Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Kể chuyện con gái đi học, siêu mẫu Hà Anh khoe những gì mà được khen khéo dạy con ngoan ngoãn, hiếu thảo

Gia đình 29/08/2022 - 19:33

Bé Myla không chỉ xinh xắn mà còn biết yêu thương, quan tâm mẹ.

So với nhiều em bé khác, Myla - con gái cưng của siêu mẫu Hà Anh đi học mẫu giáo từ khá sớm, khi mới 2 tuổi. Hà Anh từng chia sẻ, cả cô và ông xã đều có chung ý nghĩ rằng muốn cho Myla đi học sớm để bé hình thành cá tính riêng, đồng thời khám phá ra những nét tính cách mới mà khi ở bên gia đình, người thân bé chưa thể hiện, phát triển thêm các kỹ năng mới.

Giống như nhiều bậc phụ huynh khác, nữ người mẫu cũng có rất nhiều lo lắng, suy tư khi con đến trường. Mới đây, Hà Anh đã có những chia sẻ trên trang cá nhân về chuyện đi học của Myla. Từ chuyện học Tiếng Việt đến những vấn đề phát sinh ở trường đều được nữ người mẫu tâm sự.

Kể chuyện con gái đi học, siêu mẫu Hà Anh khoe những gì mà được khen khéo dạy con ngoan ngoãn, hiếu thảo - ảnh 1

Những dòng chia sẻ của cô đã nhận được sự đồng cảm của các bậc phụ huynh, cũng như nhận lời khen về cách dạy con ngoan ngoãn, hiểu chuyện. Cụ thể, cô viết: 

“Em bé đã đi học "nghiêm chỉnh" thêm một năm nữa rồi. Ở trường cô giáo bắt đầu dạy cách nhận diện, đánh vần mặt chữ bằng tiếng Anh, nên mẹ cũng muốn em làm quen với chữ tiếng Việt. Mẹ không đặt áp lực em phải biết đọc hay biết viết sớm, chỉ không muốn em là cô gái Việt Nam 50%, lại sống ở Việt Nam mà không biết đọc tiếng Việt thì ơ hay hoá ra mù chữ à? Thế nên mẹ cũng mời cô giáo đến chơi với em ở nhà, giúp em làm quen với mặt chữ tiếng Việt một cách tự nhiên nhất”.

Hà Anh chia sẻ thêm: “Myla thích học múa ba lê, sau này mẹ sẽ cho em học võ, để ai mà bắt nạt là em có thể tự vệ được ngay. Làm phụ nữ sẽ không còn là "yếu liễu đào tơ nữa", mặc dù cô gái của mẹ rất chi điệu đà. Mới 4 tuổi mà đã biết thích mặc đẹp. 

Váy Myla Oi giờ cũng phải làm theo sở thích của cô gái, chứ mà không thích nhất định sẽ không chịu mặc đâu. Hôm qua mẹ lu bu một số việc, đầu quay cuồng vì cơn cảm lạnh, thế mà về mở thư email ra thấy nhà trường báo cẩn trọng vì trong lớp em có trường hợp... có chấy. Mẹ phì cười, cuộc sống rất thật với những nỗi lo rất "thật", làm mẹ, là công việc, niềm vui lớn nhất của cuộc đời, đặc biệt được làm mẹ của con cô bé à! 

Kể chuyện con gái đi học, siêu mẫu Hà Anh khoe những gì mà được khen khéo dạy con ngoan ngoãn, hiếu thảo - ảnh 2


Mẹ loay hoay nấu nướng, em xung phong giúp mẹ đập trứng, đánh trứng, vo gạo. Hôm trước mẹ hỏi em bé vẽ gì, em nói "con vẽ em bé nằm trong bụng mẹ!". Rồi quay sang thủ thỉ "Mẹ ơi, khi nào mẹ ăn no, bụng mẹ to mẹ đẻ cho con một em bé nhé!".

Mẹ hỏi "Nhỡ mẹ có em bé em không có nhiều thời gian dành cho con thì sao? Nhỡ con buồn thì sao?". Em trả lời "Không đâu mẹ, con sẽ chơi với nó!". 

Mẹ hỏi tiếp, "nhỡ mẹ mệt thì sao?", nó trả lời "con sẽ cho nó uống sữa, bế nó giúp mẹ!". Bé con mới 4 tuổi, tràn đầy yêu thương, săn sóc và chia sẻ. Con sẽ mãi là cô gái tốt bụng, mãi trong lành, con nhé!”.

Được biết, đây không phải lần đầu Hà Anh có những chia sẻ được ngợi khen. Trước đó chia sẻ về cách đối phó khi con mè nheo của cô cũng được cộng đồng mạng đồng tình. Cụ thể như sau:

"Sáng nay, con bé chích bông này giở quẻ, miệng kêu "Con không thích đâu" để phản đối loại thuốc đánh răng bố mới mua. Con không chịu đánh răng, rửa ráy gì hết mà buổi sáng có 40' để chuẩn bị đi học. Mẹ và cô Nany dỗ rồi dụ sao cũng không được, còn khóc hờ hờ. Thế là mẹ điên tiết mắng cho một trận to ơi là to. 

Mẹ kéo vào phòng, bắt ngồi lên giường. Mẹ bảo nếu mà còn chướng tính thì hôm nay sẽ ngồi đây cả ngày. Mẹ không cho đi học nữa. Con bé ăn vạ, khóc lóc ầm ĩ. Nước mắt nước mũi con chảy tèm nhem. Mẹ liền mắng nó, ý rằng tại sao có mỗi việc đánh răng rửa mặt, sáng tối nào cũng phải làm, tại sao mà kiếm cớ khóc lóc. Mẹ còn bảo "Nước mắt dùng để khóc những điều có ý nghĩa, đáng để khóc, chứ những thứ vớ vẩn khóc làm gì? Khó cũng phải làm, liệu có ích gì? Lại làm mệt và đau đầu mẹ sáng sớm ngày ra".

Mẹ mắng một hồi lâu, nàng có vẻ nghe ra, biết lỗi, tiếng khóc từ ai oán giận dỗi chuyển dần rấm rức… rồi nàng im dần. Mẹ cho xì mũi, lau mặt rồi hỏi: "Con có hiểu mẹ nói không?", nàng gật đầu.

Mẹ mặc cho nàng cái áo dài đẹp, tết tóc cho xinh rồi ôm nàng vào lòng. Nàng sẵn tiện dụi vào lòng mẹ như con mèo con. Mẹ bảo mẹ yêu nàng nhất đời nhưng nàng phải ngoan, không được giờ trò hư. Hư là mẹ mắng. Trẻ con là phải biết nghe người lớn. 

Mẹ theo chủ nghĩa tôn trọng sự tự do nhất định, ba hay bảo mẹ chiều. Nhưng tự do phải có chừng mực. Hư là không được chấp nhận. Mẹ ghét nhất những đứa trẻ con hư". 

https://afamily.vn/ke-chuyen-con-gai-di-hoc-sieu-mau-ha-anh-khoe-nhung-gi-ma-duoc-khen-kheo-day-con-ngoan-ngoan-hieu-thao-20220827194209473.chn