Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kha Ly: "Tôi khó mang thai hơn người khác, sẽ làm thụ tinh trong ống nghiệm nếu sẵn sàng"

Giải trí 22/03/2023 - 01:46

Diễn viên "Cổng mặt trời" cho biết cô và ông xã Thanh Duy đã tham khảo và chuẩn bị tinh thần cho việc có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm.

Trước chuyến đi Hàn Quốc kỷ niệm 7 năm kết hôn, Kha Ly đã có cuộc trò chuyện ngắn gọn với chúng tôi. Diễn viên sinh năm 1985 cho hay cuộc sống của cô và Thanh Duy êm đềm sau 7 năm dù cả hai chưa có con. Kha Ly cho rằng để giữ lửa hôn nhân, cả hai nên tôn trọng sở thích của nhau và cho nhau khoảng thời gian tự do.

Tôi và Thanh Duy sẽ nhắn tin khi giận nhau

7 năm hôn nhân của Kha Ly và Thanh Duy thế nào?

Sau 7 năm, chúng tôi vẫn sống vui vẻ và ngày càng hiểu nhau hơn. Thực ra, đời sống của chúng tôi từ ngày đầu về chung sống đến bây giờ rất thoải mái, không có gì thay đổi cả. Chúng tôi đều là những người đơn giản. Mỗi chúng tôi không ai cần phải ép mình vào khuôn khổ hay phải thay đổi điều gì để hợp với đối phương.

Anh Duy có sở thích đá banh, thỉnh thoảng tụ tập bạn bè thì sau khi kết hôn anh ấy vẫn duy trì. Tôi không muốn làm gì khiến anh Duy có cảm giác gò bó. Có điều, thời gian đầu, cả hai mới tạo dựng kinh tế nên phải lo chạy show, cày nhiều, ít có thời gian đi du lịch cùng nhau.

Kha Ly:

Kha Ly là diễn viên quen thuộc của màn ảnh nhỏ miền Nam

Nhưng cả hai đã có sự dung hòa ra sao để cuộc sống êm đềm hơn?

Khi độc thân, anh Duy có thể ra ngoài nhậu cả tuần nhưng từ khi kết hôn, mỗi tuần anh chỉ đi 1-2 lần để xả stress thôi. Còn tôi, cũng tự có sự thay đổi. Chẳng hạn, ngày trước, tôi chỉ biết đi làm và ở nhà. Tôi hầu như không giao lưu với bên ngoài. Bây giờ, tôi chịu đi chơi, café với bạn bè, đi du lịch cùng chồng và gia đình.

Ngoài công việc quay phim, tôi còn bán hàng online, đầu óc luôn căng thẳng vì vậy việc ra ngoài, đi chơi là cần thiết. Khi đi giao lưu nhiều hơn, tôi cảm thấy bản thân thoải mái, giảm stress.

Có điều gì Thanh Duy đã thay đổi sau 7 năm khiến chị bất ngờ nhất?

Anh Duy là người nóng tính nhưng sau này đã giảm rất nhiều. Có vấn đề gì, nếu vợ chồng không hài lòng về nhau, cả hai sẽ ngồi lại nói chuyện. Nếu không nói được, chúng tôi chọn giải pháp nhắn tin với nhau để hiểu, gỡ được những khó chịu về đối phương. Có thể cả hai cùng ở nhà, nhưng nếu có mâu thuẫn cũng chọn cách nhắn tin cho nhau. Tôi thấy khi nhắn tin, cả hai đỡ bị nổi nóng, không nói những lời làm tổn thương đối phương.

Thanh Duy từng ham vui, thích tụ tập bạn bè, giờ đây, anh giảm nhiều khi nghe tôi chia sẻ mong muốn vợ chồng ở bên cạnh nhau nhiều hơn. Có thể lúc đầu, anh ấy sẽ phản ứng nhưng sau đó lại biết lắng nghe, sửa đổi. Vì vậy tôi luôn nhìn vào tích cực của anh để thấy hài lòng và vui với cuộc sống hiện tại.

