Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan

Du lịch 01/06/2023 - 07:57

Krabi là một tỉnh nằm ở phía nam Thái Lan. Dù có nhiều bãi biển đẹp, Krabi vẫn chưa được nhiều người biết tới như "người anh em" Phuket.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 1

Krabi cũng là điểm đến lý tưởng cho du khách Việt khi du lịch tại Thái Lan. Ảnh: Hotels.com

Krabi là một tỉnh nằm ở phía nam Thái Lan. Nơi này nổi tiếng với vịnh Maya, vừa mở cửa trở lại sau 3 năm để hồi phục thiên nhiên. Nhờ những quy định nghiêm ngặt, cảnh quan tại Krabi vẫn giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

Chuẩn bị trước khi đi

Krabi là một trong những điểm du lịch được Chính phủ Thái Lan bảo vệ đặc biệt. Nơi này dành cho những vị khách muốn nghỉ dưỡng, thích sống hòa mình vào thiên nhiên. Dẫu vậy du khách không cần lo về giá cả, các chi phí tại Krabi được đánh giá không quá đắt đỏ như Bangkok hay Phuket.

Hiện tại chưa có hãng hàng không khai thác tuyến bay thẳng từ Việt Nam sang Krabi nên du khách phải quá cảnh tại sân bay Bangkok. Từ đây, du khách có thể lựa chọn xe lửa hoặc xe buýt để tới Krabi. Thời gian di chuyển cho tuyến đi này có thể kéo dài đến 12 tiếng nên tốt nhất là lựa chọn những tuyến đêm. Giá vé để di chuyển bằng hai phương tiện này tầm khoảng 920-1.500 baht (tương đương 623.000-một triệu đồng)

Thời điểm lý tưởng nhất để đến tỉnh thành này là từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau. Lúc này trời quang mây tạnh, nắng đẹp và đây cũng là quãng thời gian đông đúc khách du lịch ghé thăm nhất.

Tỉnh Krabi có hai khu vực chính là Krabi Town và Ao Nang. Nếu Krabi Town nhộn nhịp thì Ao Nang lại yên tĩnh, dành cho du khách thích nghỉ ngơi. Khách du lịch có thể chọn phòng khách sạn tại Ao Nang và thuê xe máy để sang Krabi Town chơi.

Trải nghiệm gì ở Krabi

Đến Krabi, du khách sẽ được đắm mình trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Nổi tiếng với màu nước biển xanh, trong vắt, du khách có thể tìm thấy vô số dịch vụ chụp hình, lặn biển.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 2

Đến Krabi, du khách có thể đắm mình vào làn nước xanh, trong vắt. Ảnh: Kayak.

Từ bãi biển Ao Nang đến Nopparat Thara, thuyền luôn sẵn sàng đưa du khách đi tham quan hay đi lặn. Massage Thái cũng là một trải nghiệm du khách không nên bỏ lỡ khi ở Krabi.

Bãi biển Railay thu hút nhiều du khách yêu thích leo núi mạo hiểm với hơn 600 vách núi đá vôi cheo leo. Bãi biển Tonsai là nơi có tiếng cho hoạt động này. Một trong những hoạt động được du khách lựa chọn là leo núi. Những vách núi khổng lồ sẽ thử thách lòng can đảm của những vị khách ghé thăm.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 3

Bãi biển Tonsai có nhiều vách đá hiểm trở, phù hợp cho hoạt động leo núi mạo hiểm. Ảnh: World Beach Guide.

Ngoài ra, khi đến Railay, khách du lịch cũng không nên bỏ qua hoạt động chèo thuyền kayak. Một số nhà cung cấp dịch vụ còn tặng du khách bản đồ chi tiết về những địa điểm tốt nhất để ngắm cảnh khi chèo thuyền.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 4

Hiện tại, Koh Phi Phi đang được bảo tồn đặc biệt với nhiều hạn chế đối với du khách. Ảnh: Traveloka.

