Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay

Du lịch 05/02/2023 - 18:31

Một chiến dịch mới của Hong Kong (Trung Quốc) được phát động vào thứ năm vừa qua sẽ tặng gần hàng trăm nghìn vé máy bay trong 6 tháng, bắt đầu từ tháng 3.

Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay - ảnh 1

Hong Kong (Trung Quốc) đang thu hút du khách trở lại. Ảnh: Saudi Gazette.

Hội đồng du lịch Hong Kong chia sẻ với đài CNBC vào thứ sáu vừa qua rằng chiến dịch quảng bá toàn cầu mới Hello Hong Kong (tạm dịch: "Xin chào Hong Kong") là bước đầu trong kế hoạch mở cửa trở lại đối với du khách quốc tế.

Chiến dịch kích cầu du lịch

Vé sẽ được phát thông qua ba hãng hàng không của Hong Kong bao gồm Cathay Pacific, Hong Kong Express và Hong Kong Airlines. Vé miễn phí là một phần trong gói cứu trợ trị giá 255 triệu USD mà chính phủ cung cấp cho các hãng hàng không trong thời kỳ cao điểm của đại dịch vào năm 2020.

Hội đồng du lịch đặc khu này cũng đang đầu tư tối thiểu 100 triệu đô la Hong Kong vào việc quảng bá trong giai đoạn đầu của chiến dịch.

Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay - ảnh 2

Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay cho du khách và công dân. Ảnh: The Standard.

Theo Dane Cheng, giám đốc điều hành của hội đồng du lịch, Hong Kong sẽ phải đối mặt với tình thế tiến thoái lưỡng nan là cơ sở hạ tầng cần bắt kịp để đáp ứng sự gia tăng lượng khách du lịch. Vấn đề này đã xuất hiện từ các thị trường và nhiều nước khác khi họ bắt đầu mở cửa trở lại vào năm ngoái hoặc lâu hơn.

Cách phân bổ vé

Việc tặng vé sẽ được thực hiện theo từng giai đoạn. Dự kiến sẽ bắt đầu với thị trường Đông Nam Á, tiếp theo là Trung Quốc đại lục tới Bắc Á và cuối cùng là các khu vực khác trên thế giới.

Khoảng 80.000 vé cũng được dành riêng cho cư dân mà chính quyền dự định phát vào mùa hè. Ông Cheng cũng cho biết số lượng vé cho từng khu vực sẽ dựa trên lưu lượng bay và số lượng khách từ trước đại dịch.

Fred Lam, Giám đốc điều hành của cơ quan quản lý sân bay Hong Kong, cũng hy vọng vé miễn phí sẽ giúp lượng khách du lịch tăng lên theo cấp số nhân. Chúng tôi hy vọng những người nhận được vé sẽ dẫn thêm 2-3 người bạn và gia đình đến Hong Kong.

“Mặc dù chỉ phát 500.000 vé máy bay, chúng tôi tin rằng sẽ thu hút hơn 1,5 triệu lượt khách du lịch đến Hong Kong”, ông Lam nói thêm. Đó là khoảng 10% tổng số khách dự kiến trong thời gian chiến dịch. Việc tặng vé sẽ thông qua nhiều hoạt động khác nhau như bốc thăm may mắn, mua một tặng một, tham gia trò chơi.

Chính sách mở cửa

Trong khi nhiều nước trên thế giới dần đón khách quốc tế trở lại vào đầu năm ngoái, Hong Kong đã theo sát chính sách cứng rắn “Zero Covid” của Trung Quốc đại lục. Chỉ đến cuối năm 2022, Hong Kong mới bắt đầu nới lỏng một số hạn chế.

Tuy nhiên, tất cả khách quốc tế vẫn yêu cầu xét nghiệm âm tính trước khi đến Hong Kong. Ngoài ra, người dân và khách du lịch vẫn bắt buộc đeo khẩu trang trên các phương tiện giao thông công cộng, nơi tập trung đông người.

Hong Kong tặng 500.000 vé máy bay - ảnh 3

Nhiều sự kiện sẽ được tổ chức để hút khách. Ảnh: Hong Kong Tourism Board.

Theo Reuters, Trung Quốc cho biết việc đi lại xuyên biên giới với Hong Kong và Macao sẽ hoàn toàn nối lại từ 6/2, loại bỏ các cuộc kiểm tra bắt buộc trước khi khởi hành và nâng hạn ngạch nhập cảnh.

“Tôi nghĩ rằng giới lãnh đạo Hong Kong và cả chính quyền Trung Quốc đại lục đã rất thận trọng và nỗ lực nối lại việc di chuyển một cách có trật tự và tiến bộ”, ông Cheng nói. Trước đại dịch, Hong Kong đón hơn 25 triệu du khách mỗi năm và địa điểm này sẽ mất một thời gian để lấy lại con số đó.

Sự trở lại của nhiều sự kiện

Khoảng 2-3 năm vừa qua là thời gian khó khăn với nhiều cuộc hội họp, sự kiện, hội nghị và triễn lãm ở Hong Kong. Những hoạt động này đã thu hút hơn 1,6 triệu du khách nước ngoài vào năm 2019.

Nhiều sự kiện đã phải tạm hoãn vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, Hong Kong hiện rất tự tin và mong được đón du khách trở lại. Dự kiến chiến dịch mới sẽ phát động gần 250 sự kiện và lễ hội trong năm nay. Ngoài ra còn có hơn 100 sự kiện quốc tế được lên kế hoạch để đón du khách.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch