Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên

Tuổi Teen 03/10/2022 - 13:24

Bị réo tên trong vụ tố lừa đảo xuyên tỉnh, hot girl biệt danh Tina Duong đã livestream đáp trả cực gắt. Cô khẳng định mình không chiếm đoạt 17 tỷ từ như lời chị N.L bóc phốt trước đó

Liên quan đến vụ việc cô gái tên N.T.V.A (Anna Bắc Giang) bị tố lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân khắp cả nước. Đến thời điểm hiện tại, Công an TP.Phan Thiết cho biết đã tiếp nhận 15 đơn tố cáo về tội danh như trên. Các nạn nhân cho biết, “quái nữ” xây dựng cho mình hình tượng “trâm anh thế phiệt”, sau khi tiếp cận và lấy lòng tin con mồi, hot girl liên tục tạo tình huống giả, tạo chứng cứ giả… rồi “cỗm” tiền cao chạy xa bay. Thời điểm bị bóc phốt, cô gái sinh năm 1995 lộ ảnh đám cưới với 3 người đàn ông khác nhau. Tất cả đều thừa nhận bị bạn gái cũ “thao túng tâm lý” và mất đi khoản tiền kha khá. Tính đến thời điểm ngày 22/09, đây là buổi làm việc thứ 2 của N.T.V.A với cơ quan chức năng.

ADVERTISEMENT

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Sau nhiều ngày tuyên bố buông bỏ, ăn chay và cầu xin cơ hội làm lại cuộc đời. Tối 28/09, đích thân Anna Bắc Giang đã xuất hiện trên sóng livestream. Đối diện với hàng nghìn bình luận chất vấn, chửi rủa 1 cách gay gắt. N.T.V.A bình thản nhấn mạnh, cô không hề liên quan đến số nợ 17 tỷ từ nhà chồng cũ. Ngoài ra, cô bác bỏ thông tin mình bị bắt mà được cơ quan chức năng mời làm việc theo quy định pháp luật.

“Minh rất tôn trọng cơ quan chức năng, mình vẫn đến hợp tác bi thường, khi cần là mình có. Cho dù ngày mai mình có phải đi tù thì hôm nay mình vẫn là 1 công dân hợp pháp. Mình có quyền cá nhân, mọi người nên tôn trọng điều đó. Cái việc mình phải đi tù cũng không liên quan đến 17 tỷ mà chị N đã tố mình. Mình không hề lừa đảo chị N”. – Cô gái N.T.V.A nói

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 2

ADVERTISEMENT

Anna Bắc Giang còn so sánh ồn ào của mình với vụ kiện giữa Phương Hằng và thần y Võ Hoàng Yên. Cô gái sinh năm 1995 chia sẻ: “Như các bạn cũng đã biết rồi, ông Hoàng Yên bị chị Phương Hằng Đại Nam tố là lừa đảo và ông Hoàng Yên vẫn giữ sự im lặng đến phút cuối cùng. Còn chị Phương Hằng ngày nào cũng lên trên mạng. Cuối cùng chị Phương Hằng đi tù nha mọi người. Mình chỉ muốn đính chính lại rằng mình không hề lừa đảo chị N và gia đình chồng 17 tỷ”.

Được biết, chị N.L là người khởi xướng “bóc phốt” N.T.V.A trên mạng xã hội. Trên Facebook cá nhân, tài khoản vạch trần loạt quá khứ chấn động. Thậm chí còn xung phong làm “trưởng nhóm”, tập hợp đơn tố cáo để kiện hot girl Bắc Giang. Chị N.L nói, “quái nữ” rất giỏi đóng vai bị hại, giả vờ đáng thương nhằm đánh vào tâm lý.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 3

Nói về mối quan hệ với những người chồng cũ, cô cầu xin dư luận ngưng đào bới vì nó thuộc về quá khứ. Giải thích về lý do thuê xe, thuê người đóng giả vai bố… Anna Bắc Giang trải lòng: “Cho dù đó là đám cưới xa hoa lộng lẫy đi chăng nữa thì cũng không ảnh hưởng gì đến mọi người. Bởi vì khi đám cưới diễn ra, mình cũng thông qua chồng của mình và được sự đồng ý. Mình không hề đem cái đám cưới sang trọng lộng lẫy đó ra để lừa đảo anh T một đồng nào hết. Chuyện kết hôn rồi không sống cùng nhau nữa cũng hết sức bình thường”

Trả lời báo chí, nam diễn viên đóng vai bố của Anna Bắc Giang cho biết ông không có bất kì mối quan hệ nào với cô gái này. Tất cả đều có thù lao và thông qua công ty sự kiện. Kể từ đó, cả 2 cũng không gặp lại. Tuy nhiên, trên sóng livestream thì Anna Bắc Giang lại khẳng định đó là bố nuôi: “Bởi vì người ta thương mình vì hoàn cảnh gia đình, người ta thương mình thì người ta giúp mình.”

