Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khuyến khích cơ sở du lịch mở cửa phục vụ khách dịp Tết

Ẩm thực 22/01/2023 - 05:34

Tết Nguyên đán Quý Mão: Tỉnh Quảng Ninh khuyến khích các cơ sở du lịch mở cửa phục vụ du khách từ 30 tháng Chạp. Các hoạt động văn hóa, lễ hội được tăng cường để phục vụ khách dịp Tết Nguyên đán.

Khuyến khích cơ sở du lịch mở cửa phục vụ khách dịp Tết - ảnh 1

Khách du lịch đến Quảng Ninh ngay trong những ngày đầu năm mới 2023. Ảnh: Quốc Nam.

Ngày 21/1 (tức 30 tháng Chạp), đại diện UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hạnh, ra văn bản về việc tổ chức tốt công tác đón và phục vụ khách du lịch, lễ hội dịp Tết Nguyên đán Quý Mão.

Cụ thể, tỉnh Quảng Ninh đề nghị Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Ninh, UBND các huyện, thị xã, thành phố khuyến khích các doanh nghiệp du lịch, kinh doanh dịch vụ du lịch, nhà hàng, quán ăn, cơ sở dịch vụ mở cửa hoạt động trong tất cả các ngày nghỉ Tết, đặc biệt trong các ngày 30 tháng Chạp và mùng 1 Tết. Bố trí đủ nhân lực, tăng cường nhân lực trong dịp cao điểm Tết Nguyên đán để đảm bảo chất lượng phục vụ tốt nhất dành cho du khách.

Ngoài ra, các cơ sở tổ chức thêm các sản phẩm du lịch, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để phục vụ du khách trong dịp Tết; thực hiện nghiêm việc công bố giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định, nghiêm cấm các hành vi chèo kéo, tăng giá, ép giá làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh; có chính sách giá hấp dẫn vào những ngày giữa tuần, ngày thấp điểm; tuyên truyền cho người dân và du khách có thể lựa chọn những ngày giữa tuần để tránh quá tải cục bộ và được hưởng những ưu đãi về giá cả, chất lượng phục vụ.

Theo lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, dự báo năm nay, lượng khách du lịch đến thành phố Hạ Long sẽ tăng cao, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán.

Thành phố Hạ Long đã yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch không chủ quan, lơ là, xây dựng các phương án đón khách phù hợp. Đồng thời, chủ động khai thác thị trường du lịch mới, xây dựng môi trường kinh doanh an toàn, lành mạnh; phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng, làm mới và phát triển mới các sản phẩm du lịch tạo sức hấp dẫn, mới lạ của các điểm đến, nâng cao chất lượng dịch vụ; quảng bá, xúc tiến du lịch ở một số thị trường ngoài nước có nhiều tiềm năng, triển vọng...

Khuyến khích cơ sở du lịch mở cửa phục vụ khách dịp Tết - ảnh 2

Dự báo khách du lịch đến với Quảng Ninh tăng cao dịp Tết Nguyên đán Quý Mão. Ảnh: Quốc Nam.

Ông Phạm Ngọc Thủy, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh, cho biết ngành du lịch sẽ làm việc với các hãng hàng không và lữ hành để mở đường bay qua Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn theo hình thức chuyến bay charter (thuê nguyên chuyến).

Đồng thời, đẩy mạnh hoạt động e-marketing, chuyển đổi số và tăng cường ứng dụng công nghệ để tiếp cận thị trường; tổ chức chương trình khảo sát tại Quảng Ninh cho hãng lữ hành, báo chí quốc tế.

Các chuyên gia nhận định năm nay mở ra nhiều kỳ vọng, cơ hội mới cho ngành du lịch Quảng Ninh. Vì vậy, các đơn vị, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn đã đưa thực hiện nhiều giải pháp để mang đến cho du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Quảng Ninh.

Trước mắt, để phục vụ đón khách dịp trước và sau Tết Nguyên, các doanh nghiệp, địa phương đã chủ động xây dựng phương án, chỉnh trang cơ sở vật chất, đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Các công ty du lịch tại Quảng Ninh đã sẵn sàng cơ sở vật chất cũng như nhân lực phục vụ đón khách trong dịp Tết, các công ty đã chủ động liên kết với các đơn vị trong và ngoài tỉnh, phát huy giá trị các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn để phục vụ du khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch