Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới

Tâm sự 17/04/2023 - 15:45

Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa lãnh cảm ở nam giới với tình trạng y.ếu s.inh l.ý còn thực chất lãnh cảm chỉ là một biểu hiện của y.ếu s.inh l.ý. Do y.ếu s.inh l.ý nên nam giới rơi vào tự ti, mặc cảm về khả năng t.ình d.ục của mình, lâu dần sẽ dẫn đến lãnh cảm.

Vậy lãnh cảm ở nam giới là gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào?

ADVERTISEMENT

1. Lãnh cảm ở nam giới là gì?

Khi nam giới trên 40 t.uổi, cơ thể sẽ sản sinh ít dần lượng testosterone. Đây là một loại hormone s.inh d.ục nam, chính vì vậy sẽ làm suy giảm ham muốn t.ình d.ục. Có từ 13 đến 36% nam giới trong độ t.uổi 35 – 40 bắt đầu có dấu hiệu bị lãnh cảm.

Lãnh cảm t.ình d.ục ở nam giới cũng có những triệu chứng tương tự như lãnh cảm t.ình d.ục ở nữ giới. Đây chính là tình trạng nam giới suy giảm ham muốn t.ình d.ục, nếu ở mức độ nặng hơn có thể không có ham muốn t.ình d.ục hoặc thậm chí chán ghét việc quan hệ t.ình d.ục. Đây là một trong những triệu chứng rối loạn t.ình d.ục ở nam giới.

2. Phân loại

Hiện nay các chuyên gia chia lãnh cảm ở nam giới thành hai loại chính là lãnh cảm đích thực và lãnh cảm hình thức. Lãnh cảm đích thực là trường hợp lãnh cảm do bệnh lý, khiếm khuyết về giải phẫu, sinh lý… Lãnh cảm hình thức là tình trạng mà người đó không cảm thấy khoái cực, những ham muốn hay hưng phấn t.ình d.ục. Những cảm xúc phức tạp này được chi phối bởi các tuyến nội tiết.

3. Nguyên nhân gây bệnh

Có rất nhiều các nguyên nhân có thể gây ra tình trạng lãnh cảm t.ình d.ục nam giới, tuy nhiên vẫn có một số nguyên nhân chính thường gặp đó là:

- Suy giảm testosterone: Yếu tố t.uổi tác cao dần khiến lượng testosterone cơ thể sản sinh ra ít đi dẫn đến thiếu hụt. Từ đó gây ra sự thay đổi về sinh lý như t.inh h.oàn và d.ương v.ật bị nhỏ lại, khả năng cương cứng của d.ương v.ật không còn như trước, lượng mỡ tích tụ ở bụng nhiều hơn, dễ bị béo phì. Những trục trặc trong sinh lý này gây ra tình trạng xuất t.inh sớm, d.ương v.ật khó cương cứng… khiến nam giới bị stress, suy sụp tinh thần dẫn đến lãnh cảm.

ADVERTISEMENT

- Do bệnh tật: Các nguyên nhân dẫn đến rối loạn c.ương d.ương, rối loạn x.uất t.inh, mắc các bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu, các bệnh lây qua đường t.ình d.ục… cũng có thể ảnh hưởng đến nhu cầu t.ình d.ục. Bên cạnh đó, các bệnh lý về tim mạch, đái tháo đường, tăng huyết áp cũng khiến sức khỏe suy giảm trầm trọng từ đó dẫn đến lãnh cảm, mất ham muốn t.ình d.ục là điều dễ hiểu.

- Mệt mỏi về thể chất, căng thẳng về tinh thần: Khi công việc quá nhiều, áp lực trong đời sống quá cao cũng là một nguyên nhân có thể dẫn đến tình trạng lãnh cảm ở nam giới.

- Do tác dụng phụ của thuốc: Việc sử dụng thuốc cũng là nguyên nhân khiến nam giới bị lãnh cảm. Một số loại thuốc chữa bệnh có tác dụng phụ gây suy giảm ham muốn t.ình d.ục, nếu dừng thuốc thì khả năng sinh lý có thể được cải thiện.

- Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng: Khi cuộc sống gia đình có nhiều mâu thuẫn dẫn đến tình cảm vợ chồng rạn nứt cũng khiến nam giới cảm thấy nhàm chán trong chuyện chăn gối. Vợ chồng không hòa hợp trong t.ình d.ục.

- Tâm lý là nguyên nhân chính gây ra bệnh lãnh cảm ở nam giới.

4. Dấu hiệu, triệu chứng

Biểu hiện bệnh lãnh cảm ở nam giới cũng giống một phần với nữ giới đó là tình trạng giảm ham muốn, thờ ơ không quan tâm đến t.ình d.ục, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, không thoải mái… Nhiều người sợ hãi việc phải quan hệ t.ình d.ục, sợ vợ, người bạn tình của mình không thỏa mãn dần trở nên lãnh cảm.

