Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám xét 8 phòng khám ở Biên Hoà: 30 người bị triệu tập

Pháp Luật 01/06/2023 - 09:42

Công an xác định đây là vụ án rất lớn, ước hàng chục ngàn người mua giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội để trục lợi hàng trăm tỉ đồng.

Tối 30-5, Công an TP Biên Hoà (Đồng Nai) cho biết đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ đồng loạt khám xét 8 cơ sở y tế trên địa bàn để làm rõ hành vi làm khống các giấy tờ trong khám chữa bệnh để trục lợi bảo hiểm xã hội.

Khám xét 8 phòng khám ở Biên Hoà: 30 người bị triệu tập - ảnh 1

Lực lượng chức năng khám xét phòng khám Tân Long

Bước đầu, công an xác định đây là vụ án có quy mô rất lớn, ước tính có hàng chục ngàn người mua "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" để trục lợi bảo hiểm xã hội lên tới hàng trăm tỉ đồng.

Qua khám xét các phòng khám, công an thu giữ nhiều tài liệu, giấy tờ thể hiện chủ phòng khám ký tên, đóng dấu xác nhận bệnh lên "giấy chứng nhận nghỉ việc, hưởng bảo hiểm xã hội" cho người đi mua loại giấy tờ này, trong khi người đi khám không có bệnh.

Phía phòng khám sẽ xác nhận bệnh khống, còn người bệnh giả lấy giấy này nộp cho doanh nghiệp để làm cơ sở được hưởng bảo hiểm xã hội chi trả.

Ngoài ra, các cơ sở này còn bán khống nhiều giấy tờ liên quan đến khám sức khỏe cho hàng ngàn người, chủ yếu là công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn Đồng Nai và một số tỉnh, thành lân cận.

Hiện công an đang tập trung điều tra, làm rõ vai trò của các chủ phòng khám, cò mua bán giấy khám sức khoẻ và những người liên quan.