Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt

Ẩm thực 18/03/2023 - 23:50

Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt. Thỉnh thoảng bạn hãy thay đổi cách chế biến để cả nhà có những bữa ăn mới mẻ hấp dẫn hơn nhé!

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

ADVERTISEMENT

- Sụn gà chiên mắm: 70.000đ

- Canh bí đỏ hầm xương: 25.000đ

- Ngồng cải xào tôm: 50.000đ

- Dưa chuột ngâm tương: 8.000đ

Tổng: 153.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 1 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 2

Chuẩn bị: – Sụn gà: -400g – 1 củ hành tây nhỏ, 1 nhánh hành lá, hành củ, tỏi, ớt, gừng. – Muối, bột nêm, nước mắm, tiêu, đường, dầu ăn, bột chiên giòn.

- Sụn gà rửa sạch, lọc bỏ bớt phần mỡ xung quanh nếu nhiều, bóp với chút muối và gừng, sau đó rửa lại cho sạch, để ráo, chặt làm 2 nếu miếng sụn lớn. Chần sơ sụn gà với nước sôi rồi rửa lại, để ráo và ướp với chút bột nêm, tiêu, một nửa chỗ hành tỏi băm nhỏ trong 30 phút. Trước khi chiên thì cho 1-2 thìa bột chiên giòn vào trộn đều với sụn đã ướp.

ADVERTISEMENT

- Đun dầu ăn cho nóng già rồi cho sụn gà vào chiên vàng. Chú ý gạt bỏ phần hành tỏi để khi chiên không bị cháy. Trong khi đợi sụn gà chín vàng, chuẩn bị nước mắm bằng cách cho 3 thìa nước mắm, 2 thìa đường và 1 thìa nước lọc vào bát, dùng thìa khuấy đều cho tan đường. Tỷ lệ có thể thay đổi tuỳ theo vị bạn muốn. Sau đó cho ớt đã bằm nhỏ ở trên vào cùng.

- Sụn gà vàng đều, vớt ra đĩa có lót giấy thấm dầu, gạn bỏ phần dầu ăn trong chảo chỉ chừa lại khoảng 1 thìa. Sau đó cho 1/2 chỗ hành tỏi băm còn lại vào phi thơm. Khi hành tỏi thơm cho mắm đường vào đun sôi. Đun đến khi nước sền sệt, nêm nếm vừa ăn thì cho sụn gà đã chiên trở lại chảo, lắc đều tay nước sốt bám đều xung quanh sụn. Cuối cùng cho hành tây thái nhỏ vào đảo đều, tắt bếp cho thêm hành lá vào lắc đều là được.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 3

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 4 ADVERTISEMENT

Video đang HOT

Chuẩn bị: 500g bí đỏ, 200g xương cục, hành lá, mùi tàu, tỏi, gia vị

- Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, bổ miếng vừa ăn. Xương cục rửa sạch, cho vào nồi luộc qua rồi đem ra rửa sạch với nước ấm.

- Cho nước vào nồi, cho xương vào ninh mềm. Cho bí đỏ cùng tỏi và chút gia vị muối, bột nêm vào, nấu chín. Lúc này thêm hành lá, mùi tàu cắt nhỏ rồi tắt bếp. Múc canh ra bát.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 5

ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 6

Chuẩn bị: 200g tôm, 1 bó ngồng cải, dầu ăn, tỏi, muối.

Tôm bóc vỏ, bỏ chỉ đen, rửa sạch. Đun nóng chút dầu ăn trong chảo, cho tỏi đ.ập dập vào phi thơm rồi đổ tôm vào xào cho chuyển sang màu hồng, nêm chút muối, đảo đều thì đổ ra đĩa. Vẫn trong chảo đó, thêm chút dầu ăn và tỏi, cho ngồng cải đã nhặt và rửa sạch vào xào gần chín thì đổ tôm vào, đảo đều nêm nếm lại cho vừa miệng, tôm và rau chín tới thì tắt bếp.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 7 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 8

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: – 3 quả dưa chuột, 5 tép tỏi, 3g hạt hoa tiêu, 3 quả ớt, 3 lát gừng, 2 nhánh hoa hồi – Nước sốt: 2 thìa nước tương, 2 thìa giấm thơm, 1 thìa hắc xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào

Rửa sạch dưa chuột và cắt thành từng dải to bằng ngón tay, loại bỏ một ít lõi dưa chuột. Thêm một thìa cà phê muối, trộn đều và ướp trong nửa giờ. Sau nửa giờ, đổ bỏ nước chảy ra từ dưa chuột. Tỏi băm nhỏ, ớt xắt nhỏ, gừng băm nhỏ.

