Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò

Ẩm thực 03/12/2022 - 03:47

Từng hạt cơm rang giòn giòn kết hợp với dưa chua và thịt bò tưởng chừng chẳng liên quan gì với nhau nhưng các nguyên liệu này tạo nên một món cơm rang dưa bò tuyệt vời ăn mãi mà không biết ngán đấy

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu:

1 bát lớn cơm để nguội

300g thịt thăn bò

250g dưa cải chua

2 quả trứng gà

Muối, dầu hào, hạt nêm, xì dầu ( nước tương), tỏi, hành khô, hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1:

Cơm xúc ra bát lớn để nguội, cơm dùng để rang bạn nên nấu hơi khô, dùng tay sạch bóp nhẹ cho hạt cơm tơi ra.

Bước 2:

Dưa cải chua rửa qua vài lần nước cho thật sạch, cắt nhỏ.

Bước 3:

Video đang HOT

Thịt thăn bò rửa sạch, để vào tủ đông đá khoảng 3 phút để miếng thịt săn lại, khi thái sẽ dễ dàng hơn, dùng dao bén thái thành từng lát mỏng vừa ăn.Ướp vào bát thịt một ít hạt tiêu, một thìa nhỏ dầu hào, nửa thìa nhỏ đường, trộn đều, ướp khoảng 15 phút.Bước 4:

Đun nóng ba thìa nhỏ dầu ăn, phi hành, tỏi thơm, cho bát thịt bò vào chảo, để lửa lớn, xào vừa chín tới, thịt chín múc ra bát để riêng.

Bước 5:

Dùng lại chảo đó, rưới vào một ít dầu ăn, cho dưa cải chua vào xào nhanh tay lửa lớn, rưới vào một ít xì dầu, xào từ 3 đến 4 phút.

Bước 6:

Thì cho bát thịt bò vào đảo đều tay, đến khi hỗn hợp thịt bò và dưa cải chua quyện lẫn với nhau, thì trút ra bát lớn để qua một bên.

ADVERTISEMENT

Bước 7:

Trứng gà đổ ra bát, đ.ánh tan.Đun nóng hai thìa nhỏ dầu ăn, phi thơm hành tỏi, cho bát cơm nguội ở bước 1 vào, dùng muôi rang cơm ở lửa lớn tầm 5 – 8 phút. Thì cho tiếp bát trứng vào, đảo đều đến khi hạt cơm tơi ra, bạn nêm vào một ít dầu hào và xì dầu.Bước 8:

Cuối cùng cho bát thịt bò và dưa cải ở bước 6 vào chảo cơm, dùng muôi trộn nhẹ, nêm nếm lại gia vị tùy theo sở thích của bạn, thêm hành lá thái nhỏ vào. Tắt bếp, múc cơm ra bát dùng nóng, nếu nhạt có thể thêm dùng kèm với xì dầu pha tỏi.

Chúc các bạn thanh công và ngon miệng với món cơm rang dưa bò thơm ngon mà không ngấy!

Cơm rang chuẩn vị như nhà hàng trên phố cổ Hà Nội, bạn đã biết cách chế biến?

Cơm rang - món ăn quen thuộc của mọi gia đình

Không phải thứ thức ăn cầu kỳ thượng hạng, không phải món quý hiếm khó tìm, cơm rang bao lâu nay vẫn là món ăn dân giã quen thuộc với những căn bếp của bà nội trợ Việt. Nói đơn giản hơn, những bữa cơm nguội để không bỏ đi hoài phí sẽ được chế biến thành cơm rang, vừa tiết kiệm vừa có được bữa ăn ngon lành.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Cơm rang đúng vị như nhà hàng chế biến cực đơn giản

Tuy nhiên, là món ăn dân giã nhưng cơm rang cũng có những phong vị riêng, có nét truyền thống ẩm thực đặc sắc. Cơm rang (cơm chiên) là món ăn phổ biến trong ẩm thực Á Đông, có nguồn gốc xuất phát từ Trung Quốc cách đây 4000 năm TCN. Nhờ hương vị dễ ăn, nguyên liệu dễ kiếm mà món ăn này dần dà trở nên phổ biến với mọi quốc gia trên thế giới. Nhưng cơm rang mỗi vùng lại khác nhau, có vùng ưa hạt cơm se, chắc, rời, có vùng lại khoái khẩu vị cơm rang có độ ẩm, mềm dẻo và ăn cùng những món ăn mặn khác tạo hương vị đậm đà.

