Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Italy mất mạng diện rộng, chỉ còn 26% dung lượng cả nước

Chuyện lạ 06/02/2023 - 15:56

Sự cố đường truyền của một trong những công ty viễn thông lớn nhất Italy khiến người dùng mất kết nối Internet ở ngày cuối tuần.

Italy mất mạng diện rộng, chỉ còn 26% dung lượng cả nước - ảnh 1

Kết nối mạng trên lãnh thổ Italy gặp vấn đề trong ngày 5/2. Ảnh: Reuters.

Một sự cố diện rộng gây ra việc mất kết nối Internet trên toàn lãnh thổ Italy. Hàng nghìn khách hàng của Telecom Italia Mobile (TIM) trên khắp đất nước phàn nàn về đường truyền mạng gặp trục trặc vào ngày 5/2. Công ty phản hồi rằng các vấn đề liên quan đến kết nối với mạng lưới quốc tế là nguyên nhân sự cố nói trên.

Cụ thể, người dùng từ các thành phố phía Bắc Milan đến thủ phủ Palermo của Sicilia đã báo cáo sự cố Internet, với vấn đề chủ yếu liên quan đến mạng cố định. Nhiều người hâm mộ bóng đá cho biết kết nối chập chờ khiến quá trình theo dõi các trận cầu cuối tuần ở Serie A bị gián đoạn.

Italy mất mạng diện rộng, chỉ còn 26% dung lượng cả nước - ảnh 2

Nhiều khu vực lớn của Italy bị ảnh hưởng từ sự cố mất mạng Internet. Ảnh: Utimora.

“Chúng tôi phát hiện một sự cố kết nối đến đường dây quốc tế ảnh hưởng đến dịch vụ cấp quốc gia”, người phát ngôn của Telecom Italia trả lời báo chí. Đồng thời, nhà mạng này cho biết đã gấp rút giải quyết vấn đề. Trong khi đó, hãng thông tấn Ansa của Italy xác định không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ tấn công mạng có chủ đích.

Trước đó, Cơ quan An ninh Mạng Quốc gia Italy công bố tin tức về cuộc tấn công của hacker nhắm vào các công ty với mục đích tống tiền. Tuy nhiên, vụ việc khách hàng của Telecom Italia mất mạng không liên quan đến thông báo nêu trên.

Chiều tối ngày 5/2 (giờ Hà Nội), công ty chuyên theo dõi đường truyền NetBlocks xác nhận việc Italy bị mất mạng diện rộng. Cụ thể, số băng thông kết nối giảm xuống chỉ còn 26% so với mức thông thường. Down Dectector cũng nhận được lượng báo lỗi tăng mạnh cho các dịch vụ của TIM tại Italy. Trên mạng xã hội, hashtag #TIMDown vươn lên là từ khóa thịnh hành của Twitter trên lãnh thổ Italy.

Italy mất mạng diện rộng, chỉ còn 26% dung lượng cả nước - ảnh 3

Băng thông kết nối Internet của toàn Italy giảm xuống còn 26% trong ngày 5/2. Ảnh: NetBlocks.

Sau khoảng 5 tiếng gặp vấn đề, sự cố nói trên mới được giải quyết, mạng khôi phục trở lại.

Telecom Italia là một trong những công ty viễn thông lớn nhất nước này với thị phần 30% trên số lượng thuê bao và doanh thu hàng năm đứng thứ 2. Tuy nhiên, công ty này đang đối mặt với gánh nặng nợ khổng lồ, khoảng 25,5 tỷ USD. Doanh nghiệp chịu cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ nội địa, khiến lợi nhuận giảm sút. TIM vừa nhận được đề nghị mua lại cổ phần từ quỹ KKR của Mỹ với mức định giá hàng tỷ euro.

Những nhà khoa học tiên phong

"Những nhà khoa học tiên phong" là một cuốn sách thú vị về lịch sử của những phát minh nổi tiếng. Để có được những đóng góp vĩ đại cho nhân loại, các nhà khoa học nổi tiếng đã làm việc với lòng say mê và tinh thần học hỏi không ngừng.