ADVERTISEMENT

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Đáng chú ý, ngay bên dưới livestream, chủ nợ 17 tỷ không ngại để lại bình luận đối đáp, mỉa mai đối phương: “Nay xinh e nhỉ ! Góc khuất nhưng không là góc khuất đi lừa đảo mỗi năm vài chục vụ là được e nhỉ”

Được biết, sau vụ bị “tố” lừa 17 tỷ, V.A về quê ở với mẹ và các em được khoảng 2 tháng, hằng ngày khâu nón. Sau đó, V.A xin tiền để đi làm nhưng bà N nghĩ lúc này con cần bình tâm suy nghĩ nên khuyên cứ ở nhà. Thấy con bị bóc phốt trên mạng, mẹ V.A cho biết rất xấu hổ, không dám ra đường.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 5

“Tôi cũng không biết phải làm thế nào, đúng là con dại cái mang nhưng tôi bất lực với con, xấu hổ với con. Nó chỉ làm khổ tôi và ảnh hưởng đến 2 đứa em nó nữa. Thằng bé lớn đang học nghề tóc, thằng em đang học lớp 7 cũng khổ vì chị nó”. Nói về người bảo lãnh cho V.A ở Bình Thuận, bà N khẳng định không biết người này, gia đình cũng không có ai quen ở các tỉnh phía Nam.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 6

ADVERTISEMENT

Vụ siêu lừa "Anna Bắc Giang", lãnh đạo địa phương tiết lộ chú ý: "Cô này ngoan hiền, giản dị"

Những ngày qua, dư luận xôn xao chuyện một cô gái quê Bắc Giang với những tên khá "Tây" như Anna Dương, Tina Dương... lừa đảo nhiều người với số tiền lên đến hàng trăm tỷ đồng bằng nhiều thủ đoạn tinh vi khác nhau. Tất cả câu chuyện cô nàng bịa ra cũng là giả dối, vì bố mẹ ruột của V.A vẫn sống khỏe mạnh và cô gái này không phải là con nuôi của ai.

Ngôi nhà mẹ V.A ở là hai gian cấp 4 lợp mái tôn, cửa chính quay vào phía trong. Trong nhà không có bất cứ một thứ tài sản gì đáng giá bởi ngoài vài chiếc giường cũ, chiếc quạt điện. Trên tường, treo khá nhiều ảnh những đứa trẻ xinh xắn, đáng yêu - là ảnh của V.A và các em khi còn bé.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Liên quan đến vụ tố cáo "cú lừa thế kỷ", trao đổi với PV Dân trí, lãnh đạo xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang xác nhận cô gái xuất hiện trong vụ việc lùm xùm này là V.A. (27 tuổi, quê xã Đào Mỹ). Lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết hoàn cảnh gia đình của V.A. thuộc diện khó khăn, "chỉ đủ ăn đủ mặc".

Gia đình V.A. gặp bất trắc từ năm 2012. Sau đó, V.A. cũng bỏ học khi vừa kết thúc lớp 9. Trước thời điểm đó, V.A. vẫn được đánh giá là cô bé ngoan, hiền.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Theo vị này, sau thời điểm 2012, V.A. bắt đầu lêu lổng, một thời gian sau thì không còn ở quê mà đi lang bạt nhiều nơi. "Cô này rất ít về quê, thỉnh thoảng mới về ghé qua nhà thăm mẹ rồi lại đi. Khi về, V.A. cũng không có biểu hiện gì khác thường, vẫn giản dị, không có vẻ gì là có tiền. Gia đình ở quê cũng vẫn vậy, nghèo, không có tiền", lãnh đạo xã Đào Mỹ cho hay.

