Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa

Tuổi Teen 05/10/2022 - 03:21

Dù đã 18 năm trôi qua, thế nhưng anh Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1984, sống tại TP.HCM) vẫn không quên được vị ân nhân đã giúp đỡ mình thoát khỏi cảnh kiện tụng năm nào

Đó chính là vị chiến sĩ CSGT đã cho mình 400 nghìn đồng khi còn là một sinh viên nghèo. Câu chuyện của anh Vũ đã khiến biết bao người cảm động.

ADVERTISEMENT

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 1 ADVERTISEMENT
Anh Vũ vẫn nhớ như in hình ảnh của người CSGT đã giúp đỡ mình năm nào. (Ảnh: Lao Động)

CEO về đền ơn vị chiến sĩ CSGT đã giúp đỡ mình sau 18 năm

Chia sẻ với Lao Động, anh Vũ kể lại, cuộc gặp gỡ định mệnh đó là từ 18 năm trước, khi anh vẫn còn là một cậu sinh viên nghèo. Đang trên đường về quê ăn Tết, anh bất ngờ gặp va chạm, tuy nhiên vì quá nghèo nên không đủ tiền để thương lượng. Dù đã vét hết số tiền tiết kiệm suốt một năm trời, thế nhưng đối phương vẫn nhất quyết không kí đơn bãi nại.

Thấy vậy, một chiến CSGT Bình Thuận đã tiến đến, cho anh 400 nghìn đồng (khi đó gần bằng số tiền lương của vị cảnh sát) để giải quyết và tiếp tục hành trình về quê.

Hành động nghĩa tình đó đã khiến cho anh Vũ vô cùng xúc động và biết ơn. Dù lúc đó, cơ thể cũng bị thương do va chạm, thế nhưng anh vẫn cảm thấy rất ấm lòng, cố gắng về nhà ăn Tết cùng gia đình. Anh luôn cố gắng đổi đời, mong một ngày nào đó gặp lại được vị ân nhân năm xưa để nói lời cảm ơn.

Nhiều năm sau vụ việc, anh Vũ bắt đầu đi làm và dần trở thành doanh nhân, hiện đang là tổng giám đốc một công ty. Năm 2020, khi kinh tế ổn định, anh đã tìm về huyện Hàm Tân, đến trụ sở công an huyện để gặp vị ân nhân năm xưa nhưng đều không có kết quả. Rất may, qua thông tin từ những người bạn làm CSGT tại TP.HCM, anh Vũ đã tìm được thông tin của người chiến sĩ CSGT đã giúp mình năm nào.

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 2
Vị chiến sĩ CSGT đã giúp đỡ anh Vũ năm xưa. (Ảnh: Công An TP.HCM)

ADVERTISEMENT

Được biết, vị chiến sĩ đó là Thiếu tá Phạm Hải Tiệp, hiện đang công tác tại đội CSGT-TT Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Gặp lại chàng sinh viên nghèo mình từng giúp đỡ năm xưa, Thiếu tá Tiệp rất bất ngờ. Chính anh cũng không thể ngờ được rằng hành động nhỏ của mình lại khiến ai đó cảm kích đến vậy.

Tâm sự với báo Công An TP.HCM, Thiếu tá Tiệp cho biết trong suốt thời gian làm CSGT, anh đã từng giúp đỡ rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người gặp nạn… Dù vậy, anh vẫn coi những việc làm của mình chỉ là chuyện nhỏ, không đáng để tung hô. Thế nhưng đối với anh Vũ, đó lại là niềm động lực to lớn, giúp anh bước tiếp trên đường đời.

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 3
Cả hai đều rất xúc động khi gặp lại được nhau. (Ảnh: Sống Đẹp)

Được cho vài chục ngàn, cậu bé nghèo đền ơn ân nhân gấp trăm nghìn lần sau 20 năm

Đền ơn đáp nghĩa là một hành động tốt đẹp, bất kỳ nơi đâu cũng đều có. Điển hình như tại Trung Quốc, một chàng trai nghèo sau khi trở thành ông chủ đã tìm đến người phụ nữ từng giúp đỡ mình để đền ơn. Cụ thể, trang China Times đăng tải, vào năm 1993, cậu bé Hứa Vinh Phong đã cùng với 2 người bạn của mình lặn lội từ quê lên thành phố để tìm đường làm ăn. Khi đang trên đường đi, họ đã bị kẻ gian lấy sạch mất tiền. Cả ba người chỉ đành sống ngoài đường, lót lá khô để ngủ, ăn đồ thừa của người khác.

