Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Italia phát minh ‘máy bay trên mặt nước’: Vận hành độc lạ bằng pin nhiên liệu hydro, giá khởi điểm hơn 2.000 tỷ đồng…chỉ giới siêu giàu mới ‘chơi’ được

Xe 06/02/2023 - 13:43

Ý tưởng “điên rồ” của Italia đang được đông đảo người dân toàn thế giới quan tâm.

Italia phát minh ‘máy bay trên mặt nước’: Vận hành độc lạ bằng pin nhiên liệu hydro, giá khởi điểm hơn 2.000 tỷ đồng…chỉ giới siêu giàu mới ‘chơi’ được - ảnh 1

Công ty Lazzarini của Italia vừa tiết lộ trước thế giới bản thiết kế cho chiếc siêu du thuyền cao cấp có thể ‘bay’ trên mặt nước với tốc độ gần 140 km/h. Sản phẩm này có tên là Plectrum, được lấy cảm hứng thiết kế từ Luna Rossa của câu lạc bộ American Magic - chiếc thuyền đua có hệ thống cánh ngầm cải tiến.

Italia phát minh ‘máy bay trên mặt nước’: Vận hành độc lạ bằng pin nhiên liệu hydro, giá khởi điểm hơn 2.000 tỷ đồng…chỉ giới siêu giàu mới ‘chơi’ được - ảnh 2

Luna Rossa

Plectrum dài gần 74m và được làm hoàn toàn bằng vật liệu composite sợi carbon siêu nhẹ. Thay vì chạy bằng sức gió như chiếc Luna Rossa, “du thuyền bay” của Italia sử dụng 3 động cơ chạy bằng pin nhiên liệu hydro có công suất 5.000 mã lực mỗi chiếc.

Hãng Lazzarini giải thích, Plectrum có thiết kế thông minh và linh hoạt như đang “bay” trên mặt nước. Nó có khả năng di chuyển trên mặt nước nhanh hơn nhiều so với những con tàu có kích thước tương tự nhờ vào hệ thống cánh ngầm giúp nâng thân thuyền lên phía trước.

Tính đến thời điểm hiện tại, nếu được chế tác thành công, Plectrum của Italia sẽ là một trong những chiếc du thuyền nhanh nhất thế giới thuộc loại này.

Plectrum thuộc phân khúc siêu du thuyền cao cấp với nhiều tiện nghi, bao gồm 4 boong, 6 cabin dành cho khách và một dãy phòng cho chủ sở hữu tàu. Chưa hết, nó còn có các tiện ích sang trọng như bể bơi ngoài trời, nhà chứa máy bay trực thăng, một gara trung tâm có thể chứa hai thuyền cỡ nhỏ, một gara phía sau để siêu xe và đồ chơi dưới nước.

Italia phát minh ‘máy bay trên mặt nước’: Vận hành độc lạ bằng pin nhiên liệu hydro, giá khởi điểm hơn 2.000 tỷ đồng…chỉ giới siêu giàu mới ‘chơi’ được - ảnh 3

Plectrum

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn lên ý tưởng nhưng Lazzarini cho biết siêu du thuyền Plectrum có thể được đóng theo yêu cầu của khách hàng ngay với giá 80 triệu euro (hơn 2 nghìn tỷ đồng). Tuy nhiên, chiếc du thuyền này vẫn chỉ nằm ở bản vẽ và chưa có đơn đặt hàng. Và công ty hiện cũng chưa công bố cụ thể ngày phát hành trên thị trường.

Nếu Plectrum là du thuyền cánh ngầm chỉ có giới siêu giàu mới “chơi” được thì trước đây, thế giới cũng đã có những chiếc du thuyền tương tự với mức giá “mềm” hơn. Với khoảng 8 tỷ đồng, hãng đóng tàu Candela của Thụy Điển đã cho ra mắt chiếc du thuyền cánh ngầm chạy bằng động cơ điện có tên là C8. Con thuyền có thể chạy với vận tốc 60km/h nhờ một dàn pin có công suất 44 KW.

Hay công ty Đan Mạch, Savro Marine cũng giới thiệu một con tàu chạy điện mang tên Savro 37. Nó có thể chạy với vận tốc lên tới 170km/h nhưng hiện tại, chiếc du thuyền này vẫn chưa đưa vào sản xuất dù đã có thiết kế từ năm 2021.

Công ty Lazzari gồm một nhóm các nhà thiết kế, kỹ sư và những người đam mê mở rộng và sáng tạo sản phẩm. Công ty chuyên thiết kế từ ô tô đến du thuyền. Đứng đầu là Pierpaolo Lazzarini, anh sinh năm 1982 tại Rome và là một nhà thiết kế đại tài. Các tác phẩm của Pierpaolo Lazzarini luôn khiến thế giới trầm trồ và được nhiều người trong giới siêu giàu tin tưởng.

Vào năm 2020, Pierpaolo đã làm rúng động thế giới với thiết kế chiếc du thuyền thiên nga. Đó là Avanguardia, chiếc du thuyền dài 137 mét với buồng lái có thể tháo rời.

Hay năm ngoái, công ty của anh cũng đã gây sự chú ý khi cho ra ý tưởng về siêu du thuyền Pangeos có kích thước lớn gấp đôi Đấu trường La Mã. Sản phẩm này được ví như một lục địa nổi trên biển. Pangeos được chế tạo với hình dáng một con rùa khổng lồ dài 550 m. Bên trong sẽ là nhiều khách sạn, trung tâm mua sắm, công viên, bến tàu, sân bay và cơ sở hạ tầng cần thiết khác. Dự kiến, siêu du thuyền có thể có sức chứa 60.000 hành khách sinh sống giữa biển.

Tổng hợp