Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú sở hữu nhiều đất nhất nước Mỹ

Nhà đất 10/12/2022 - 04:37

Hồi tháng 5, nhiều thông tin cho rằng tỷ phú Bill Gates, người đồng sáng lập Microsoft là người sở hữu phần lớn đất nông nghiệp ở Mỹ.

Tuy nhiên, theo Yahoo Finance, điều này là không đúng, bởi có một tỷ phú khác đang sở hữu tư nhân 2,2 triệu mẫu đất (890.000ha) và đây mới là chủ đất lớn nhất ở Mỹ.

Vị tỷ phú đó là John Malone, cựu CEO của Tele-Communications mà Tập đoàn viễn thông AT&T đã mua lại vào năm 1999 với giá hơn 50 tỷ USD. Ông Malone sở hữu hàng loạt doanh nghiệp chăn nuôi gia súc và công ty kinh doanh bất động sản tại Maine, New Mexico, Colorado và Wyoming.

Không phải Bill Gates, đây mới là tỷ phú sở hữu nhiều đất nhất nước Mỹ - ảnh 1

Với việc sở hữu 2,2 triệu mẫu đất nông nghiệp, ông John Malone là chủ đất lớn nhất ở Mỹ (Ảnh: AP).

Với tổng tài sản 9,6 tỷ USD, ông Malone cho biết ông mua đất là vì “chúng không đẻ thêm nữa”. Ngoài sở hữu đất đai, vị tỷ phú 81 tuổi này còn sở hữu 4 khách sạn ở Ireland.

Ông Malone, hiện là Chủ tịch của Tập đoàn Liberty Media Corp, đã quyết định đổ hàng tỷ USD vào đất đai sau khi dành cả một mùa hè làm việc tại trang trại của gia đình ở Pennsylvania.

Trả lời phỏng vấn CNBC, ông Malone cho biết, bảo tồn thiên nhiên là động lực chính để ông mua đất và ông đang dự định mua nhiều hơn. Ông cho rằng bất động sản là nguồn thu đáng tin cậy và là hàng rào chống lạm phát.

Nói về hàng rào chống lạm phát, ông cho rằng nếu bạn đầu tư ít nhất 100 USD vào bất động sản cho thuê, bạn vừa kiếm được thu nhập thụ động vừa tạo dựng được sự giàu có về lâu dài. Ngoài ra, việc bảo tồn đất đai cũng rất quan trọng.

Về phần Bill Gates, đầu năm nay, ông liên tục gây chú ý khi được gọi là chủ đất lớn nhất nước Mỹ. Hiện ông sở hữu gần 270.000 mẫu đất (109.000ha) nông nghiệp trong tổng số 900 triệu mẫu ở nước này.

Nhật Linh

Theo Yahoo Finance