Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ?

Giải trí 07/02/2023 - 05:20

Không còn cuộc chiến giữa các nhóm nhạc nam, năm 2022 chứng kiến các màn cạnh tranh khốc liệt giữa các idol nữ đến từ nhiều thế hệ. Trong đó, chiếm nhiều spotlight nhất là các cô nàng gen 4, xuất thân từ gen Z với ngoại hình và tài năng đầy thu hút. Điều này khiến bức tranh Kpop 2023 được dự đoán cũng sẽ không có nhiều thay đổi. 

Mở bát năm 2022 là màn debut của 9 cô nàng Kep1er với ca khúc “Wakada” hiện đạt 148 triệu lượt xem. Nhóm được thành lập từ chương trình thực tế sống còn Girls Planet 999 vào năm 2021 nên đã có danh tiếng sẵn ngay từ khi thành lập. Bên cạnh đó, Kep1er còn có lượng fans hùng hậu khi sở hữu những gương mặt có tiếng như Huening Bhiyyih – em gái của Huening Kai (TXT), hay cô nàng YuJin – cựu thành viên CLC.

Nối tiếp là màn debut ca khúc “O.O” vào tháng Hai đến từ 7 cô nàng NMIXX trực thuộc JYP – Big 3 của Kpop. Các thành viên sớm thể hiện kỹ năng hát, nhảy cùng ngoại hình đáng chú ý qua các đoạn clip giới thiệu. Đặc biệt, NMIXX còn mang lại nhiều hứa hẹn vào thời điểm “nhá hàng” vì sở hữu giọng ca chính Lily, từng được biết đến với nghệ danh Lily M khi tham gia Kpop Star mùa 4 vào năm 2014. 

Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ? - ảnh 1 Nhóm Kep1er (bên trái) và nhóm NMIXX  Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ? - ảnh 2 Nhóm Le Sserafim (trái) và nhóm NewJeans 

2 tháng sau đó, Le Sserafim được ra mắt với ca khúc debut mang tựa đề “Fearless” với đội hình ban đầu bao gồm 6 thành viên. Ngay từ khi debut, Le Ssearfim ghi điểm với ngoại hình và concept “hợp gu” công chúng. Đặc biệt, nhóm còn có Sakura, Kim Chaewon – 2 nhân tố xuất thân từ IZ*ONE.

Khép lại năm 2022 là màn debut của 5 gen Z – NewJeans. Với ca khúc debut mang tên “Attention”, nhóm cũng nhanh chóng thu hút sự chú ý của khán giả khi được định hướng bởi Min Hee Jin – cựu stylist của SM, với riêng fan Việt khi sở hữu cô nàng Hanni (Phạm Ngọc Hân). 

Nhắc về năm 2022, có lẽ các fan Kpop không còn quá bỡ ngỡ khi liên tục chứng kiến các màn cạnh tranh giữa các nhóm nhạc nữ. Đó là khả năng “nắm trùm” lượt xem trên YouTube từ các thế hệ gen 2, gen 3 như “Step Back” của GOT the beat đạt hơn 145 triệu lượt xem, BlackPink với 529 triệu lượt xem cùng “Pink Venom”, 189 triệu lượt xem đến từ “Dive” của IVE, hay 170 triệu lượt xem ở “Nxde” do (G)I-DLE thể hiện. 

Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ? - ảnh 3

Bên cạnh mảng MV (music video), các nhóm nhạc nữ còn tạo ấn tượng khi thâu tóm bảng xếp hạng nhạc số. Nổi bật trong đó là 5 cô nàng (G)I-DLE với “Tomboy”, đạt PAK (perfect all-kills) tại Hàn chỉ sau 6 ngày phát hành. Tiếp theo đó, nhóm cũng trở thành nhóm nhạc nữ có lượt PAK nhiều nhất lịch sử khi trụ hơn 100 giờ PAK với “Nxde” và “Tomboy”. 

Vào đầu tháng 1/2023, tân binh New Jeans cũng được bảng xếp hạng quốc tế Billboard Hot 100 ghi nhận vị trí thứ 79 cho ca khúc “OMG”. Thành tích này giúp 5 cô nàng trở thành nhóm nhạc Kpop lọt Billboard Hot 100 nhanh nhất lịch sử khi chỉ debut 6 tháng. Đồng thời, nhóm cũng tạo ra kỷ lục mới giống BTS và BlackPink khi có hơn một ca khúc lọt bảng xếp hạng này.

Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ? - ảnh 4

Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ? - ảnh 5

Ngoài những thành tích đáng chú ý, các sự kiện lớn hay bước ngoặt của năm 2022 đa phần gọi tên các nhóm nhạc nữ. Chẳng hạn như màn debut đủ 7 thành viên APink vào tháng Hai, kỷ niệm 15 năm của 8 “chị đại” Girls’ Generation vào tháng Tám. Mặt khác, các “tai tiếng” cũng tìm đến các nhóm nhạc nữ khi có thành viên vướng vào scandal bạo lực, như trường hợp của SooJin ((G)I-DLE) và Kim Ga Ram (Le Ssearfim) buộc phải rời khỏi nhóm. 

Màn cạnh tranh vô cùng khốc liệt vào năm 2023

Kpop năm 2023: Tiếp tục là “cuộc chiến” của các nhóm nhạc nữ? - ảnh 6

Thế nhưng, trước tình thế của năm 2022, cuộc chiến sẽ trở nên khó đoán hơn khi kết quả không còn mặc định chỉ thuộc về kẻ mạnh, hay chỉ là những màn “cân tài cân sức” giữa những công ty lớn. Các nhóm nhạc từ các công ty lớn giờ đây sẽ đối đầu với các công ty “nhỏ nhưng có võ”, là New Jeans, IVE, Le Sserafim và Kep1er.