Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá

Ẩm thực 18/01/2023 - 16:49

Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá. Mỗi món ăn mang lại hương vị hấp dẫn riêng chắc chắn cả nhà đều thích

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

ADVERTISEMENT

- Vịt om măng: 85.000đ

- Súp lơ luộc: 15.000đ

- Xà lách sốt dầu hào: 12.000đ

- Chạo thịt thính: 45.000đ

Tổng: 157.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 2

Chuẩn bị: 700g thịt vịt, 500g củ măng tươi Bát Độ đã bóc vỏ, 5 quả sấu, hành lá, tỏi, hành khô, bột canh, mùi tàu.

- Vịt rửa sạch, chặt miếng vừa ăn. Phi thơm hành khô băm nhỏ, cho vịt vào đảo một lúc cho hơi săn lại thì nêm bột canh vừa ăn, đảo đều rồi đổ nước ấm vào, đun sôi. Thả sấu vào.

- Măng củ thái lát, luộc vài lần nước cho hết hăng và từ trước đó. Vắt bớt nước rồi cho măng vào xào sơ. Khi nồi vịt xôi, đổ măng vào, đun cho nước sôi trở lại thì hạ nhỏ lửa, đun trong khoảng 25 phút cho măng và vịt mềm. Trước khi tắt bếp, dầm sấu ra để vị chua ngấm vào vịt và măng. Gần được thì nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn sau đó thả hành lá cắt khúc, rau mùi tàu thái khúc vào. Tắt bếp.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 3

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 1 cây súp lơ xanh, 1 nhúm muối.

Video đang HOT

Súp lơ xanh cắt nhỏ, rửa sạch. Đun sôi nồi nước, thêm nhúm muối vào. Thả súp lơ xanh vào luộc chín rồi vớt ra. Nước luộc làm canh.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 6

Chuẩn bị: 300gr thịt heo nửa nạc nửa mỡ, 1/2 bát nhỏ thính, lá chanh, các loại rau thơm, chanh ớt, mắm muối đường để làm nước chấm chua ngọt.

- Thịt heo xát qua với muối sau đó rửa sạch, tiếp theo chần thịt heo với nước sôi già. sau đó chuẩn bị nồi nước nóng cho thịt heo vào luộc và nêm thêm 1/2 thìa muối để thịt heo có vị đậm. Luộc thịt heo đến khi nước sôi thêm khoảng 15-20 phút là thịt chín.

- Trong lúc đợi thịt heo chín thái lá chanh và pha nước chấm chua cay mặn ngọt. Cách pha nước chấm: 2 thìa nước mắm, 2 thìa đường, 1 thìa giấm, 1/2 thìa mì chính,2 nhánh tỏi băm nhuyễn, 1/2 bát nước sôi và ớt nếu ăn được cay. Tất cả ta trộn cùng nhau và khuấy cho tan đều. Vậy là đã có bát nước chấm chua cay mặn ngọt chấm chạo thịt.

- Vớt thịt heo ra để cho nguội bớt. Khi thịt nguội bớt dùng dao sắc rồi thái mỏng miến thịt. Sau đó cho thịt vào bát và nêm thêm gia vị cho vừa miệng (có thể nhạt miệng một chút vì có nước chấm kèm). Sau đó trộn cho ngấm đều gia vị hạt nêm. Tiếp theo đó trộn thính, đảo đều tay cho thính bám đủ vào các miến thịt. Cho thêm lá chanh và ớt trộn đều là xong.

ADVERTISEMENT

- Khi ăn, cuốn chạo thính với bánh đa, rau sống chấm nước mắm chua ngọt.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 8

Nguyên liệu: 350g xà lách, 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh tinh bột, một ít dầu ăn, 3 tép tỏi, 1 muỗng canh dầu hào, 1 ít muối ăn

- Xà lách tách lá, rửa sạch. Lưu ý rửa nhẹ tay tránh làm rách lá. Tỏi bóc vỏ, băm nhuyễn.

- Cho tinh bột vào bát, thêm 2 muỗng canh nước, khuấy đều cho tinh bột tan ra. Cho nước vào nồi, đun sôi rồi cho 1 ít muối, vài giọt dầu ăn vào. Sau đó cho xà lách vào chần trong 10 giây. Rau đó vớt xà lách ra, để ráo. Xếp gọn xà lách vào trong 1 đĩa sâu lòng.