ADVERTISEMENT

Ngay khi nghe được câu chuyện của họ, cô Đới Hạnh Phân, sống ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã quyết định cho 3 đứa trẻ về nhà, để họ tắm nước nóng, ăn một bữa cơm đầy đủ và ngủ qua đêm. Ngày hôm sau, cô còn cho 3 người tiền để mua vé tàu trở về quê, không quên đưa họ chút bánh bao ăn dọc đường. Khi đó, số tiền cô cho nhóm Vinh Phong lên đến hơn 100 nghìn đồng, trong khi mức lương lúc đó của cô chỉ khoảng 90 NDT (khoảng 310.000 đồng theo tỉ giá hiện tại).

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 4 ADVERTISEMENT
Cô Hạnh Phân không thể ngờ được rằng hành động của mình lại khiến cho Vinh Phong khắc cốt ghi tâm. (Ảnh: Sohu)

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 5
Anh luôn cố gắng được gặp lại vị ân nhân năm nào để đền ơn đáp nghĩa. (Ảnh: Sohu)

Sau khi rời nhà cô Hạnh Phân, anh chàng Vinh Phong đã đến Thẩm Dương và vào làm việc cho một xưởng nội thất với mức lương ban đầu là 300 NDT/tháng (hơn 1 triệu đồng). Nhờ làm việc chăm chỉ, đến cuối năm 1994, anh đã có thể trở thành một ông chủ xưởng sản xuất đồ gỗ được nhiều người biết đến. Sau này, anh lại nắm trong tay một tập đoàn giá trị thương mại ước tính hàng trăm triệu USD.

Mặc dù đã đổi đời nhưng Vinh Phong vẫn chưa bao giờ quên vị ân nhân năm xưa. Anh đã dùng rất nhiều cách để tìm lại thông tin của cô Hạnh Phân. Đến năm 2013 (sau hơn 20 năm kể từ cuộc gặp đầu tiên), anh Vinh Phong mới có thể hội ngộ cô Hạnh Phân. Để tỏ lòng biết ơn, anh còn đưa vợ đến Chiết Giang và gửi tặng ân nhân số tiền trị giá 1 triệu NDT (khoảng 4,3 triệu NDT so với thời bấy giờ, tương đương gần 3,6 tỉ đồng theo tỉ giá hiện tại). Tuy nhiên cô Hạnh Phân lại từ chối số tiền này vì cho rằng bản thân làm việc tốt không phải vì mong chờ được báo đáp.

ADVERTISEMENT

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 6
Cô Hạnh Phân cũng rất vui khi biết việc làm của mình đã giúp đỡ được Vinh Phong. (Ảnh: Sohu)

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 7 ADVERTISEMENT
Cả hai rất vui khi gặp lại nhau. (Ảnh: Sohu)

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 8
Chàng thanh niên nghèo năm nào nay đã trở thành triệu phú. (Ảnh: Sohu)

ADVERTISEMENT

Nhiều người vẫn thường nói, lòng tốt thì luôn được báo đáp xứng đáng. Dù rằng hầu hết mọi người làm việc tốt đều không màng đến chuyện có nhận lại được gì hay không, nhưng việc đền ơn đáp nghĩa vẫn là hành động nên làm.

Đền ơn đáp nghĩa là một việc làm rất đáng trân trọng, tuyên dương. Thực tế không phải bất kỳ ai cũng sẵn sàng dang tay ra giúp đỡ người khác. Và cũng không phải ai sau khi được giúp đỡ cũng nghĩ đến việc đền đáp ân nhân. Chưa kể là khi đã trải qua một quãng thời gian rất dài, lên đến hàng chục năm giống như câu chuyện trên.

Có lẽ chính người giúp đỡ cũng chẳng màng đến việc bản thân có thu lại được gì hay không. Dù vậy, hành động đền ơn đáp nghĩa vẫn là một việc làm mà bất kỳ ai cũng nên thực hiện. Hãy luôn nhớ rằng “cho đi là nhận lại” và ngược lại. Như vậy, chúng ta mới có thể xây dựng một xã hội tốt đẹp hơn.

