Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hyundai Sonata sẽ lột xác để thoát "án tử"

Công nghệ 29/09/2022 - 15:34

Khi mà doanh số Hyundai Sonata giờ đã kém xa cả Grandeur và K5/Optima, việc tương lai chiếc sedan này không còn được đảm bảo cũng là điều dễ hiểu.

Hyundai Sonata sẽ lột xác để thoát

Hyundai Sonata ra mắt thế hệ hiện tại với thiết kế không tồi nhưng nhanh chóng biến mất trong danh sách những cái tên đứng đầu phân khúc như Toyota Camry hay Kia K5 - Ảnh: Hyundai

Thế hệ thứ 8 của Hyundai Sonata, ra mắt vào tháng 3-2019, được đánh giá ban đầu không hề tồi nhờ thiết kế ổn. Tuy vậy, doanh số xe từ đó tới nay luôn nằm ở mức thấp khiến tương lai dòng tên xuất hiện lần đầu vào năm 1985 chưa bao giờ bấp bênh như lúc này.

Trong năm nay, Hyundai đã 2 lần tạm đóng cửa nhà máy Asan nơi xe được lắp ráp. Chiếc Grandeur sản xuất cùng nhà máy, trái ngược với tình cảnh của Sonata, đang rất được lòng người tiêu dùng Hàn Quốc càng khiến Hyundai không mặn mà nữa với dòng tên đang thất thế.

Grandeur, bất chấp là dòng sedan sang nhất đội hình Hyundai, có doanh số tháng luôn vượt 10.000 xe trong thời gian qua, và đóng góp kỷ lục 136.384 xe trong giai đoạn 6 tháng đầu năm ngoái.

Hyundai Sonata sẽ lột xác để thoát

Phác họa thiết kế Hyundai Sonata mới hiện đại, mang dáng dấp xe điện nhiều hơn - Ảnh: Hitekro

Do Hyundai Sonata đi xuống trầm trọng, thương hiệu chủ quản Hàn Quốc đã ra quyết định "lên đời" xe sớm trong năm 2023 thay vì facelift giữa vòng đời vào năm 2022, với kỳ vọng thay đổi hoặc biến mất.

Những thay đổi về thiết kế trên xe hứa hẹn sẽ rất lớn và phần nào đó lấy cảm hứng từ những mẫu xe điện và ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai để khiến người dùng thay đổi định kiến so với bản hiện tại.

Nếu vẫn thất bại về doanh số, Hyundai Sonata mới sẽ phải rời cuộc chơi để nhường tài nguyên cho Ioniq 6 - dòng sedan thuần điện ra mắt cách đây không lâu và lập tức nhận số đơn hàng kỷ lục vượt cả SUV Ioniq 5 vốn đang bán rất chạy trong thời gian qua.

Hyundai Sonata mới được kỳ vọng sẽ ra mắt vào tháng 4-2023.