Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lạm phát ở Anh ​​lên mức cao nhất 40 năm

Kinh tế 17/08/2022 - 17:17

Lạm phát ở Anh đã tăng lên mức cao nhất trong suốt 40 năm qua. Áp lực chi tiêu đang đè nặng lên người dân, buộc chính phủ và Ngân hàng Trung ương Anh phải khẩn trương hành động.

Theo Bloomberg, số liệu từ Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh (ONS) cho thấy chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Anh trong tháng 7 vừa qua đã tăng lên 10,1%, so với 9,4% trong tháng 6. Trước đó, các chuyên gia kỳ vọng mức tăng chỉ dừng lại ở con số 9,8%.

Lạm phát ở Anh ​​lên mức cao nhất 40 năm - ảnh 1

Chỉ số giá tiêu dùng tại Anh đã tăng lên mức 10,1%. Ảnh: ONS.

Ông Andrew Bailey, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Anh (BOE), cho biết ông đã chuẩn bị các đợt tăng lãi suất trong tương lai. Các ứng viên cạnh tranh vị trí thủ tướng Anh đã cam kết hỗ trợ những người dân có hoàn cảnh khó khăn trong thời điểm lạm phát sắp tới.

Các nhà kinh tế đang ngày càng bi quan về tình hình của nước Anh. Nguy cơ xảy ra suy thoái kinh tế đang đến gần do áp lực chi phí gia tăng. BOE dự kiến ​​suy thoái kinh tế sẽ bắt đầu vào quý IV và kéo dài đến đầu năm 2024.

Ngân hàng trung ương dự kiến ​​lạm phát sẽ vượt 13% vào cuối năm nay. Nguyên nhân đến từ việc các cơ quan quản lý cho phép giá năng lượng tăng trở lại. Đây sẽ là mức tăng lạm phát cao nhất kể từ tháng 9/1980.

Ông Bailey cho rằng việc Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên đã làm tăng giá điện trên toàn châu Âu và khiến lạm phát tăng vọt.

Trước tình hình phí hàng hóa, dịch vụ tăng cao, nhiều người dân đã đứng lên biểu tình, yêu cầu được tăng lương. Các công nhân đường sắt tại Anh đã lên kế hoạch cho các đợt đình trong tuần này. Các giáo viên, luật sư và y tá cũng đang cân nhắc lại công việc của mình.