Sau Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, 1 nhân vật nổi tiếng khác bị lên án chuyện từ thiện

Theo đó, trong bài viết này nam doanh nhân bày tỏ quan điểm cá nhân khi có người so sánh việc anh làm từ thiện với việc mua túi xách cho vợ.

Cụ thể, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ kể lại: "Có bạn hỏi anh: Anh nhìn những mảnh đời khó khăn anh thương không anh Vũ? - Anh thương chứ!. Vậy có khi nào anh nghĩ, một cái túi của vợ anh có thể cứu cả mạng người không?".

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Trước vấn đề này, doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ trả lời: "Theo anh nha ,người đàn ông phải lo được cho vợ con mình trước, rồi mới lo cho người lạ. Không lo được cho người lạ, người ta chỉ gọi là mình chưa giàu hoặc chưa đủ rộng lượng.

Nhưng nếu không lo được cho gia đình thì người ta chửi thẳng mặt đồ thất bại. Anh sẽ giúp người lạ nhưng trong khả năng anh cho phép.

Chứ nhìn vào cái này cái kia anh mua cho vợ để quy ra giúp người này người kia thì anh thà mang tiếng không rộng lượng nha. Vì suy cho cùng, cả đời anh cố gắng chỉ vì vợ con anh và cho gia đình anh thôi".

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Màn đáp trả vô cùng khéo léo này của ông xã Đoàn Di Băng đã nhận được nhiều lời tán dương của netizen. Nếu là người theo dõi cặp vợ chồng doanh nhân đình đám này, có lẽ nhiều người sẽ thấy được tình cảm mặn nồng của cặp đôi, cả 2 thường xuyên chia sẻ những clip vui nhộn và tình cảm trên mạng xã hội. Mặc dù là đại gia giàu nức tiếng nhưng cuộc sống tràn ngập tiếng cười của cặp đôi này khiến nhiều người ghen tị.

Không những vậy, cặp đôi cũng thường xuyên bỏ tiền túi đi làm từ thiện. Họ có hẳn 1 dự án thiện nguyện mang tên con gái, 1 phần lợi nhuận buôn bán sẽ được cả 2 trích ra giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn. Dẫu vậy, cặp vợ chồng đại gia vẫn không ít lần bị hoài nghi, ý kiến về chuyện làm từ thiện.

Khi tình người được đền đáp: CEO gặp lại chiến sĩ đã giúp mình năm xưa - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Doanh nhân Nguyễn Quốc Vũ từng tuyên bố: "Từ thiện không phải nghĩa vụ của người giàu. Cứ hễ ở đâu có sự hưởng thụ là y như rằng nơi đó có những thành phần vào bảo từ thiện đi.

Từ mua nhà, mua xe, đám cưới, sanh con cho đến cái việc cỏn con như mua đồ cho con chó mình nuôi ăn cũng vào hỏi: Đã từ thiện chưa?

Đó đâu phải nhiệm vụ của chúng tôi? Chúng tôi có làm các bạn ạ, có hết đó, hầu hết chúng ta đều một đôi lần làm từ thiện trong đời. Nhưng cho dù chúng tôi không làm thì cũng không có tội".

Còn nhớ năm 2021 là một năm showbiz Việt đầy biến động khi hàng loạt các nghệ sĩ lớn như Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh, Thủy Tiên, Trấn Thành... cùng vướng vào ồn ào từ thiện. Mặc dù đã được giải oan, chứng minh không có hoạt động gian dối trong việc kêu gọi từ thiện nhưng uy tín của các nghệ sĩ này phần nào bị giảm sút trong lòng khán giả.

Tiết lộ mối quan hệ thân thiết giữa Lý Bình và ba ruột con gái riêng của Phương Trinh Jolie

(Techz.vn) - Dù không nên duyên, ba ruột và bà nội của con gái riêng Phương Trinh Jolie cũng có mặt tại hôn lễ của cả 2.

1001 phản ứng của hội đại gia, rich kid, gái đẹp khi bị lộ nhan sắc ngoài đời: Ai căng đét nhất? Cùng gặp phải sự cố vì ống kính team qua đường nhưng mỗi người trong số họ lại có phản ứng cực khác nhau. Ống kính team qua đường có đôi khi là cơn ác mộng không hơn không kém đối với những gương mặt đình đám cõi...

Chia sẻ