Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khởi tố người giao xe cho học sinh không đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn

Pháp Luật 01/06/2023 - 15:16

Dù biết em P. chưa đủ 18 tuổi, không có giấy phép lái xe nhưng Việt vẫn giao xe máy cho học sinh này điều khiển dẫn đến xảy ra tai nạn khiến 4 người bị thương.

Khởi tố người giao xe cho học sinh không đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn - ảnh 1

Hiện trường vụ tai nạn

Ngày 31-5, Công an TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, đã ra quyết định khởi bị can Trần Hoàng Việt (18 tuổi, ngụ xã Cư Êbur, TP Buôn Ma Thuột) về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Trước đó, ngày 7-9-2022, em P.H.P. (13 tuổi) điều khiển xe đạp điện chở chị gái là Nhã U. đi học. Khi đến giao lộ Phan Bội Châu - Đoàn Doãn Định (TP Buôn Ma Thuột) thì va chạm với xe máy do N.A.T. (17 tuổi) điều khiển, chở theo P.N.Q. (17 tuổi, đều là học sinh Trường THPT Chu Văn An).

Vụ tai nạn khiến 4 người đi trên 2 xe bị thương. Trong đó, 3 người bị thương nhẹ, riêng U. bị chấn thương sọ não, thương tật 97%.

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP Buôn Ma Thuột, quá trình tham gia giao thông, T. thiếu chú ý quan sát và không giảm tốc độ để có thể dừng lại một cách an toàn. Từ đó dẫn đến tai nạn.

Cơ quan công an cũng xác định, Trần Hoàng Việt là người đã giao xe máy cho T. điều khiển, dù biết học sinh này chưa đủ 18 tuổi và không có giấy phép lái xe.

Hành vi của T. có dấu hiệu phạm vào tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, do T. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu. Đối với em P., thời điểm gây tai nạn chưa đủ 14 tuổi, điều khiển xe đạp điện chở U. tham gia giao thông và chuyển hướng không đảm bảo an toàn (không giảm tốc độ), dẫn tới va chạm với xe máy với em T.

Cơ quan công an nhận định, hành vi của P. vi phạm luật giao thông đường bộ, gây hậu quả nghiêm trọng, có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ. Tuy nhiên, P. chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự nên không bị truy cứu.

Khởi tố người giao xe cho học sinh không đủ tuổi điều khiển, gây tai nạn - ảnh 2

Sau vụ tai nạn, bố mẹ em U. phải bán nhà, đi ở trọ để có chi phí cứu chữa cho con

Được biết, sau vụ tai nạn, bố mẹ em U. phải bán nhà, đi ở trọ để có chi phí cứu chữa cho con. Hiện chi phí điều trị, thuốc men, tập vật lý trị liệu… lên tới 20 triệu đồng mỗi tháng.