Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’

Đời sống 09/12/2022 - 12:42

Lảo Thẩn là tọa độ vô cùng lý tưởng cho những ai chưa có kinh nghiệm leo núi nhưng vẫn muốn được chiêm ngưỡng “biển mây” tuyệt đẹp.

Với độ cao 2.860m so với mặt nước biển, Lảo Thẩn được mệnh danh là “nóc nhà Y Tý”, đồng thời nằm trong top 15 ngọn núi cao nhất Việt Nam. Từ lâu, trong các hội nhóm đam mê leo núi, Lảo Thẩn là địa chỉ được săn đón và thường xuyên được gọi tên vào những tháng cuối năm - thời điểm săn mây lý tưởng nhất trong các mùa.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 1

Lảo Thẩn thuộc Thôn Phìn Hồ, xã Y Tý, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai. (Ảnh: Anh Chiem Nguyễn)

Không quá khó để chinh phục nhưng cũng vừa đủ hùng vĩ, ngoạn mục và đặc biệt là sở hữu cảnh quang tuyệt đẹp để chiêm ngưỡng những biển mây bồng bềnh như tiên cảnh, Lảo Thẩn chính là tọa độ dành cho những ai mới bắt đầu làm quen với hoạt động ngoài trời đầy thử thách này.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 2

Lảo Thẩn được biết đến là nơi mặt trời mọc sớm nhất và lặn muộn nhất ở Y Tý. (Ảnh: Chiêu Lê)

Tổng độ dài để chinh phục ngọn núi này rơi vào khoảng 16km cả đi lẫn về. Lảo Thẩn địa hình không quá phức tạp, dưới chân núi chủ yếu là đồi cỏ thấp, lên cao gần đỉnh sẽ có phần dốc hơn và nhiều cây gai, bụi rậm.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 3

Hành trình chinh phục Lảo Thẩn không quá khó so với các ngọn núi khác ở Tây Bắc. (Ảnh: Doan Bach)

Cung đường đi từ chân núi lên đỉnh sẽ là khoảng thời gian tuyệt vời để hòa mình vào thiên nhiên và không gian trong lành của núi rừng Tây Bắc. Càng lên cao, góc nhìn từ núi ngày một mở rộng ra với những khoảng trời vô tận của gió, mây và trời ở bên trên và những đóa hoa mọc dại dưới chân, tất cả tạo nên một khung cảnh thanh bình, tô vẽ thêm cho vẻ đẹp của Lảo Thẩn.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 4

Một khung cảnh thơ mộng trên đường lên đỉnh. (Ảnh: Hoàng Minh Thương)

Mục đích được nhiều người mong đạt được nhất trong hành trình sẽ xuất hiện với những ai kiên trì không bỏ cuộc suốt hành trình leo núi vất vả, đồng thời thêm cả chút may mắn - đó chính là tầng tầng lớp lớp những đám mây xếp chồng lên nhau che phủ cả một vùng núi.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 5

Được chiêm ngưỡng biển mây phủ rợp núi chính là trải nghiệm được mong đợi nhất khi đến Lảo Thẩn. (Ảnh: Chiêu Lê)

“Săn mây”, ngắm bình minh trên Lảo Thẩn chính là trải nghiệm tuyệt vời nhất khi đặt chân lên đỉnh. Đến đây vào một ngày đẹp trời, độ ẩm cao kết hợp với không khí lạnh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh đầy thần tiên ấy.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 6

Bình minh tuyệt đẹp trên đỉnh Lảo Thẩn. (Ảnh: Trang Anh Hoàng)

Đưa mắt lướt quanh mọi hướng, nhìn thấy đâu đâu cũng đặc một màu trắng xóa của mây, gợn bồng bềnh như những con sóng, ẩn hiện giữa các đỉnh núi nhấp nhô. Phía xa xa là mặt trời sáng rực dần ló dạng mang theo những tia nắng vàng cam tỏa khắp một vùng trời, soi rọi vào từng dáng người chinh phục thành công đỉnh núi, đang trầm trồ trước vẻ hoàn mỹ của thiên nhiên đất Việt.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 7

Núi non Tây Bắc hiện lên như một bức tranh thần tiên với màu trắng xóa của mênh mông mây trời. (Ảnh: Nguyên Tiên Lực)

Đứng giữa cảnh đẹp nghẹt thở ấy, chẳng cần làm gì cũng thấy khoan khoái trong lòng. Một loạt bức ảnh đầy nghệ thuật thỏa trí sáng tạo cũng lần lượt được du khách tạo ra trên phông nền tuyệt vời này.

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 8

Những góc chụp cho ra các bức ảnh để đời. (Ảnh: Mạnh Tiến Khôi)

Lạc lối trước cảnh đẹp ‘nghẹt thở’ của biển mây trên ‘nóc nhà Y Tý’ - ảnh 9

Đứng ở bất cứ đâu, du khách đều có thể đem về ảnh đẹp. (Ảnh: Hoàng Minh Thương)

Dù là một người mới tập tành với bộ môn leo núi hay dân chuyên nghiệp, Lảo Thẩn vẫn mang một sức hút khó cưỡng. Từ khoảng tháng 10 đến tháng 3 năm sau là thời điểm thích hợp nhất để “săn mây” tại Lảo Thẩn. Nếu vẫn còn chưa biết sẽ đi đâu vào dịp này, hãy cân nhắc “nóc nhà Y Tý” nếu muốn có một trải nghiệm đáng nhớ và những bức ảnh khó quên trong hành trình khám phá Việt Nam nhé!