Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kỳ án truy tìm sát thủ có hình xăm ở cổ (kỳ 3): Trả giá cho tội ác

Pháp Luật 24/01/2023 - 17:54

Sau khi thuê xe từ Quảng Ninh đi Hải Dương, lợi dụng đêm tối và khu vực ít người qua lại, đối tượng đã dùng dao để sát hại tài xế taxi rồi nhanh chóng lấy xe rời khỏi hiện trường.

Kế hoạch sát hại người tình

Sau khi xác định Vũ Viết Tuân (SN 1987, trú tại xã Tân Việt, huyện Thanh Hà, Hải Dương) chính là nghi phạm sát hại anh Dương Văn H. (SN 1987, trú tại tổ 62 , phường Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh), 1 tổ trinh sát Công an tỉnh Hải Dương nhanh chóng có mặt tại gia đình Tuân để động viên kêu gọi đối tượng ra đầu thú.

Làm việc với gia đình Tuân, người thân của đối tượng này cho hay, họ không biết Tuân đang ở đâu. Lúc này, các trinh sát phát hiện Tuân sau khi ly thân vợ đã có quan hệ tình cảm với một cô gái tên L.N (SN 1996, tạm trú tại TP. Hải Dương, tỉnh Hải Dương). Khi làm việc với N., các trinh sát nắm được, rạng sáng 11/6  Tuân có đến và ở cùng N.tại 1 nhà nghỉ ở huyện Thanh Hà, Hải Dương. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại khi được cơ quan điều tra hỏi, N. lại không biết Tuân đã đi. Cũng từ thông tin do bạn gái Tuân cung cấp, các điều tra viên đã làm rõ thêm được nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.

Kỳ án truy tìm sát thủ có hình xăm ở cổ (kỳ 3): Trả giá cho tội ác - ảnh 1 Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Lúc này, nhiều tổ công tác của Công an tỉnh Hải Dương đã được bố trí đón lõng khắp các tuyến đường trọng yếu. Đồng thời, phối hợp với Công an TP.Hải Phòng, tỉnh Quảng Ninh rà soát nhằm ngăn chặn đối tượng trốn ra nước ngoài. Đến tối 11/6/2018, biết mình đã bại lộ, chẳng thể trốn chạy, Tuân bắt xe về TP.Hải Phòng rồi gọi điện cho Công an Hải Dương xin được ra đầu thú, kết thúc hành trình trốn chạy của mình.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Viết Tuân khai nhận, sau khi ly thân với vợ, Tuân quen biết và nảy sinh tình cảm với chị L.N (tạm trú ở TP.Hải Dương). Khoảng giũa tháng 4/2018, Tuân và chị N. phát sinh mâu thuẫn trong tình cảm do Tuân nghi ngờ chị N. đã có người đàn ông khác. Ngày 10/6/2018, Tuân bắt đầu nổi cơn ghen sau không liên hệ được với người tình.

Sau đó, Tuân đã nảy sinh ý định về bắt xe từ Quảng Ninh (nơi Tuân đang làm việc) về Hải Dương để gặp chị N., yêu cầu chị N. giải thích rõ tình cảm của mình đối với Tuân. Lúc này, Tuân xác định nếu người tình không giải thích rõ, Tuân sẽ giết chị N. Đến 22h20 , Tuân có thuê anh C. (SN 1986, trú tại Cẩm Phả, Quảng Ninh) để chở về Hải Dương. Tuy nhiên, do trong người thấy mệt nên anh C. chỉ chở Tuân đến chợ Cẩm Đông, TP.Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh rồi bảo Tuân xuống. Tại đây, Tuân xuống xe và tiếp tục thuê xe của anh Dương Văn H. để đến Hải Dương trong. Cũng từ đây, bi kịch của nam tài xế bắt đầu...

Tài xế trở thành người thế mạng

Sau khi lên xe taxi của anh H, Vũ Viết Tuân thỏa thuận đi về TP.Hải Dương với giá 1 triệu 200 nghìn đồng, gã ứng trước 500 nghìn đồng cho lái xe đổ xăng. Trên đường đi, hai người có nói chuyện với nhau, trong những câu chuyện tranh luận với anh H., Tuân bắt đầu thấy bực dọc, khó chịu. Lúc này, Tuân chợt nảy sinh ý định sát hại nam tài xế để chiếm đoạt ô tô làm phương tiện giúp mình đi gặp người tình. Nghĩ là làm, Tuân yêu cầu anh H. di chuyển về nhà mình ở huyện Thanh Hà, TP.Hải Dương để Tuân chạy vào nhà lấy dao bầu làm hung khí gây án. Sau đó, Tuân tiếp tục bảo anh H. lái xe quay ra quốc lộ 5. Xe đi đến tỉnh lộ 390 thuộc địa phận thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà,  đối tượng bất ngờ nhoài người về phía trước, dùng dao cứa vào cổ nạn nhân. Quá bất ngờ, anh H. bị mất lái, đâm vào cột mốc bên trái đường theo hướng từ Hồng Lạc đi quốc lộ 5.

Không dừng ở đó, đối tượng này tiếp tục dùng dao đâm nạn nhân cho đến khi anh H. mất nhiều máu và không còn khả năng cử động. Sau đó, Tuân đã kéo nạn nhân xuống đất và vứt ở vệ đường rồi nhanh chóng điều khiển chiếc xe của nạn nhân đi đón người tình.

Kỳ án truy tìm sát thủ có hình xăm ở cổ (kỳ 3): Trả giá cho tội ác - ảnh 2 Đối tượng Vũ Viết Tuân.

Tuy nhiên, khi chở người tình đến khu vực cầu Hợp Thanh rẽ vào lối rẽ đi xã Thanh Xuân thuộc địa phận thôn Lại Xá 2, xã Thanh Thủy, do không quen xe nên Tuân gặp trục trặc trong việc điều khiển. Lúc này, xe bị trật bánh xuống mép đường, Tuân cố gắng điều khiển nhưng xe không thể lên được. Đối tượng đã bỏ xe lại bên lề đường rồi bắt taxi cùng người tình vào nhà nghỉ Hoàng Thành. Tại đây, Tuân bảo chị N. lên phòng trước còn mình thì về nhà thay quần áo rồi mới quay lại ngủ cùng như không có chuyện gì xảy ra.

Cũng theo Vũ Viết Tuân khai nhận, ban đầu, Tuân xác định sẽ sát hại người tình nếu vấn đề tình cảm không được chị N. giải tích rõ ràng. Tuy nhiên, trên đường đi với tài xế taxi, Tuân đã thay đổi kế hoạch, chuyển sang sát hại anh H.. Đến khi gặp được chị N., Tuân đã tra hỏi về việc nghi ngờ chị N. có người khác rồi đánh đấm, bóp cổ người tình, nhưng sau đó, Tuân đã dừng lại và cùng chị N. đi về nhà nghỉ.

Với tội ác của mình, Vũ Viết Tuân bị TAND tỉnh Hải Dương tuyên phạt tưt hình về tội Giết người, 20 năm tù về tội Cướp tài sản. Tổng hình phạt cả 2 tội danh buộc bị cáo Vũ Viết Tuân phải thi hành hình phạt chung là tử hình.

Khánh Ngân