ADVERTISEMENT

Bên cạnh đó, nam giới bị lãnh cảm còn thường xuyên bị rối loạn c.ương d.ương, rối loạn x.uất t.inh, khó đạt khoái cảm t.ình d.ục, đau nhức khi cương cứng,… Cơ thể cũng thường xuyên mệt mỏi, suy nhược, tâm lý bất ổn, nóng giận vô cớ, ngủ không ngon giấc,…

5. Biện pháp điều trị lãnh cảm ở nam giới là gì?

Điều trị bệnh lãnh cảm ở nam giới là điều cần thiết bởi nó ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình cũng như các vấn đề khác trong cuộc sống.

Trước tiên, cần đi khám để biết tình trạng bản thân, xem nguyên nhân từ đâu gây lãnh cảm. Nếu bị lãnh cảm do các bệnh nam khoa, rối loạn c.ương d.ương, x.uất t.inh s.ớm… hay các bệnh về tim mạch, béo phì, tăng huyết áp… cần điều trị sớm bởi nó cũng gây bệnh lãnh cảm, giảm ham muốn.

Cần hạn chế sự căng thẳng, ức chế, stress trong công việc, có thể hạn chế lượng công việc nếu thấy cần thiết. Nên lập lại kế hoạch cụ thể cho công việc hàng ngày, dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi. Có thể tìm một vài môn thể thao để giải tỏa căng thẳng, stress trong công việc để tâm lý thoải mái hơn khi về nhà.

Người vợ, tìm hiểu tâm sinh lý của chồng cũng như có kiến thức cơ bản về sinh hoạt t.ình d.ục có những cử chỉ âu yếm, vuốt ve tạo cảm giác, hứng thú cho chồng. Người vợ góp phần lớn là người đồng hành trong việc điều trị bệnh lãnh cảm cho chồng, động viên, khích lệ để người chồng không mặc cảm.

Ngoài ra, nam giới cũng nên có lối sống lành mạnh, vui vẻ, thoải mái, lạc quan, có chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ, tránh rượu bia, t.huốc l.á, m.a t.úy, các chất kích thích gây hại cho cơ quan s.inh d.ục

ADVERTISEMENT

Video đang HOT

6. Biến chứng của bệnh

Các chuyên gia cho biết rằng, bệnh lãnh cảm ở nam giới là vấn đề không chỉ của riêng một người mà gây ảnh hưởng đến cuộc sống và tâm lý chung của cả hai vợ chồng.

Đầu tiên, tình trạng lãnh cảm ở nam giới khiến họ không thể chủ động trong quan hệ t.ình d.ục, không thể khiến bạn đời được thỏa mãn làm cho bản thân nam giới rơi vào tự ti, mặc cảm và thất vọng về bản thân.

Hơn thế nữa, nếu nam giới bị lãnh cảm do mắc các bệnh lý nam khoa, tình trạng này không được phát hiện và chữa trị kịp thời sẽ dễ dẫn đến vô sinh hiếm muộn.

7. Ăn uống khi bị lãnh cảm ở nam giới

Bên cạnh nhiều yếu tố khác như t.uổi tác, tình trạng sức khỏe, thói quen sinh hoạt, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong quá trình điều trị lãnh cảm ở nam giới.

Những thực phẩm nên ăn khi bị lãnh cảm ở nam giới là gì?

Dưới đây là các nhóm thức ăn đồ uống giúp duy trì và cải thiện sự ham muốn t.ình d.ục, hỗ trợ điều trị chứng lãnh cảm ở nam giới như:

Về thực phẩm, có ba nhóm chính là thịt, rau, và thực phẩm giàu vitamin. Đối với thịt, có hai nhóm là thịt đỏ và thịt trắng. Nhóm thịt đỏ gồm thịt chó, bò (80 gram protein bò mộng có thể giúp sản sinh thêm một gram t.inh t.rùng), hươu, cừu, trứng (hoạt chất có trong t.inh d.ịch), t.inh h.oàn (nhiều arginin). Nhóm thịt trắng chủ yếu là thịt gà trống, vịt cạn, chim cút, chim sẻ, và bồ câu đực…

ADVERTISEMENT

Về thực vật, có thể kể đến rau các loại như bắp cải, súp lơ chứa nhiều vitamin E, và nhóm quả khô như vừng, lạc, hướng dương chứa nhiều arginin, hoạt chất quan trọng trong việc cải thiện ham muốn t.ình d.ục.

