Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kinh tế Anh ghi nhận sự tăng trưởng bất ngờ trong quý 2 năm 2022

Thế giới 30/09/2022 - 17:44

Tăng trưởng kinh tế của Xứ sở sương mù trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Sáu đạt 0,2%, tăng so với mức suy giảm 0,1% được dự báo trước đó.

Kinh tế Anh ghi nhận sự tăng trưởng bất ngờ trong quý 2 năm 2022 - ảnh 1 Người dân di chuyển trên một phố mua sắm ở London, Anh. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo số liệu chính thức của Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS), công bố ngày 30/9, nền kinh tế nước này đã tăng trưởng trong quý 2/2022, ngược lại với ước tính ban đầu về một sự suy giảm nhẹ.

Cụ thể, tăng trưởng kinh tế trong khoảng thời gian từ tháng Tư đến tháng Sáu đạt 0,2%, tăng so với mức suy giảm 0,1% được dự báo trước đó.

Số liệu của ONS cũng cho thấy mức thâm hụt cán cân thanh toán nhẹ hơn dự báo, ở mức 33,8 tỷ bảng (37,60 tỷ USD). Trước đó, các chuyên gia kinh tế dự báo mức thâm hụt là khoảng 44 tỷ bảng.

[Kinh tế Anh đón nhận “cú hích” bất ngờ từ những người hâm mộ Hoàng gia]

Tuần trước, Bộ trưởng Tài chính Anh Kwasi Kwarteng thông báo kế hoạch cắt giảm thuế lớn nhất trong vòng 50 năm, theo đó bỏ mức thuế thu nhập cao nhất 45%. Khoản hỗ trợ thuế sẽ được lấy từ nguồn vay chính phủ lên tới hàng chục tỷ bảng.

Ông Kwarteng nêu rõ trước mắt chính phủ sẽ dành 200 tỷ bảng (khoảng 250 tỷ USD) để cắt giảm thuế.

Chính phủ cũng sẽ chi ra 60 tỷ bảng (66,6 tỷ USD) để trợ cấp chi phí khí đốt và điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng Mười.

Thủ tướng Anh Liz Truss khẳng định sẽ triển khai kế hoạch cắt giảm thuế, đồng thời xúc tiến kế hoạch vay nợ để bù đắp cho việc giảm thu ngân sách, nhằm thúc đẩy kinh tế tăng trưởng, hỗ trợ người dân và chống lạm phát./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)