Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

"Khiến tuyến giữa Hà Nội FC thất thế, nhưng HAGL lỡ cơ hội thắng vì thiếu Công Phượng"

Thể thao 16/08/2022 - 05:30

Nếu tận dụng cơ hội tốt hơn, HAGL đã có thể mở tỉ số, thay vì phải rơi vào thế bám đuổi trước Hà Nội FC và rồi thua trận.

"NẾU CÓ CÔNG PHƯỢNG, TRẬN ĐẤU SẼ KHÁC"

"Công Phượng là một cầu thủ rất tốt nhưng bóng đá là một môn tập thể. 10 năm rồi Hà Nội FC không thua HAGL trên sân nhà. Chúng tôi tự tin kể cả hôm nay họ có Công Phượng thì Hà Nội FC cũng sẽ có được kết quả tốt".

Đó là phát biểu đầy tự tin của HLV Chun Jae-ho sau khi Hà Nội FC của ông đánh bại HAGL 2-1 trên sân Hàng Đẫy tối qua (14/8).

Trên thực tế, dù Công Phượng chỉ mới trở lại sau chấn thương nhưng HAGL đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào cầu thủ này cho cuộc quyết đấu với Hà Nội FC. Thậm chí, HLV Kiatisuk còn tiết lộ ông quyết định để Công Phượng đeo băng đội trưởng nhằm tạo thêm một chút áp lực, qua đó khiến cậu học trò của mình thêm quyết tâm hơn khi ra sân tại Hàng Đẫy.

Đáng tiếc, cuối cùng Công Phượng lại vắng mặt vì lý do sức khỏe. Dù cho 1 ngày trước trận đấu, anh vẫn tập luyện bình thường cùng đồng đội.

Công Phượng vẫn ra sân tập luyện cùng đồng đội và tham dự buổi họp báo trước trận vào chiều 13/8. (Ảnh: HAGL)

Nhận xét về sự ảnh hưởng tới HAGL khi thiếu vắng Công Phượng, HLV Nguyễn Thành Vinh nói:

"Nếu có Công Phượng, tôi tin trận đấu sẽ khác hơn. Khi ấy HAGL sẽ có người cầm bóng, điều phối tốt và thêm cả khả năng đi bóng nữa.

Đặc biệt, nếu Công Phượng ra sân được thì HAGL có thêm một mũi nhọn có khả năng dứt điểm tốt. Khi ấy, sự nguy hiểm của đội bóng này sẽ tăng lên".

HLV Kiatisuk đã đặt nhiều kỳ vọng vào Công Phượng cho trận đấu này. (Ảnh: Như Đạt)

Ở chiều ngược lại, vị chiến lược gia đã có nhiều năm cầm quân tại V.League cũng dành nhiều lời khen cho Hà Nội FC. Đặc biệt trong việc Văn Quyết và đồng đội rất biết cách chớp thời cơ để ra đòn.

"Đúng là có không ít thời điểm, tuyến giữa Hà Nội FC thất thế trước HAGL. Hàng tiền vệ của đội chủ nhà có sự thiếu hụt và điều này ảnh hưởng tới họ trong cuộc đấu hôm qua.

Tuy nhiên, Hà Nội FC hiện tại có cách đá khá thực dụng. Họ có những khoảnh khắc chớp nhoáng, khiến cho HAGL rơi vào thế lúng túng.

Ở phía bên kia HAGL cũng cho thấy sự nỗ lực để điều chỉnh. Họ có được bàn gỡ bằng một pha đánh đầu rất hiểm hóc. Trước đó, HAGL đáng ra đã có thể ghi bàn mở tỉ số. Tuy nhiên tiền đạo của họ lại không tận dụng được và cuối cùng đội bóng phải rơi vào thế bám đuổi. Tuyến giữa của họ chơi tốt, nhưng tiếc rằng lại thiếu một mũi dứt điểm tốt như Công Phượng nên cơ hội để ghi bàn và chiến thắng trôi qua.

Nhìn chung, cả hai đội đã mang đến một trận đấu hấp dẫn, thể hiện được tinh thần thi đấu và ý đồ chiến thuật của mình".


HAGL chơi lấn lướt trong hiệp 1 nhưng không thể cụ thể hóa lợi thế của mình. (Ảnh: Như Đạt)

HÀ NỘI FC HÃY CẨN TRỌNG!

Với trận thắng HAGL, Hà Nội FC chính thức vô địch lượt đi V.League 2022 khi có trong tay 26 điểm. Đội bóng Thủ đô hơn đội nhì bảng SLNA 6 điểm, hơn HAGL 7 điểm, trong khi lượt đi chỉ còn 1 lượt trận nữa.

Ở buổi họp báo sau trận, HLV Kiatisuk dù gửi lời chúc mừng nhưng cũng không quên nhấn mạnh V.League 2022 vẫn còn chặng đường dài phía trước. Hà Nội FC sẽ còn phải gặp nhiều đối thủ khó nhằn và HAGL hẹn đối thủ cho cuộc tái đấu tại Pleiku.

Nhận định về cuộc đua vô địch của mùa giải năm nay, HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng:

"Tôi nghĩ giải đấu mới trôi qua được một nửa, số trận đấu trước mắt vẫn còn rất nhiều. Vì thế cũng khó để nói rằng Hà Nội FC đã tạo ra được khoảng cách đủ lớn cho cuộc đua vô địch.

Nhưng dù sao Hà Nội FC cũng vẫn là đội có cách chơi tương đối rõ nét. Lối đá này tạo cho Hà Nội FC thế ăn bàn rất nhanh. Họ có thể ghi bàn mà không cần phải kiểm soát thế trận quá nhiều. Đây cũng là điều khác biệt của Hà Nội FC so với những mùa trước".


Hà Nội FC ghi liền 2 bàn thắng vào lưới HAGL chỉ trong 3 phút.

Nói thêm về cơ hội của SLNA, đội bóng mà mình từng có nhiều năm cầm quân, HLV Nguyễn Thành Vinh thẳng thắn bày tỏ:

"Mùa trước, SLNA gặp nhiều khó khăn, phải chật vật ở nửa dưới bảng xếp hạng. Nhưng đến năm nay, đội bóng đã tập hợp được nhiều cầu thủ chất lượng, có tên tuổi. Họ đang để lại ấn tượng rất tốt.

Tuy nhiên về khả năng vượt lên thì SLNA cũng nhiều khó khăn đấy. Đội bóng đang xếp thứ hai, nhưng để vươn lên tới vị trí cao hơn, SLNA có lẽ vẫn cần thêm sự bổ sung về con người. Việc cạnh tranh chức vô địch vẫn còn là một chặng đường dài với nhiều việc phải làm", vị chiến lược gia kỳ cựu kết lại.

Cục diện V.League 2022 sau vòng 12. (Ảnh: VPF)