Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kiểm lâm TP.HCM thả con trăn quý hiếm nặng 63 kg về rừng

Xã hội 01/06/2023 - 14:40

35 cá thể động vật nằm trong nhóm nguy cấp, quý hiếm vừa được Chi cục Kiểm lâm TP.HCM phối hợp Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen (Long An) thả về rừng tự nhiên.

Kiểm lâm TP.HCM thả con trăn quý hiếm nặng 63 kg về rừng - ảnh 1

Con trăn nặng 63 kg vừa được lực lượng kiểm lâm thả về rừng tự nhiên. Ảnh: A.H.

Ngày 31/5, Chi cục Kiểm lâm TP.HCM phối hợp với Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, huyện Tân Hưng (Long An), thả 35 cá thể động vật hoang dã về môi trường tự nhiên.

Các cá thể trên thuộc 5 loài như trăn đất (5 con), rùa đất lớn (7 con), rùa răng (6 con), rùa cổ sọc (3 con), rùa ba gờ (14 con). Đây là số động vật được người dân giao nộp cho lực lượng kiểm lâm.

Trong số động vật được thả về rừng tự nhiên đợt này, có con trăn đất nặng 63 kg, do ông Đặng Đình Quốc (55 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) bàn giao.

Người đàn ông này cho biết con trăn được ông mua với giá 25.000 đồng, thời điểm hơn 20 năm trước. Sợ con vật sổng chuồng gây nguy hiểm cho người, vật nuôi nên ông đã bàn giao cho lực lượng kiểm lâm.

Sách hay về đô thị

Bốn thành phố biến mất - nhà báo nổi tiếng về mảng khoa học Annalee Newitz đưa độc giả bước vào một cuộc phiêu lưu đầy thú vị và rất cuốn hút khi tìm hiểu lịch sử của cuộc sống đô thị. Tác giả khám phá sự ra đời, phát triển, rồi sụp đổ của bốn thành phố cổ đại, trong đó, mỗi thành phố là trung tâm của một nền văn minh phát triển rực rỡ.