Tuy nhiên, bất kể cơm rang được chế biến và kết hợp với thành phần, nguyên liệu gì đi nữa, nó vẫn là món ăn chủ đạo với cơm và gia vị, là cuộc chơi tài ba giữa bàn tay người nấu với lửa (nhiệt). Cứ không phải cơm rang là cho cơm vào chảo và đảo là xong. Món cơm rang đúng điệu cần phải kết hợp uyển chuyển kỹ năng điệu nghệ của người đầu bếp và khả năng kiểm soát nhiệt. Nếu đã điệu nghệ cả hai điều này, cơm rang dù chỉ có cơm, một ít hành khô và nước mắm, dù không đủ dưa cà, chả, đậu,... vẫn là thứ cơm rang cực ngon miệng.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 3 ADVERTISEMENT

Cơm rang được biến tấu theo khẩu vị mỗi quốc gia, mỗi vùng miền nhưng đều giữ được hương vị thơm ngon

Đối với nhiều người, cơm rang còn chứa chan tình cảm gia đình. Cơm rang là sự kết hợp tài tình, là món ăn thể hiện đậm sâu cái chất khéo léo, cái sự đảm đang của người mẹ. Chỉ có mẹ mới luôn nghĩ đến gia đình để chắt chiu và trân trọng từng thứ nhỏ bé đang có, để khéo léo sắp xếp, tận dụng và "hô biến" ra những điều mới mẻ, bất ngờ từ những thứ cũ kĩ. Chỉ có mẹ mới làm ra cái rèm cửa từ mảnh vải thừa, mới tận dụng chiếc áo cũ thành cái tạp dề xinh, mới biến những nguyên liệu còn lại thành một món ăn ngon như cơm rang.

ADVERTISEMENT

Công thức chế biến cơm rang ngon đúng điệu nhà hàng

Điều quan trọng nhất khi chế biến cơm rang là làm sao để hạt cơm rời, vàng óng đẹp mà vẫn rất dẻo ngon. Dù là cơm rang hải sản, cơm rang thập cẩm, cơm rang mắm tép, cơm rang dưa bò thì hạt cơm vẫn là linh hồn của món cơm rang.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 4

Hạt cơm rời, săn mà vẫn mềm dẻo là linh hồn của món ăn

Bí quyết để có hạt cơm ngon, rời đó là cơm nguội để trong tủ lạnh. Cơm nguội sau mỗi bữa ăn thừa được mang đi cất vào hộp, đóng kín, cho vào tủ lạnh bảo quản, hạt gạo sẽ rắn lại, khô và rời nhau, khi rang lên sẽ đạt được tương tự như khi chế biến ngoài hàng quán.

Để hạt cơm rang được tơi, bạn nên trộn cơm nguội với trứng sống. Cơm càng khô càng cho nhiều dầu càng đảo lâu cơm càng ngon.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 5 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu cần có cho món cơm rang dưa bò

Gợi ý cách làm cơm rang dưa bò ngon siêu dễ ngay tại nhà cho chị em:

Lấy cơm ra khỏi tủ lạnh. Lưu ý, cơm lấy ra cần để nguyên, không được quay lò vi sóng cho mềm. Sau đó, đ.ập trứng sống vào cơm và để cơm có độ ướt. Các chị em có thể cho thêm luôn hạt nêm ở bước này để trộn đều thấm vào cơm.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 6

Cơm nguội bỏ tủ lạnh mang đi chiên cơm là ngon nhất

Chuẩn bị chảo kích cỡ vừa phải phù hợp với lượng cơm. Mở lửa làm nóng chảo và cho dầu vào phi thơm hành với dầu màu điều theo tỉ lệ 2 phần dầu màu điều : 2 phần dầu ăn thường. Sau khi phi hành ngả vàng sẽ cho cơm vào đảo đều. Lưu ý, cơm càng khô càng phải cho nhiều dầu. Sau khi cho cơm vào chảo cần đảo đều tay cho đến khi hạt cơm tơi và săn lại. Đảo liên tục đến khi thấy hạt cơm có độ rời, săn thì cho cơm ra bát.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Phi hành tỏi thơm ngả vàng

Về phần dưa bò, phần thịt bò ướp với hạt nêm, hạt tiêu, nước mắm, dầu hào, bột tỏi, bột hành. Sau đó, bạn cần phi thơm tỏi rồi xào thịt bò chín tới, đổ ra bát. Phi thơm hành rồi cho dưa vào xào cùng, có thể nêm nếm gia vị theo khẩu vị của gia đình bạn.

Hướng dẫn làm món cơm rang dưa bò - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Cơm rang ngon đúng điệu tại nhà

Lưu ý, nếu dưa mua về chua quá thì rửa dưới vòi nước cho bớt chua, thái đôi cọng dưa cho vừa miếng dễ ăn. Phần dưa bò cần xào kĩ cho tới khi dưa rút lại còn khoảng 1 nửa, ăn mềm mới đúng chuẩn vị. Cuối cùng cho thêm thịt bò vào đảo cùng, nếm lại vừa ăn.

Cơm rang tuy không khó chế biến nhưng để nấu cơm chuẩn vị như nhà hàng, chị em có thể tham khảo công thức gợi ý như trên để có bữa ăn ngon miệng, vừa dinh dưỡng, vừa hợp khẩu vị gia đình.

Top 16 địa điểm ăn sáng Đà Lạt với các món đặc sản nổi tiếng gần xa Ăn sáng ở Đà Lạt là chủ đề luôn được du khách quan tâm. Đây là địa điểm du lịch nổi tiếng vì vậy nền ẩm thực ở đây trở nên phong phú với các món ăn nhiều vùng miền. Nếu bạn đang có kế hoạch đi đến...

Chia sẻ