Kha Ly:

Cặp diễn viên đi du lịch Hàn Quốc kỷ niệm 7 năm cưới

Kha Ly lý giải vì sao vợ chồng chị dễ dung hòa và có cuộc sống êm đềm như thế?

Có thể nói chúng tôi may mắn vì từ khi gắn bó đến nay chưa có sóng gió, trở ngại nào to tát. Điều này có thể xuất phát từ tính cách của cả hai. Tính tôi không đòi hỏi nhiều ở người bạn đời, anh Duy cũng thế. Nhiều người đàn ông đòi hỏi vợ phải nội trợ, dọn dẹp nhà cửa, chăm sóc chồng nhưng anh Duy không có. Anh ấy tự lập, không yêu cầu tôi làm gì nếu tôi không thích.

Nếu tôi mệt, không thể nấu ăn thì chúng tôi mua đồ ăn ở ngoài. Vì vậy, tôi thoải mái về vấn đề sinh hoạt, không quá sát sao nhà cửa, bếp núc. Khi nào có thời gian thì tôi nấu, bao giờ muốn dọn dẹp thì dọn.

Tôi cũng dễ tính, không đặt ra các yêu cầu với chồng, chỉ cần anh làm việc chăm chỉ, bớt nhậu, dành thời gian cho vợ, không vấp tứ đổ tường. Tôi cảm thấy hạnh phúc vì anh rất quan tâm đến cảm nhận của vợ.

Vậy theo Kha Ly, để gia đình êm ấm, vợ chồng cần cho nhau khoảng thời gian tự do?

Tôi nghĩ cái gì cũng phải đến từ hai phía, chứ không thể đề ra nguyên tắc người nào chăm sóc nhiều hơn. Nếu đối phương quan tâm thì mình phải thể hiện lại. Đó là sự vun đắp, cùng nhau xây dựng, hỗ trợ. Nếu cảm nhận người bạn đời thương mình, biết chia sẻ thì bản thân phải biết quan tâm ngược lại.

Cũng nên quan niệm cuộc sống đơn giản, không cần có quá nhiều quy tắc miễn sao đừng làm gì quá đáng. Cuộc sống mà kìm kẹp người ta quá thì nhiều khi họ bức bách và có thể đến ngày nào đó sẽ vỡ ra. Vợ chồng tôi có gì nói ngay, không để lâu trong bụng.

Kha Ly:

Kha Ly cho biết vợ chồng cô tin tưởng nhau tuyệt đối

Với việc đóng những cảnh tình cảm với đồng nghiệp, Kha Ly và Thanh Duy có đề ra giới hạn để đề phòng rủi ro?

Thật sự đã là diễn viên thì không thể tránh khỏi đóng cảnh tình cảm. Chúng tôi xác định đó cũng chỉ là công việc. Do đó, vợ chồng tôi cũng không quá khắt khe với nhau khi đóng cảnh tình tứ. Chúng tôi đều hiểu rằng phim truyền hình phải qua đài kiểm duyệt nên không thể quay quá lố, quá bạo. Diễn viên không cần nhắc thì đạo diễn cũng không cho làm lố đâu.

Chúng tôi cũng chưa bao giờ đến phim trường của nhau để giám sát, canh chừng. Thỉnh thoảng, nếu chồng đóng phim cùng những người bạn thân của mình, tôi sẽ đến thăm đoàn 1 lần. Hôm nào kẹt lắm, anh Duy mới chở tôi đi quay, chứ không giám sát nhau. Chúng tôi tin nhau tuyệt đối.

Tôi biết anh ấy thế nào. Anh chưa từng làm gì mập mờ để tôi phải nghi ngờ. Anh đi quay phim, ai cũng khen Duy đàng hoàng, không có kiểu gợi mở với đồng nghiệp nữ. Hơn nữa, phụ nữ tinh lắm, chỉ cần chồng làm gì mập mờ, liếc qua cũng biết rồi.