Nhóm thực phẩm giàu các vitamin có thể tìm thấy trong các loại hoa quả. Vitamin E có nhiều trong dâu tây, giá, rau. Vitamin A giúp kích thích và bảo vệ tầng bì cơ quan s.inh d.ục. Vitamin C giúp tăng khả năng s.inh d.ục. Vitamin B12 giúp tăng sản lượng t.inh t.rùng.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Những thực phẩm không nên ăn khi bị lãnh cảm ở nam giới là gì?

Bên cạnh nhóm thực phẩm có lợi, vẫn có những loại cần tránh để việc điều trị lãnh cảm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, người mắc chứng lãnh cảm ở nam giới cần cảnh giác nhất với một số loại thực phẩm sau đây:

- Bột đậu nành có nitrohfuran, chất gây tác dụng ngăn ngừa sinh sản, giảm ham muốn t.ình d.ục.

- Dầu gan cá làm chậm phát triển dục tính, t.inh t.rùng bị co cụm lại.

- Rượu. Sử dụng nhiều rượu và các chất có cồn khác sẽ dẫn đến xơ gan, xáo trộn nội tiết, và giảm lượng t.inh t.rùng.

- Cafein làm tăng số t.inh t.rùng bất thường.

- Tinh vỏ cam có chất H.Pesperridin ngừa sinh sản

ADVERTISEMENT

8. Phòng tránh lãnh cảm t.ình d.ục ở nam giới

Để phòng tránh việc lãnh cảm t.ình d.ục khi chưa xảy ra thì nam giới cũng nên tìm hiểu về triệu chứng này, từ đó đưa ra các phương hướng phòng tránh cho bản thân.

- Nam giới nên có chế độ nghỉ ngơi và ăn uống hợp lý, điều độ, đầy đủ chất dinh dưỡng. Nếu có bệnh lý mãn tính nên đi thăm khám thường xuyên và điều trị theo chỉ định của bác sỹ để bệnh lý ổn định.

- Tích cực luyện tập thể dục, vận động sẽ khiến nam giới có sức khỏe tốt, đồng thời giúp loại bỏ những căng thẳng quá độ giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh sau thời gian làm việc mệt mỏi.

- Giữ gìn tâm lý luôn lạc quan, thoải mái, vui vẻ sẽ giúp nam giới không chỉ cải thiện tình trạng sức khỏe, mà còn giúp cảm thấy hưng phấn hơn khi quan hệ t.ình d.ục.

- Ngoài ra, nam giới cũng nên có lối sống lành mạnh, tránh rượu bia, t.huốc l.á, m.a t.úy, các chất kích thích gây hại cho cơ quan s.inh d.ục.

9. Một số câu hỏi thường gặp về bệnh lãnh cảm

Lãnh cảm ở nam giới và y.ếu s.inh l.ý có giống nhau không?

Tình trạng lãnh cảm ở nam giới khác với tình trạng y.ếu s.inh l.ý. Người bị lãnh cảm là không có ham muốn t.ình d.ục, không có nhu cầu sinh lý tự nhiên, còn người bị y.ếu s.inh l.ý thường vẫn có ham muốn t.ình d.ục, muốn được l.àm c.huyện ấ.y nhưng bị y.ếu s.inh l.ý, x.uất t.inh sớm, d.ương v.ật không cương cứng được lâu để duy trì quan hệ cho đến khi kết thúc.

ADVERTISEMENT

Nhiều người thường bị nhầm lẫn giữa lãnh cảm ở nam giới với tình trạng y.ếu s.inh l.ý còn thực chất lãnh cảm chỉ là một biểu hiện của y.ếu s.inh l.ý. Do y.ếu s.inh l.ý nên nam giới rơi vào tự ti, mặc cảm về khả năng t.ình d.ục của mình, lâu dần sẽ dẫn đến lãnh cảm.

Bệnh lãnh cảm có thể lây từ người khác không?

Bệnh lãnh cảm ở nam giới có thể bị lây tư đối phương khi vợ hoặc người yêu bị lãnh cảm không có nhu cầu quan hệ cũng khiến đàn ông mệt mỏi, khó chịu vì không được thỏa mãn, lâu dần không có biện pháp cải thiện cũng dễ bị lãnh cảm theo, suy giảm ham muốn và lạnh nhạt với chuyện chăn gối.

Nam giới bị lãnh cảm thường gặp nhiều vấn đề trong cuộc sống hôn nhân. Việc chia sẻ, cởi mở và tìm phương pháp giải quyết thay vì tự tin, mặc cảm, có thể giúp cải thiện tình trạng ham muốn.

Thịt con bé tí được ví là "sâm động vật", nấu lên ngon và bổ hơn thịt gà nhưng ít người biết ăn

Chim cút hay còn được biết đến với tên gọi là chim cay. Loài vật này có hình dáng giống gà, được nuôi để lấy trứng và lấy thịt.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Kích thước của chim cút không quá lớn, thường con trưởng thành cũng chỉ bằng 1 nắm tay. Tuy nhỏ nhưng có võ, thịt chim cút được đ.ánh giá là rất mềm, giàu dinh dưỡng. Một số chuyên gia còn ví thịt chim cút là "sâm động vật" vì những giá trị mà nó mang lại.

