Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khi mua nên chọn quả dứa dài hay ngắn?

Ẩm thực 24/05/2023 - 22:04

Dứa là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, nên chọn quả dứa dài hay quả dứa ngắn không phải ai cũng biết.

Dứa là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Có tác dụng đối với sức khoẻ như tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa... Nhưng làm thế nào để chọn được trái dứa tươi, ngọt, thơm ngon thì hãy lưu ý những đặc điểm dưới đây!

Nên chọn quả dứa dài hay quả dứa ngắn?

Khi mua dứa bạn nên chọn những quả tròn, ngắn không nên chọn quả dáng dài vì dứa càng tròn thì thịt quả càng dày, càng giàu chất dinh dưỡng, quả dứa dài thì phần thịt quả sẽ mỏng, ít hơn. Mặt khác, khi mua dứa, không nên mua những quả nhỏ, nhìn hơi dị dạng, loại dứa này ăn sẽ không ngon.

Khi mua nên chọn quả dứa dài hay ngắn? - ảnh 1
Nên chọn quả dứa ngắn sẽ ngon và ngọt hơn.

Cách chọn dứa tươi ngon, ngọt lịm

Quan sát màu sắc quả dứa

Màu của thân hay cuống dứa đều quyết định đến độ ngon của dứa nên bạn cần chọn những trái có màu vàng tươi từ cuống cho đến phần đuôi. Trái dứa vàng đều thì độ ngọt càng cao.

Ngoài ra, phần ngọn dứa có màu càng tươi xanh chứng tỏ dứa càng tươi ngon, còn nếu những trái dứa quá chín phần ngọn sẽ bị khô hoặc ngả sang màu nâu. Nên lưu ý tránh chọn những trái không đều màu, có những chấm nâu đậm hoặc vàng ngả sang màu đỏ bởi nó đã bị chín quá mức.

Khi mua nên chọn quả dứa dài hay ngắn? - ảnh 2
Nên chọn trái dứa đều màu sẽ tươi ngon.

Quan sát hình dáng quả dứa

Dứa có hình tròn bầu, ngắn quả sẽ có nhiều thịt hơn so với những quả dáng ống dài.

Cảm nhận bằng tay

Dứa nếu chín quá mức sẽ bị mềm và bạn sẽ cảm nhận được khi cầm lên tay, lớp vỏ của dứa khi chín quá sẽ bị nhăn. Còn những trái dứa ngon, tươi sẽ không quá cứng cũng quá mềm, nhấn ngón tay vào sẽ không có cảm giác bị lõm vào.

Quan sát mắt dứa

Mắt dứa càng lớn, càng thưa sẽ càng tốt. Bởi sau khi gọt bỏ phần mắt bạn sẽ có được phần thịt dứa dày và mắt dứa lớn, thưa chứng tỏ dứa già và chín tự nhiên chứ không ngâm thuốc.

Ngửi mùi thơm

Bạn có thể ngửi mùi ở phần cuối trái dứa để thử độ tươi và chín của dứa. Nếu thấy có mùi thơm thì nên chọn, tránh chọn mùi ít hoặc không mùi bởi nó chưa chín. Cũng không nên chọn những trái có mùi hơi chua theo kiểu lên men thì đó là những trái đã quá chín.

Theo VTC