Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Không ngại nắng mưa, chỉ sợ ‘bôi sĩ’ mạo danh nghệ thuật graffiti

Thư giãn 20/09/2022 - 05:56

Chỉ mất vài phút để các nghệ sĩ bôi bẩn lên công trình công cộng nhưng cơ quan chức năng phải cần nhiều ngày đau đầu xử lý

Và kể cả khi được tẩy rửa bằng 14 loại hóa chất thì cũng khó trả lại hiện trạng ban đầu cho chúng.

ADVERTISEMENT

Không ngại nắng mưa, chỉ sợ ‘bôi sĩ’ mạo danh nghệ thuật graffiti - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Cầu Thủ Thiêm 2 đầy vết vẽ bậy, bôi bẩn: Sở GTVT TP.HCM nói gì?

Ngày 3/8, Sở GTVT TP.HCM kết hợp cùng đơn vị thi công triển khai thử nghiệm chất tẩy rửa vết sơn, vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2.

Video đang HOT

Đại diện Sở GTVT cho biết, vừa qua, Sở nhận được nhiều phản ánh của báo chí cũng như người dân nên Sở kết hợp cùng các đơn vị triển khai thí điểm sử dụng chất tẩy rửa chuyên dụng để tẩy xóa các vết dơ do bị vẽ bậy trên cầu.

Không ngại nắng mưa, chỉ sợ ‘bôi sĩ’ mạo danh nghệ thuật graffiti - ảnh 2

Không ngại nắng mưa, chỉ sợ ‘bôi sĩ’ mạo danh nghệ thuật graffiti - ảnh 3

Đơn vị thi công thử các hóa chất để tẩy rửa.

Ban đầu, các đơn vị sử dụng xăng thơm để tẩy nhưng không thể rửa trôi hoàn toàn được các vết sơn. Sau đó, họ đã thử nghiệm với hóa chất tẩy rửa KT04, kết quả cơ bản xóa đi các vết sơn. Tuy nhiên, các vết chữ, dấu sơn vẫn còn.

ADVERTISEMENT

Anh Đỗ Khắc Tuấn Huy (45 tuổi) - thành viên đơn vị thi công cho biết, các vết sơn theo thời gian đã bị lão hóa, vùng phía dưới có lớp sơn bảo vệ nên khi dùng hóa chất để tẩy rửa vẫn còn các vệt mờ.

Các loại sơn thường pha một loại chất hòa tan, khi xịt lên sẽ tạo độ bám dính. Do đó, dù đã tẩy rửa bằng hóa chất chuyên dụng nhưng dấu các vết vẽ vẫn còn.

Không ngại nắng mưa, chỉ sợ ‘bôi sĩ’ mạo danh nghệ thuật graffiti - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Khánh thành chưa lâu, cầu Thủ Thiêm 2 đầy vết vẽ bậy, bôi bẩn.

Trước đó, ghi nhận của phóng viên VTC News tại cầu Thủ Thiêm 2, nhiều vị trí như hai đầu dây văng, trụ cầu, lối lên xuống cầu thang bộ hiện đang bị bôi bẩn bằng những hình vẽ nguệch ngoạc theo kiểu phong cách graffiti (vẽ tranh đường phố).

Người dân tại khu vực này cho biết, các hình vẽ này chỉ mới xuất hiện trong những ngày gần đây. Những vết sơn nguệch ngoạc này đã làm xấu đi hình ảnh của cây cầu được xem là biểu tượng mới của TP.HCM.

Không ngại nắng mưa, chỉ sợ ‘bôi sĩ’ mạo danh nghệ thuật graffiti - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Tuy đã được tẩy rửa nhưng những vết sơn vẫn còn.

Ngoài ra, trên cầu hiện cũng xuất hiện tình trạng rác thải sinh hoạt chất đống, ngổn ngang gây mất mỹ quan đô thị.

Theo đại diện đơn vị quản lý cầu Thủ Thiêm 2, đơn vị đã và đang xác minh đồng thời trích xuất camera trên cầu, đề nghị công an xử lý. Các hành vi vẽ bậy, tụ tập buôn bán hàng rong, xả rác bừa bãi sẽ được xử lý nghiêm.

Dự án cầu Thủ Thiêm 2 có điểm đầu tại giao lộ Tôn Đức Thắng - Lê Duẩn (quận 1), điểm cuối kết nối vào đường Trần Bạch Đằng (tuyến R1, TP Thủ Đức), chiều dài gần 1,5km.

Công trình được khởi công từ năm 2015 và đưa vào sử dụng vào ngày 28/4/2022.

Cầu có vai trò kết nối giao thông Khu đô thị mới Thủ Thiêm với trung tâm TP.HCM, giảm áp lực giao thông cho cầu Sài Gòn, cầu Thủ Thiêm, đường hầm vượt sông Sài Gòn.

Bức xúc trước nạn bôi bẩn, vẽ bậy trên cầu Thủ Thiêm 2 Chỉ mới khánh thành ba tháng, cầu Thủ Thiêm 2 đã bị sơn nguệch ngoạc nhiều vị trí. Người dân tới đây tham quan tiếc nuối khi cầu biểu tượng mới của TP.HCM bị bôi bẩn. "Phải biết đặt đúng nơi, đúng chỗ thì mới tôn lên giá...

Chia sẻ