo khô, khiến quan hệ t.ình d.ục khó chịu và khó khăn. Nguyên nhân có thể kém hưng phấn, căng thẳng, lo lắng hoặc do bị viêm â.m đ.ạo. Cũng có thể xảy ra với phụ nữ ngoài 45 tuổi hoặc khi bước vào tuổi tiền mãn kinh.

- Nếu chỉ thấy đau khi giao hợp ở một tư thế nào đó thì có thể buồng trứng phải chịu một áp lực với tư thế đó. Cần khám phụ khoa để loại trừ có u nang buồng trứng.

- Â.m đ.ạo không phát triển nên khó giao hợp. Cần phát hiện cơ quan s.inh d.ục dị dạng gây â.m đ.ạo ngắn, nhỏ.

Khắc phục lãnh cảm t.ình d.ục ở phụ nữ trẻ khó mà dễ

Hãy kiên trì, chủ động và bình tĩnh. Bạn nên trao đổi với chồng nếu như bạn có những khúc mắc trong chuyện ấy, bạn nên thẳng thắn chân thành đưa ra những lời khen hay chê vào thời điểm thích hợp để từ đó cả hai cùng đưa ra những giải pháp tối ưu để cùng lên thiên đường hạnh phúc. Mặt khác, khi bạn bị mắc các bệnh khó nói, hãy tới ngay bác sĩ sản phụ khoa để được khám và tư vấn, điều trị dứt điểm.

ADVERTISEMENT

Bật mí nấc thang "cực khoái" ở nam giới

Cực khoái chỉ là một trong 4 giai đoạn của chu kỳ đáp ứng t.ình d.ục. Cơ thể mỗi người là khác nhau, vì vậy thời gian, cường độ và thậm chí thứ tự của các giai đoạn có thể không giống nhau. Bật mí các giai đoạn trong nấc thang cực khoái của nam giới:

Lãnh cảm ở phụ nữ trẻ ngày càng phổ biến, nếu là bạn hãy xem mình có bị nguyên nhân này không - ảnh 2

Ảnh minh họa

Giai đoạn hưng phấn

Khi nam giới bị thu hút bởi người phụ nữ mình yêu, cảm xúc mãnh liệt sẽ thôi thúc bộ não gửi tín hiệu thông qua tủy sống đến cơ quan s.inh d.ục. D.ương v.ật sẽ cương lên khi m.áu lấp đầy thể xốp trong d.ương v.ật thông qua các mạch m.áu có thể giãn rộng và thúc đẩy tốc độ m.áu c.hảy tăng gấp 50 lần bình thường.

Tĩnh mạch trong d.ương v.ật thường dẫn m.áu ra sẽ thắt chặt lại khiến nhiều m.áu tiếp tục tồn tại trong lòng d.ương v.ật, nhờ đó mà duy trì sự cương cứng ở nam giới. T.inh h.oàn được kéo về phía trước cơ thể và các cơ toàn thân đều tăng trương lực.

Giai đoạn cao trào

Cơ thể của nam giới sẽ chuẩn bị đạt cực khoái trong giai đoạn này, có thể kéo dài trong 30 giây đến 2 phút. Các cơ trong cơ thể sẽ tăng trương lực nhiều hơn, cơ thể có những cử động không chủ ý đặc biệt là ở vùng chậu và giúp chàng chuẩn bị l.ên đ.ỉnh.

ADVERTISEMENT

Lãnh cảm ở phụ nữ trẻ ngày càng phổ biến, nếu là bạn hãy xem mình có bị nguyên nhân này không - ảnh 3

Ảnh minh họa

Giai đoạn này, nhịp tim của chàng có thể tăng đến 150 - 175 nhịp mỗi phút. Một chất dịch trong suốt có thể chảy ra từ niệu đạo được gọi là dịch tiết trước khi x.uất t.inh. Dịch này có thể thay đổi cân bằng pH trong niệu đạo, giúp các t.inh t.rùng nâng cao khả năng sống sót.

Giai đoạn cực khoái

Giai đoạn này xảy ra qua hai pha gồm đạt đỉnh và x.uất t.inh. Trong pha đạt đỉnh, các chàng trai sẽ chạm vào điểm mấu chốt mà tại đó sự x.uất t.inh là không thể tránh khỏi được. T.inh d.ịch tụ tập tại đỉnh của niệu đạo, sẵn sàng để được phóng xuất.

ADVERTISEMENT

Pha x.uất t.inh xảy ra sau khi có sự co nhanh chóng của các cơ vùng d.ương v.ật và quanh h.ậu m.ôn. Vùng chậu có thể tiếp tục thúc đẩy mà không theo chủ ý của chàng. Các dây thần kinh gây co cơ gửi tín hiệu khoái cảm về não của nam giới.

Giai đoạn thư giãn

Sau khi x.uất t.inh, d.ương v.ật bắt đầu mềm dần từ từ. Các cơ sẽ giảm dần trương lực, chàng có thể cảm thấy thư giãn hay thẫn thờ. Chàng cũng thường trải qua giai đoạn "trơ ì" hay còn gọi là pha hồi phục, trong lúc này chàng không thể cương tiếp được. Giai đoạn này có thể kéo dài khoảng 30 phút.

Nam giới khác nữ giới về sự thỏa mãn sau khi đạt cực khoái. Phụ nữ có thể trải nghiệm nhiều lần l.ên đ.ỉnh khi họ không mất đi sự hưng phấn và không trải qua giai đoạn trơ ì như ở nam giới.

Giảm cân giúp tăng chất lượng t.inh t.rùng Trong một nghiên cứu lâm sàng mới, các nhà nghiên cứu từ Đại học Copenhagen cùng Bệnh viện Hvidovre cho thấy nam giới béo phì có thể cải thiện chất lượng t.inh t.rùng nếu giảm cân và duy trì cân nặng hợp lý. Nghiên cứu đã được công...

Chia sẻ