Thịt chim cút có hàm lượng protein cao, ít chất béo mà cholesterol lại tương đối thấp nên rất tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, thường xuyên ăn loại thịt này còn giúp bồi bổ trí não.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 3

Có rất nhiều cách chế biến thịt chim cút như nấu cháo, nướng, rán hoặc hầm cũng đều rất ngon. Dưới đây là 1 công thức chế biến chim cút siêu ngon lại rất bổ.

Thịt chim cút mềm thơm kết hợp với vị chua dịu nhẹ của chanh dây, ngọt thanh của mật ong sẽ tạo nên một món ăn tròn cả hương lẫn sắc.

CHIM CÚT NƯỚNG CHANH DÂY MẬT ONG

Thịt chim cút thơm mềm, lớp vỏ vàng giòn thấm đẫm hương vị của mật ong và chanh dây ăn rất ngon.

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 4 ADVERTISEMENT

- Chim cút: 4 con

- Mật ong: 2 - 3 thìa

- Hoa hồi: 2 cái

- Xì dầu: 1 thìa cà phê

- Chanh dây: 2 quả

- Quế: 1 miếng

- Lá nguyệt quế: 4 lá

- Muối ăn

Các bước làm chim cút nướng

ADVERTISEMENT

1. Đun nước sôi rồi cho chim cút vào chần sơ qua. Cách làm này sẽ giúp khử mùi tanh và phần m.áu thừa còn sót lại trên chim cút.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 5

2. Hãy chuẩn bị 1 chiếc nồi lớn sau đó lần lượt cho vào đây: 1 lít nước lọc, 1 thìa xì dầu, thìa muối, 1 miếng quế khô, 2 hoa hồi, 4 lá nguyệt quế. Việc thêm các loại gia vị này vừa giúp phần nước dùng đậm đà lại tăng thêm mùi hương từ đó hỗ trợ khử mùi tanh còn sót lại trên thịt chim cút hiệu quả hơn.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 6

ADVERTISEMENT

3. Khi nước sôi, bạn cho chim cút đã làm sạch vào đun khoảng 15 phút thì tắt bếp. Ngâm chim cút trong nước này từ 2 - 3 tiếng. (Nếu quá bận rộn, bạn có thể chuẩn bị nguyên liệu và ngâm chim cút từ đêm hôm trước nhé).

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 7 ADVERTISEMENT

4. Chanh dây nạo lấy phần ruột sau đó cho vào rây lọc lấy phần nước cốt. Bạn nêm vào bát nước chanh dây 3 thìa mật ong, 1 thìa dầu hào rồi khuấy đều để các gia vị tan ra.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 8

5. Vớt chim cút đã ngâm ra bát, dùng khăn giấy thấm hết phần nước bên ngoài thịt chim.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 9

ADVERTISEMENT

6. Dùng chổi quết nước sốt mật ong, chanh dây đã pha trước đó lên khắp bề mặt thịt chim cút. Sau đó đặt chim cút vào giấy bạc rồi bọc lại để khi nướng không bị cháy.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 10 ADVERTISEMENT

7. Xếp chim cút đã bọc giấy bạc vào khay và đem đi nướng ở nhiệt độ 180 độ C trong 25 phút.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 11

8. Nướng được khoảng 15 phút thì bạn lấy chim cút ra rồi phết thêm sốt để tăng độ đậm đà cho món ăn. Ngoài ra, bạn nhớ lật mặt chim cút để có lớp da giòn và màu đẹp hơn nhé.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 12

ADVERTISEMENT

9. Thịt chim đã chín vàng đều, bạn lấy ra rồi thưởng thức khi còn nóng. Ở công thức này, bạn không cần phết thêm dầu ăn hay bơ mà phần da của chim cút vẫn vàng đều, giòn ngon.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Chim cút ngâm trong nước tương nên có vị đậm đà, mềm thơm từ trong ra ngoài. Lớp da vàng, giòn, khi ăn cảm nhận được rõ vị của chanh dây và mật ong lạ miệng mà thơm ngon.

Lãnh cảm ở nam giới là gì? Tổng quan về chứng lãnh cảm ở nam giới - ảnh 14

Cách làm chim cút chiên bơ thơm ngon, hấp dẫn Chim cút chiên bơ là món ăn thường được bày bán trên vỉa hè, lề đường. Mùi thơm quyến rũ, đặc trưng của cút chiên bơ khiến ai vô tình ngửi thấy cũng sẽ muốn ăn. Với cách làm sau đây, bạn đã có thể tự làm tại...

Chia sẻ