Chia sẻ thêm, nhà chức trách nói bố của V.A. công ăn việc làm không ổn định, còn mẹ của cô gái làm nông ở quê nhà. Thời gian qua, khi các tin đồn về việc V.A. lừa đảo lan truyền trên mạng xã hội, lãnh đạo xã Đào Mỹ cho biết người dân tại địa phương bàn tán và có nhiều luồng ý kiến trái chiều. Tuy nhiên, ông này khẳng định ở xã và những địa bàn lân cận, chưa có ai lên tiếng tố cáo cô gái 27 tuổi lừa đảo, cũng như chưa có ai ở nơi khác tìm đến địa phương hay nhà của V.A. để đòi nợ.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 9

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Được biết, bà ngoại V.A đã già, mắt kém, lam lũ, vất vả nên người nhỏ bé, vẹo vọ. Mẹ V.A là người phụ nữ có nét khá xinh nhưng cũng lam lũ, nghèo khó. Mẹ V.A già hơn cái tuổi 47 của mình khá nhiều, mắt trũng xuống vì mất ngủ, buồn, lo cho đứa con gái bất trị của mình.

Ông Mạc Văn Hương, Chủ tịch UBND xã Đào Mỹ cho biết, gia đình bà N. không thuộc hộ nghèo nhưng kinh tế khó khăn, lao động thuần túy, chưa vi phạm pháp luật gì. Bố V.A thì nhân thân phức tạp hơn nhưng cũng lao động chân tay, không giàu có.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Nắm được thông tin trên mạng xã hội, UBND xã đã giao cho công an xã xác minh. Theo thông tin từ Công an TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận) nơi V.A đang tạm trú thì công an đã mời lên làm việc theo đơn trình báo. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn chưa có căn cứ để khởi tố nên Công an Bình Thuận đã cho về.

Trao đổi với PV Dân trí, PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn, chuyên gia tội phạm học, Phó Viện trưởng Viện An ninh phi truyền thống (Đại học Quốc gia Hà Nội) cho biết, phương thức, thủ đoạn lừa đảo này mới xuất hiện và nở rộ trong mấy năm gần đây.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 12

Lý giải về nguyên nhân xuất hiện ngày càng nhiều các "siêu lừa đảo" tiền tỷ, PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn cho rằng, sự phát triển của nền kinh tế thị trường, toàn cầu hóa về kinh tế giúp đất nước phát triển. Trước đây, khi lừa đảo, các đối tượng phải gặp gỡ trực tiếp, đưa ra những thông tin, những câu chuyện ngay từ đầu đã giả dối để cho nạn nhân chuyển tiền, tài sản cho đối tượng một cách ngay thẳng, hợp pháp. Sau đó, những kẻ gian sẽ chiếm đoạt bất hợp pháp tài sản này.

Ngày nay, kẻ gian đã biết cách kết hợp các chiêu trò cũ với mạng xã hội để tạo ra những câu chuyện lung linh tác động vào nhận thức, tâm lý của nạn nhân. Để lừa đảo thành công, các đối tượng dù là những kẻ túi rỗng tuếch nhưng sẽ khiến các nạn nhân tin mình bằng cách đưa ra những thông tin, hình ảnh, thông điệp không có thực.

ADVERTISEMENT

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 13 ADVERTISEMENT

"Những siêu lừa tiền tỷ khoác lên mình vỏ bọc của những người giàu có, đi xe siêu sang, ở nhà siêu đẹp, quen biết rộng, có quan hệ thân thiết với những người có chức có quyền, luôn đầu tư làm ăn lớn. Khi thì chúng lại gợi chuyện mình đang cần vốn đầu tư vào một thương vụ có lợi nhuận cao...

Lý giải về cụm từ "thao túng tâm lý" gần đây nhiều người sử dụng khi nói về các vụ lừa đảo, PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn cho biết, đó thực chất là cách nói dùng để chỉ các chiêu thức tác động về mặt tâm lý, nhận thức, tinh thần để nạn nhân không đủ tỉnh táo, mắc bẫy. Việc khoe mẽ giàu sang, tạo vỏ bọc danh giá là một dạng như vậy.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 14

Theo PGS. TS Đỗ Cảnh Thìn, để ngăn chặn các phi vụ lừa đảo, bên cạnh sự nỗ lực của các cơ quan chức năng thì bản thân mỗi người cần nâng cao hiểu biết về pháp luật và kiến thức xã hội.

HOT: “Anna Bắc Giang”  khẳng định không lừa 17 tỷ, so sánh với vụ bà Phương Hằng và Võ Hoàng Yên - ảnh 15

“Thánh nữ lừa đảo” đáp trả khi bị tố “thao túng tâm lý”, cho bạn trai cũ uống thuốc độc Những phát ngôn khó hiểu của "Anna Bắc Giang" khiến nhiều người theo dõi drama cảm thấy khó hiểu. Thậm chí, cô nàng còn có loạt pha quay xe hết sức khét lẹt ngay vào phút 90. Liên quan đến vụ việc cô gái sinh năm 1995 Ninh...

Chia sẻ