- Đun nóng ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi vào phi thơm sau đó cho nước tương và dầu hào vào. Tiếp tục đổ nước tinh bột đã hòa bên trên vào, đun nhỏ lửa cho nước sốt sệt lại là được thì tắt bếp. Sau đó rưới nước sốt lên đĩa rau xà lách sau đó thưởng thức.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 9

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có luôn 2 món nhậu rẻ mà bon miệng, món chính trôi cơm khỏi nói

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Thịt kho trứng: 65.000đ

- Súp lơ luộc: 15.000đ

- Đậu rán: 10.000đ

- Nem tai thính: 50.000đ

Tổng: 140.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: 300g thịt chân giò, 5 quả trứng gà luộc, rượu nấu ăn vừa đủ, nước tương vừa đủ, hắc xì dầu vừa đủ, 1 thìa dầu hào, muối vừa đủ, dầu ăn, một ít đường phèn, hành lá, hành tím khô băm nhỏ, gừng, quế, hồi

- Miếng thịt chân giò thui cho sém vàng, cạo hết lông, rửa sạch thái miếng vuông để kho. Cho thịt với nước và xíu rượu nấu ăn vào, đun sôi 2 phút rồi vớt thịt ra.

- Áp chảo qua thịt cho tứa bớt mỡ thừa rồi cho ra đĩa. Cho đường phèn vào chảo cùng ít dầu ăn, đun cho đường phèn tan, khi bắt đầu sủi bọt tức là nước đường màu đã sẵn sàng. Trút phần thịt heo đã chiênvào nồi, xào săn lại để đường màu phủ đều trên bề mặt thịt.

- Đổ nước nóng vào sao cho ngập hết thịt. Sau đó cho gừng thái chỉ, hành tím băm, nước tương nhạt, 1 thìa dầu hào, 2 thìa hắc xì dầu và một lượng rượu nấu ăn thích hợp, 1 mảnh quế, 1 mảnh hoa hồi, thêm muối vừa đủ vào.

- Trứng luộc chín, bóc vỏ, thả nồi thịt kho. Đun sôi trên lửa lớn rồi hạ nhỏ lửa, đun liu riu đến khi thịt chín mềm, khoảng 40 phút. Sau đó tăng lửa, đun để nước thịt kho sệt lại, rắc hành lá thái nhỏ, bắc ra khỏi bếp.

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 12

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 13 ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: 1 cây súp lơ, 1 ít muối

Súp lơ cắt miếng vừa ăn, rửa sạch. Đun sôi nước cho vào 1 chút muối rồi cho súp lơ vào luộc, súp lơ chín thì vớt ra đĩa, xếp hình trái tim là xong. Giữ lại nước luộc rau làm canh.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 14

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 15

Chuẩn bị: 3 bìa đậu phụ, dầu ăn

Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho đậu phụ đã cắt miếng vào chiên giòn đều các mặt là xong. Cho đậu rán ra đĩa. Khi ăn, chấm với nước mắm chua ngọt hoặc xì dầu pha mù tạt, ăn kèm rau kinh giới rất ngon.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu làm nem tai: 300g tai heo luộc chín, thái sẵn; 100g thính gạo; 1 muỗng cà phê nước mắm; 1 muỗng cà phê bột canh; 1 muỗng cà phê đường; 1 củ tỏi; 3 quả ớt; 5-7 lá chanh

Cho tai vào bát, thêm mắm, bột canh, đường, đeo gang tay bóp đều. Tỏi băm nhỏ, ớt thái lát, lá chanh thái chỉ. Cho tỏi, ớt, lá chanh vào tai heo, bóp đều. Sau đó, thêm thính vào tai, vừa thêm vừa bóp để thính ngấm vào tai (không nên đổ cùng một lúc toàn bộ thính vào, như vậy thính sẽ ngấm không đều) là được.

Cho nem tai ra đĩa, cuốn với lá sung, chấm nước mắm chua ngọt và thưởng thức.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món nhậu cuốn với lá rất ngon để cả nhà lai rai xem bóng đá - ảnh 18

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Vợ nấu cơm chiều chồng về cửa đã thấy thơm nức mũi, nhìn lên mâm là muốn ăn ngay Đảm bảo bạn sẽ mê bữa cơm này từ món chính đến món phụ. Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món: - Vịt luộc: 90.000đ - Canh bí đao: 25.000đ - Gan lợn xào ớt chuông: 40.000đ - Khoai lang kén: 20.000đ Tổng: 175.000đ Chuẩn...

Chia sẻ