Khi nào bác sĩ chỉ định, tôi sẽ làm thụ tinh trong ống nghiệm

Hạnh phúc của cả hai có khi nào ảnh hưởng vì chị khó có con sau 7 năm chung sống?

Đến bây giờ, chúng tôi cảm thấy bình thường. Trước đây, tôi cảm thấy áp lực khi người khác nói ra nói vào. Tôi thường phải nghe những câu hỏi: Bao giờ có con, Sao cưới nhau lâu năm mà chưa có con. Có lẽ nghe hỏi nhiều quá nên bây giờ tôi cảm thấy buồn nữa.

Tôi nghĩ quan trọng nhất trong hôn nhân là vợ chồng hạnh phúc thoải mái. Thực tế cuộc sống của vợ chồng tôi vẫn êm đềm khi chưa có con. Nếu có con thì càng tốt nhưng chưa có thì chúng tôi vẫn đang tận hưởng cuộc sống. Chúng tôi sống cho mình chứ không vì những lời bàn tàn của mọi người.

Chúng tôi cũng chưa bao giờ bị áp lực từ gia đình hai bên. Cả hai gia đình đều dễ chịu. Thanh Duy gần gũi gia đình tôi. Cha mẹ và cả dòng họ của tôi ai cũng thương anh Duy. Từ khi anh mất mẹ, gia đình tôi càng thương anh hơn. Anh Duy coi gia đình anh là ruột thịt.

Kha Ly:

Kha Ly và chồng đã chuẩn bị cho việc có con bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Nhiều nghệ sĩ đã sử dụng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF) khi bị hiếm muộn. Chị có nghĩ đến việc này?

Tôi đã nghĩ đến việc đó và chuẩn bị tinh thần rồi. Khi nào bác sĩ chỉ định thì tôi sẽ sắp xếp để thực hiện thôi. Đó là việc làm bình thường, không có gì xấu. IVF là phương pháp khoa học, giúp đỡ các cặp vợ chồng hiếm muộn, không trái tự nhiên. Đến khi nào cảm thấy cần thiết thì tôi sẽ làm.

Chị đã tham khảo và tìm hiểu phương pháp IVF?

Tôi đã tham khảo, đọc các tài liệu liên quan. Bác sĩ cũng tư vấn cho chúng tôi. Vợ chồng tôi nếu chưa có con tự nhiên và cảm thấy sẵn sàng thì sẽ làm. Bác sĩ nói tôi có khả năng thụ thai tự nhiên nhưng sẽ chậm hơn người khác. Lý do là tôi bị ít trứng. Vì vậy, tôi sẽ chờ đợi thêm thời gian nữa.

Vậy kế hoạch có con của vợ chồng chị thế nào?

Trong thời điểm này chúng tôi đang lên các kế hoạch. Tôi muốn có con trước 40 tuổi. Nếu sắp tới, chúng tôi không thể có con tự nhiên thì sẽ nhờ can thiệp y tế. Chúng tôi không có áp lực gì về chuyện con cái đâu, cũng không ngại nếu phải thực hiện phương pháp IVF.

Ai mang thai được tự nhiên là tốt, nếu không nhờ can thiệp y tế cũng không sao. Tôi quan niệm sinh con tự nhiên hay IVF đều tốt cả, miễn sao sinh con và bé khỏe mạnh.

Sau khi phẫu thuật khối u tuyến giáp, sức khỏe hiện nay của chị ra sao?

Sức khỏe của tôi bình thường. Trước đây, tôi đi khám tổng quát, u tuyến giáp chỉ là một nhân nhỏ. Bác sĩ sinh thiết thì không ra kết quả khối u đó là lành hay ác. Sau phẫu thuật, bác sĩ xác định đó là khối u lành, sức khỏe của tôi hiện tại bình thường. Việc khó có con không ảnh hưởng bởi tuyến giáp.