Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

ICAEW Outreach Day thúc đẩy giới trẻ nâng cao nhận thức về ESG

Giới trẻ 01/12/2022 - 09:31

Mới đây, Viện Kế toán Công chứng Anh và xứ Wales (ICAEW) đã tổ chức sự kiện thường niên Outreach Day dành cho gần 200 học viên chương trình CFAB tại TP.HCM và Hà Nội.

Sự kiện năm nay tập trung vào chủ đề ESG (environmental - môi trường; social - xã hội và governance - quản trị doanh nghiệp), là một bộ tiêu chuẩn để đo lường các yếu tố liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng. Đây là sự kiện nối tiếp chủ đề Outreach Day đã được ICAEW Việt Nam tổ chức trong các năm trước về 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu (SDGs) của Liên Hợp Quốc.

Nâng cao nhận thức về phát triển bền vững

Trong chương trình năm nay, các học viên được tham gia buổi đào tạo ngắn với chuyên gia của ICAEW, làm việc nhóm, đóng vai thuyết trình và chơi những trò vận động được lồng ghép nội dung các mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu, cũng như giải quyết nhiều tình huống giả định trong doanh nghiệp theo các tiêu chuẩn ESG.

ICAEW Outreach Day thúc đẩy giới trẻ nâng cao nhận thức về ESG - ảnh 1

Học viên ICAEW CFAB hào hứng tham gia các hoạt động trong sự kiện Outreach Day tổ chức ở TP.HCM.

Thông qua hoạt động thường niên này, ICAEW mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ Việt Nam, cùng chung tay phát triển nền kinh tế của doanh nghiệp, mỗi quốc gia và toàn cầu một cách bền vững. Đây là chiến lược hoạt động giai đoạn 2020-2030 của ICAEW hướng tới xây dựng các nền kinh tế phát triển bền vững.

ICAEW Outreach Day thúc đẩy giới trẻ nâng cao nhận thức về ESG - ảnh 2

Sự kiện năm nay tập trung vào chủ đề ESG, nhận được đánh giá cao không chỉ của học viên ICAEW mà còn từ đại diện các doanh nghiệp tham gia.

Cẩm Tiên, sinh viên trường Đại học Kinh tế TP.HCM tham gia sự kiện Outreach Day, chia sẻ: “Chủ đề của chương trình rất cần thiết và bắt kịp xu hướng về quản trị bền vững của thế giới. Nhờ cách tổ chức vừa học vừa chơi mà chúng mình được biết thêm nhiều kiến thức thú vị, hữu ích. Sau khi tham dự chương trình, mình càng có niềm tin bản thân đã đúng trong việc lựa chọn chương trình ICAEW và quyết tâm đi đến cuối để thành Chartered Accountant trong tương lai”.

Còn Đinh Trần Phương Uyên, sinh viên lớp K55DD2 Khoa Kế toán kiểm toán, trường Đại học Thương mại, vui vẻ chia sẻ: “Lần đầu tham gia Outreach Day, có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với các học viên CFAB từ nhiều trường đại học, mình cảm thấy hoạt động này thực sự hay và ý nghĩa. Thông qua sự kiện, ICAEW giúp chúng mình giao lưu học hỏi về 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu và ESG... Bản thân mình cũng trở nên năng động và tự tin hơn qua trải nghiệm này. Cảm ơn ICAEW vì đã tạo ra sân chơi bổ ích”.

ICAEW Outreach Day thúc đẩy giới trẻ nâng cao nhận thức về ESG - ảnh 3

Các học viên CFAB tại Hà Nội hứng thú với cách thức tổ chức vừa học vừa chơi.

Tham dự ngày hội với tư cách người hướng dẫn, chị Vũ Thị Thu Hương, đại diện BDO tại Việt Nam, cho biết: “Chương trình Outreach Day 2022 được tổ chức rất thành công. Sự kiện có ý nghĩa đối với sinh viên, giúp các em bước đầu phát triển nhận thức về ESG, một chủ đề rất thời sự và quan trọng cho tương lai của chúng ta. Ý tưởng, nội dung của chủ đề khó được lồng ghép tài tình cùng lối dẫn dắt linh hoạt của ICAEW Việt Nam giúp chương trình có sức thu hút với sinh viên”.

Phổ biến khái niệm về kế toán bền vững

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế đi đầu trong các hoạt động nghiên cứu và cam kết đóng góp thực hiện 17 mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu (SDGs) của Liên Hợp Quốc, cũng như ESG. Đây là tổ chức nghề nghiệp đầu tiên cam kết giảm phát thải khí carbon vào năm 2030. Ngay sau cam kết, ICAEW chuyển toàn bộ giáo trình học từ sách giấy sang sách điện tử (eBook) kể từ năm 2020, ước tính mỗi năm giảm 262 tấn giấy và các chi phí vận chuyển trên toàn cầu.

ICAEW Outreach Day thúc đẩy giới trẻ nâng cao nhận thức về ESG - ảnh 4

Sự kiện Outreach Day tại Hà Nội đã trang bị cho học viên CFAB các kỹ năng mềm và kiến thức bổ ích.

Tại Việt Nam, ICAEW đưa những khái niệm về kế toán phát triển bền vững, SDGs từ năm 2016 thông qua các hội thảo, sự kiện dành cho doanh nghiệp, nhà trường và sinh viên. Tổ chức này dự kiến cung cấp chương trình học về phát triển bền vững miễn phí cho sinh viên trên toàn thế giới vào đầu năm 2023, nhằm tiến tới nâng cao nhận thức cho những chủ nhân tương lai của hành tinh.

ICAEW là tổ chức nghề nghiệp quốc tế duy nhất hiện nay cung cấp bằng Chartered Accountant tại Việt Nam từ năm 2015. Đây là bằng cấp nghề nghiệp chuyên nghiệp cao cấp nhất trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, tài chính và kinh doanh.