Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khởi tố vụ án tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc trong khách sạn

Pháp Luật 01/06/2023 - 10:02

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng chủ mưu tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc.

Khởi tố vụ án tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc trong khách sạn - ảnh 1 Lực lượng Công an ập vào sòng bạc bắt quả tang. (Nguồn: Báo Công an Nhân dân)

Chiều 31/5, thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan này vừa có quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức đánh bạc" diễn ra tại tầng hầm của một khách sạn 5 sao có địa chỉ tại đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Đồng thời, ra quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với các đối tượng chủ mưu, cầm đầu gồm Ngô Văn Chuyên (sinh năm 1973, trú tại thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), Jo Wan Su (sinh năm 1974) và Shin Jea Ho (sinh năm 1989) - quốc tịch Hàn Quốc, cùng 15 đối tượng khác có liên quan đến việc thu ngân, lễ tân, chia bài trong vụ án.

Qua công tác nắm tình hình, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Khánh Hòa nhận định, có dấu hiệu một số đối tượng ở trong nước cấu kết với đối tượng là người nước ngoài đầu tư cơ sở vật chất, thiết bị kỹ thuật để tổ chức hoạt động đánh bạc cho người nước ngoài tại địa bàn thành phố Nha Trang, ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

[Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh tội phạm tổ chức đánh bạc và đánh bạc]

Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban giám đốc Công an tỉnh, các đơn vị nghiệp vụ chức năng của Công an tỉnh Khánh Hòa đã theo dõi và bất ngờ tiến hành kiểm tra, phát hiện một tụ điểm đánh bạc tại cơ sở Gameclup Lucky trong khu tầng hầm một khách sạn 5 sao có địa chỉ ở đường Trần Phú, phường Lộc Thọ, thành phố Nha Trang.

Lúc phát hiện các đối tượng đang có hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc, có 13 người nước ngoài đang tham gia đánh bạc.

Tại hiện trường, lực lượng Công an đã lập biên bản tạm giữ 408.000 USD, hơn 15.000 đô la Hồng Kông, 10.000 won (tiền Hàn Quốc), hơn 681 triệu đồng tiền Việt Nam cùng nhiều thiết bị điện tử, phương tiện và tài liệu liên quan đến hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc trái phép.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy, cơ sở này do Ju Wan Su và Ngô Văn Chuyên góp vốn để kinh doanh trò chơi điện tử có thưởng để tạo vỏ bọc, nhưng thực tế tổ chức cho người nước ngoài đánh bạc ăn tiền từ tháng 3/2023./.

Tiên Minh (TTXVN/Vietnam+)