Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Lạ lùng những trái dưa hấu ''baby'': Quả nhỏ siêu xinh nhưng cũng siêu đắt

Chuyện lạ 31/05/2023 - 05:16

Người dân Hàn Quốc thường gọi loại trái cây này bằng cái tên dễ thương hơn là 'dưa hấu baby' hoặc 'dưa hấu mini'.

Dưa hấu là loại trái cây giải nhiệt mùa hè được trồng ở khá nhiều nơi trên thế giới với những loại giống lại tạo khác nhau. Nhưng tựu chung, tiêu chí hàng đầu vẫn là: To, ngọt, mọng nước. Đối với những người nông dân trồng dưa hấu, trái càng to, ngọt càng cho năng suất cao.

Tuy nhiên, những năm gần đây, người dân Hàn Quốc lại "chuộng" loại dưa hấu nhỏ xinh thường được gọi là Dưa hấu táo.

Đúng như tên gọi, giống dưa hấu này có kích thước chỉ tương đương một quả táo, bàn tay người lớn. Vậy nên, người dân Hàn Quốc thường gọi nó bằng cái tên dễ thương hơn là "dưa hấu baby" hoặc "dưa hấu mini".

Theo trang Mjjnews, loại dưa hấu mini phù hợp với sở thích tiêu dùng của các hộ gia đình ít người, hoặc người trẻ độc thân. Bởi lẽ, nó có thích thước chỉ bằng 1/4 quả dưa hấu thông thường, vỏ mỏng nên có thể cắt miếng vừa ăn, không cần phải cất trữ phần thừa trong tủ lạnh.

Khi tỷ lệ hộ gia đình quy mô nhỏ và hộ gia đình một người tại Hàn ngày càng cao, người dân thường ngại mua những quả dưa hấu to vì không thể ăn hết. Trong khi đó, dưa hấu táo nhỏ gọn, thuận tiện để cầm nắm, ăn vừa đủ.

Lạ lùng những trái dưa hấu ''baby'': Quả nhỏ siêu xinh nhưng cũng siêu đắt - ảnh 1
Lạ lùng những trái dưa hấu ''baby'': Quả nhỏ siêu xinh nhưng cũng siêu đắt - ảnh 2
Lạ lùng những trái dưa hấu ''baby'': Quả nhỏ siêu xinh nhưng cũng siêu đắt - ảnh 3

Dưa hấu táo có vị ngọt hơn hẳn so với dưa hấu thường vì hàm lượng đường lên tới 13 độ Brix.

Bên cạnh đó, nó còn giúp làm giảm rác thải thực phẩm. Vì lớp vỏ siêu mỏng, mềm hơn loại vỏ dưa hấu thông thường rất nhiều, dễ dàng gọt vỏ như một quả táo.

Dưa hấu táo thậm chí còn có ưu điểm là rất giòn nên cảm giác khi nhai khá giống với khi bạn ăn táo. Bên cạnh việc vẫn đảm bảo những hàm lượng chất dinh dưỡng và vitamin sẵn có của dưa hấu, loại dưa này còn được đánh giá là ngọt hơn rất nhiều so với dưa hấu bình thường.

Cũng theo trang tin tức Mjjnews, dưa hấu táo có vị ngọt hơn hẳn so với dưa hấu thường vì hàm lượng đường lên tới 13 độ Brix, so với 10 độ Brix ở các loại dưa hấu khác.

Dưa hấu táo tuy nhỏ nhưng giá thì không "nhỏ". Mức giá trung bình của loại dưa này dao động từ 5.000 - 10.000won/kg (khoảng 100 - 200 nghìn VNĐ), cao gấp 2 - 3 lần dưa hấu thường.

Vậy nên một quả dưa hấu táo với nhỏ có thể có giá bằng với một quả dưa hấu bình thường nặng khoảng 4-5kg.

Lạ lùng những trái dưa hấu ''baby'': Quả nhỏ siêu xinh nhưng cũng siêu đắt - ảnh 4

Người nông dân trồng dưa hấu táo ở Hàn Quốc.

Trong những ngày hè nóng bức, dưa hấu táo càng được người Hàn Quốc ưa chuộng. Ngoài cách ăn trực tiếp, người ta còn biến tấu dưa hấu táo thành nước ép, bingsu, món tráng miệng hay dùng để ăn kèm với sandwich, mì lạnh…

Lạ lùng những trái dưa hấu ''baby'': Quả nhỏ siêu xinh nhưng cũng siêu đắt - ảnh 5

Dưa hấu táo có thích thước chỉ bằng 1/4 quả dưa hấu thường, vỏ mỏng nên có thể cắt miếng vừa ăn.

Ngày nay, các nông trại dưa hấu táo đang được mở rộng tại Hàn Quốc. Hình ảnh những quả dưa hấu nhỏ xinh đung đưa trên giàn vừa hấp dẫn, vừa mới lạ nên thu hút sự chú ý của đông đảo du khách địa phương, thậm chí cả du khách nước ngoài.