Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không sử dụng xe ô tô 10 chỗ trở lên cải tạo thành xe dưới 10 chỗ để chở khách

Xe 30/09/2022 - 15:49

VTV.vn - Đây là một trong những quy định được đưa ra tại nghị định sửa đổi bổ sung về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo quy định mới, không sử dụng xe ô tô cải tạo từ xe có sức chứa từ 10 chỗ trở lên thành xe ô tô dưới 10 chỗ để kinh doanh vận tải hành khách.

Đến nay, sau gần 1 tháng có hiệu lực thi hành, vẫn có những ý kiến lo ngại sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của loại hình xe Limousine. Vậy thực chất quy định này như thế nào và vì sao lại phải đưa ra quy định như vậy?

Không sử dụng xe ô tô 10 chỗ trở lên cải tạo thành xe dưới 10 chỗ để chở khách - ảnh 1

Ảnh minh họa

Theo ông Đỗ Công Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ Vận tải, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, quy định này nhằm mục tiêu là để hạn chế việc lách luật đối với cả xe hợp đồng trên 10 chỗ, từ 10 chỗ trở lên hoán cải xuống dưới 10 chỗ hoạt động theo hình thức là hợp đồng điện tử để hoạt động tại các khu vực nội thành, nội thị tương tự như xe taxi.

Có thể nói, những xe Limousine đang hoạt động trên thị trường hiện nay đều được hoán cải thành loại xe 10 chỗ, có nghĩa không chịu tác động từ qui định mới này.

Tuy nhiên, những phương tiện hoạt động dưới hình thức xe hợp đồng không được tổ chức bán vé đơn lẻ, không lập điểm đón khách thường xuyên tại một địa điểm cũng như nhiều quy định khác đã được ban hành trong nghị định về điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô như trước đây.