Koh Phi Phi được mệnh danh một trong những bãi biển sạch đẹp nhất thế giới. Bãi cát trắng mịn cùng làn nước biển trong xanh, có thể nhìn thấu đến đáy đã thu hút hàng nghìn du khách đến thăm mỗi ngày. Trước đây, nơi này còn thu hút nhiều hơn thế. Hiện nay, do lệnh hạn chế, nơi này chỉ có tối đa 375 khách đến mỗi giờ.

Bên cạnh sở hữu những bãi biển hoang sơ, Krabi còn có một hồ nước tự nhiên nằm sâu trong rừng là hồ Emerald. Khu vực bơi này rộng khoảng 20 m và sâu khoảng 1-2 m, xung quanh còn có nhiều hồ khác với diện tích nhỏ hơn.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 5

Hồ nước Emerald là một điểm tham quan thú vị, giúp du khách hòa mình với thiên nhiên ở Krabi. Ảnh: Placesof Juma.

Khi đến đây, du khách được lưu ý nên mang theo kem chống muỗi. Hồ Emerald từ tháng 4 đến tháng 11 hàng năm để không trùng vào mùa sinh sản của loài chim đuôi cụt Gurney.

Điểm du lịch khác du khách không nên bỏ qua khi đến Krabi là vườn quốc gia Mu Ko Lanta bao gồm nhiều đảo. Trong đó, hai đảo lớn là Mu Ko Lanta Noi và Ko Lanta Yai. Hiện nay có một thị tộc tên Chao Ley đang sinh sống.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 6

Vườn quốc gia Mu Ko Lanta có rất nhiều hoạt động thám hiểm như lặn biển, trekking dành cho du khách. Ảnh: Thailand Magazine.

Hàng năm, những người dân vẫn thực hiện các nghi lễ để cầu may mắn, thịnh vượng vào những ngày rằm tháng 6 và tháng 11. Đây là một vùng núi đá lởm chởm, có nhiều bãi biển nhỏ. Tại đây có đa dạng hang động dưới nước, rất phù hợp cho hoạt động lặn biển, khám phá.

Thưởng thức vô vàn món ăn đặc sắc

Là vùng biển nên hải sản tại đây rất phong phú với nhiều cách chế biến khác nhau. Một món làm từ hải sản mà du khách nên lưu lại là tom yum với thành phần chính từ tôm và mực. Nước dùng món này đặc trưng với mùi của sả, lá chanh ăn cùng bún tươi và ớt giã nhỏ. Du khách cũng có thể tìm thấy món ăn này ở bất kỳ đâu trên đường phố Thái Lan.

Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 7 Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 8 Khám phá ''thiên đường ngủ quên'' của Thái Lan - ảnh 9

Các món ăn của Krabi mang những nét đặc trưng của ẩm thực miền Nam Thái Lan. Ảnh: Taste Atlas.

Kaeng tai pla (cà ri kiểu miền Nam Thái Lan) cũng là món ăn không nên bỏ qua. Món ăn này thường được ăn kèm với rau và cơm trắng. Đây là món cà ri không dành cho người không thích cay. Điểm khác biệt của món cà ri này so với các tỉnh khác tại Thái là được làm chủ yếu từ cá hoặc tôm. Bên cạnh dạng nước, tại Krabi còn có khua Kling, một dạng cà ri khô. Thịt lợn sẽ xào cùng nước sốt cà ri đến khi ráo nước.

Món cuối cùng là yam naem khao thot (gỏi cay) là một món trộn đặc trưng của các tỉnh phía nam Thái Lan. Thành phần của món gỏi này gồm có cơm chiên giòn, xúc xích, đậu phộng và rau sống. Nước trộn gỏi được làm từ nước mắm chua ngọt cùng một số loại thảo mộc. Du khách có thể tìm món này tại các khu chợ truyền thống hoặc các quán ven đường.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách "gối đầu giường" cho người mê nội trợ. Bất kể là ẩm thực đường phố hay nhà hàng sang trọng, mỗi món ăn, mỗi phong cách nấu nướng đều có một câu chuyện riêng, những bí quyết không phải ai cũng biết.

> Xem thêm: Sách cho những tâm hồn ăn uống