Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi

Phái đẹp 20/09/2022 - 07:54

ụn đầu đen trông giống như những nốt mụn nhỏ với nhân sẫm màu hoặc đen. Chúng được biết đến như một loại mụn trứng cá nhẹ - một trong những vấn đề về da phổ biến nhất. Mụn đầu đen có thể xuất hiện cả trên mặt và cơ thể. Cằm là một trong những khu vực thường bị ảnh hưởng bởi loại mụn này.

Chúng tôi đã tìm ra lời giải thích cho nguyên nhân cơ bản của mụn đầu đen ở cằm và thu thập một số phương pháp để điều trị và ngăn ngừa chúng.

Quan trọng: Bài viết này được tạo ra chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không thay thế lời khuyên của các chuyên gia. Cách duy nhất để được chẩn đoán chính xác nhất và tiến hành điều trị hiệu quả là đến gặp bác sĩ da liễu.

1. Thử các biện pháp khắc phục đơn giản tại nhà

Bạn có thể sử dụng đường hoặc muối tẩy tế bào chết hoặc hỗn hợp đường và bột yến mạch làm chất tẩy tế bào chết. Do kết cấu của chúng, chúng tạo nên một hỗn hợp tẩy tế bào chết tuyệt vời cho làn da có vấn đề. Sử dụng chúng khi có nhu cầu lấy đi các tế bào chết trên bề mặt da.

Dầu cây trà và lá trà xanh ướt có tác dụng trị mụn đầu đen: dầu có tác dụng kháng khuẩn và lá trà có tác dụng giảm sản xuất dầu rất tốt.

Mật ong cũng nổi tiếng với tác dụng kháng khuẩn. Nó hoạt động tốt với sữa - axit lactic là một chất tẩy da chết nhẹ.

Nước chanh giúp da sạch nhờ chứa axit citric và vitamin C. Hỗn hợp bạc hà và giấm giúp da săn chắc, sạch sẽ và tươi mới.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi - ảnh 1

2. Thử mặt nạ

Mặt nạ đất sét hoặc than giúp hút dầu và độc tố ra ngoài và làm thông thoáng lỗ chân lông. Chúng được coi là một trong những biện pháp khắc phục tốt nhất cho da nhờn. Sử dụng chúng một lần đến hai lần một tuần, cùng với quy trình tẩy tế bào chết.

Mặt nạ lòng trắng trứng. Rửa và làm sạch da mặt. Lấy một lòng trắng trứng và một miếng khăn giấy. Đặt khăn giấy lên vùng mụn đầu đen, lấy cọ và thoa lòng trắng trứng lên khăn giấy. 2 lớp sẽ là đủ. Chờ cho đến khi mặt nạ khô, sau đó lột khăn giấy ra.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi - ảnh 2

3. Thử thay đổi chế độ ăn uống của bạn

Chọn thực phẩm giàu vitamin C. Nó hoạt động giống như một chất chống oxy hóa, bảo vệ da và thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen. Vitamin C giúp chống lại các tình trạng viêm da, bao gồm cả mụn trứng cá. Ăn trái cây và rau quả: giá trị của chúng gắn liền với sức khỏe làn da.

Thực phẩm có hàm lượng đường huyết thấp được làm bằng carbohydrate phức hợp có thể giúp giảm sự xuất hiện của mụn đầu đen. Đây là những loại rau và trái cây chưa qua chế biến, các loại đậu và ngũ cốc nguyên hạt.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi - ảnh 3

4. Thử các sản phẩm đặc biệt để làm sạch, tẩy tế bào chết và lột tẩy

Làm sạch bằng cách sử dụng các sản phẩm có axit salicylic. Axit phá vỡ các chất gây tắc lỗ chân lông: dầu, tế bào da chết, lớp trang điểm và bụi bẩn hàng ngày.

Chọn tẩy da chết nhẹ nhàng với axit hydroxy alpha và beta (AHA và BHA). Một trong những AHA phổ biến nhất là axit glycolic, và axit salicylic là BHA phổ biến nhất. Cả hai đều loại bỏ lớp trên cùng mỏng của da của bạn. Nó có thể giúp làm sạch lỗ chân lông và giúp da mềm mại hơn. Hãy thử dùng retinoids tại chỗ để chữa mụn trứng cá cứng đầu bằng cách loại bỏ các nút bã nhờn. Nhưng bạn nên cẩn thận nếu bạn có làn da khô. Trong trường hợp này, bạn nên tránh các chất tẩy da chết mạnh, bao gồm cả retinoids.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi - ảnh 4

5. Những cách ngăn ngừa mụn đầu đen ở cằm

Trước hết, tránh chạm vào da mặt. Kiểm tra các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da và kem chống nắng của bạn, đồng thời loại bỏ mọi thứ có chứa dầu. Đảm bảo rằng bạn chỉ sử dụng các sản phẩm không gây mụn và đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ.

Rửa mặt hai lần một ngày bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ phù hợp với loại da của bạn. Rửa thường xuyên sẽ giúp loại bỏ dầu tích tụ. Cố gắng gội đầu hàng ngày, đặc biệt nếu bạn thuộc loại tóc dầu. Dầu tóc có thể ảnh hưởng đến sự tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày. Bước này rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da ngăn ngừa mụn đầu đen vì da mất nước có thể tiết ra nhiều dầu gây mụn hơn.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi - ảnh 5

Bonus: Nặn mụn đầu đen có ổn không

- Người ta có thể thấy thỏa mãn việc nặn mụn đầu đen. Tuy nhiên, cách làm sạch lỗ chân lông tại nhà này có thể gây ra hậu quả:

- Luôn có rủi ro nếu không loại bỏ toàn bộ phần tích tụ. Đôi khi mụn còn bị đẩy sâu hơn vào da trong quá trình nặn. Điều này có thể dẫn đến kích ứng đau đớn.

- Bạn có thể đẩy thêm dầu hoặc vi khuẩn vào bên trong lỗ nang lông. Nó có thể khiến mụn đầu đen to hơn và lan rộng hơn.

- Da của bạn có thể bị tổn thương nghiêm trọng khi sử dụng móng tay vì chúng khỏe hơn da của bạn. Nó có thể dẫn đến viêm hoặc sẹo.

Làm thế nào để thoát khỏi mụn đầu đen ở cằm một lần và mãi mãi - ảnh 6