Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kính thông minh Reality Pro của Apple có thiết kế và nhiều tính năng nổi trội

Công nghệ 31/05/2023 - 20:46

Kính thông minh Reality Pro, một thiết bị mới Apple dự kiến ra mắt trong vài ngày tới được kỳ vọng sẽ mang đến khoảnh khắc choáng ngợp và diệu kỳ như cách chiếc iPhone lần đầu tiên ra mắt.

Thông tin cho biết Apple phát triển một sản phẩm kết hợp giữa thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR với tên gọi Reality Pro đã xuất hiện vài năm trở lại đây. Và theo các nguồn tin, sản phẩm có thể sẽ được "Táo khuyết" ra mắt trong vài ngày tới.

Thiết bị được cho là có kiểu dáng giống kính trượt tuyết kèm chế độ chuyển đổi linh hoạt VR và AR chỉ bằng một cú nhấn, có thể hoạt động độc lập không cần kết nối với smartphone. Apple được cho là cũng đã xây dựng một số ứng dụng cho kính, như Safari, FaceTime, Apple Books, Freeform, Apple TV chạy trên nền tảng mới xrOS, giao diện tương tự iOS.

Kính thông minh Reality Pro của Apple có thiết kế và nhiều tính năng nổi trội - ảnh 1

Dựa trên các nguồn tin rò rỉ, hình ảnh Reality Pro đã được bộ đôi @concept_central và @appletrack phác hoạ

Kính thông minh Reality Pro của Apple có thiết kế và nhiều tính năng nổi trội - ảnh 2

Sản phẩm trông như một chiếc kính trượt tuyết nhưng có sự kết hợp giữa thực tế tăng cường và thực tế ảo, giúp người dùng khi đeo có thể vừa trải nghiệm thế giới ảo, lại vừa có thể nhìn quanh thế giới thực nhờ camera tích hợp

Kính thông minh Reality Pro của Apple có thiết kế và nhiều tính năng nổi trội - ảnh 3

Ross Young, nhà phân tích kiêm CEO của công ty Display Supply Chain Consultants (DSCC) cho biết, kính thực tế hỗn hợp của Apple có thể sở hữu màn hình Micro OLED, kích thước 1,41 inch cùng độ sáng lên tới 5.000 nits

Kính thông minh Reality Pro của Apple có thiết kế và nhiều tính năng nổi trội - ảnh 4

Ngoài ra, mật độ điểm ảnh của loại màn hình được sử dụng trên kính chiếc kính này đạt 4.000 pixel trên mỗi inch

Trong bức thư mời được gửi đi từ tuần trước, Apple đã quyết định mời một số nhà sáng tạo nội dung chuyên về công nghệ VR tới dự sự kiện WWDC23 tại Apple Park. Có thể kể đến như Ian Hamilton, biên tập viên của UploadVR với vai trò là "Biên tập viên VR" hay Norman Chan, người được biết đến với công việc việc thử nghiệm các thiết bị AR/VR.

Việc Apple gửi thư tới những khách mời này cho thấy, "Táo khuyết" nhiều khả năng sẽ ra mắt một công nghệ liên quan đến VR tại WWDC23 - Hội nghị thường niên dành cho các nhà phát triển được được Apple tổ chức từ ngày 5 đến 9/6 tại trụ sở Apple Park ở California.

Apple Reality Pro dự kiến sẽ có giá từ 3.000 USD (hơn 70 triệu đồng) cho phiên bản đầu tiên. Mức giá này cao hơn rất nhiều so với mức 2,499 USD (gần 59 triệu đồng) của MacBook Pro chạy Apple M2 Pro.

Theo 9to5Mac, kính thực tế hỗn hợp của Apple có thể xuất hiện tại sự kiện WWDC23, diễn ra lúc 10 sáng ngày 5/6 (giờ Mỹ). Ngoài ra, iOS 17, iPadOS 17, macOS 14 và MacBook Air 15 inch nhiều khả năng xuất hiện tại buổi tổ chức thường niên của Apple.