Cho 2 thìa nước tương, 2 thìa giấm thơm, 1 thìa hắc xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, khuấy đều. Đun nóng ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi, gừng, hạt hoa tiêu, hoa hồi vào phi thơm. Sau đó đổ nước sốt vào. Đảo đều, tắt bếp và để nguội. Sau khi nước nguội xong, đem trộn với dưa chuột đã thái sợi và ướp trong 2 giờ. Sau thời gian này, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món dưa chuột ngâm nước tương rồi!

Dưa chuột ngâm nước tương thơm nức, giòn tan, có vị chua chua, ngọt ngọt, cay cay ăn vô cùng hấp dẫn, đặc biệt chống ngán rất tốt cho bữa cơm.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 9

ADVERTISEMENT

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều có món "ăn trôi cả nồi", thêm loại quả siêu giàu vitamin C giòn giòn đã miệng

Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món:

- Tôm rang: 85.000đ

- Canh bí đao nấu xương: 25.000đ

- Dưa chuột ngâm tương: 10.000đ

- Cải chíp xào nấm hương: 20.000đ

Tổng: 140.000đ

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 10 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 11

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: - 400g tôm, 2 muỗng canh rượu nấu ăn, 1 muỗng canh nước tương, 2g muối, hành lá cắt khúc, 1 mẩu gừng thái nhỏ, 1 muỗng canh đường, dầu ăn

Tôm cắt bỏ râu, chân, lấy chỉ đen rồi rửa sạch. Cho tôm vào bát, thêm hành và gừng thái nhỏ. Đun nóng chảo, cho xíu dầu ăn vào, thêm tôm, hành lá và gừng vào, đảo cho đến khi tôm chuyển sang màu hồng đỏ.

Lúc này rưới rượu nấu ăn dọc theo thành chảo. Rượu giúp cho tôm lên màu đỏ đẹp lại khử mùi tanh. Tương tự, rưới nước tương dọc một vòng theo thành chảo. Sau đó thêm muối và đường vào, đảo đều cho tôm ngấm gia vị thì tắt bếp, rắc thêm hành lá thái nhỏ rồi tắt bếp. Cho tôm ra đĩa, ăn với cơm khi đang còn nóng. Tôm rang kiểu này đậm đà, chắc thịt lại giòn ngon, có chút ngòn ngọt vô cùng hấp dẫn.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 12

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 13 ADVERTISEMENT

ADVERTISEMENT

Chuẩn bị: 400g bí đao, 250g xương cục, hành, gia vị

Phần xương chần sơ nước sôi có nêm chút muối, ướp xương với tiêu, hạt nêm và hành tím băm nhuyễn. Bắc nước sôi, cho xương vào hầm mềm, thêm bột canh vừa ăn, sau đó cho tiếp bí đao đã gọt vỏ cắt miếng vào. Khi bí chín, nêm nếm lại vừa ăn. Tắt bếp và rắc hành lá thái nhỏ lên trên.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 14

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 15

Nguyên liệu: - 3 quả dưa chuột, 5 tép tỏi, 3g hạt hoa tiêu, 3 quả ớt, 3 lát gừng, 2 nhánh hoa hồi - Nước sốt: 2 thìa nước tương, 2 thìa giấm thơm, 1 thìa hắc xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào

ADVERTISEMENT

- Rửa sạch dưa chuột và cắt thành từng dải to bằng ngón tay, loại bỏ một ít lõi dưa chuột. Thêm một thìa cà phê muối, trộn đều và ướp trong nửa giờ. Sau nửa giờ, đổ bỏ nước chảy ra từ dưa chuột. Tỏi băm nhỏ, ớt xắt nhỏ, gừng băm nhỏ.

- Cho 2 thìa nước tương, 2 thìa giấm thơm, 1 thìa hắc xì dầu, 1 thìa đường, 1 thìa dầu hào, khuấy đều. Đun nóng ít dầu ăn trong chảo, cho tỏi, gừng, hạt hoa tiêu, hoa hồi vào phi thơm. Sau đó đổ nước sốt vào. Đảo đều, tắt bếp và để nguội. Sau khi nước nguội xong, đem trộn với dưa chuột đã thái sợi và ướp trong 2 giờ. Sau thời gian này, bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món dưa chuột ngâm nước tương rồi!

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 16 ADVERTISEMENT

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 17

ADVERTISEMENT

Nguyên liệu: 300g cải chíp, dầu ăn, 4 tép tỏi, 10 cái nấm hương, dầu hào, bột canh.

- Cải chíp tách lá, ngâm rửa sạch. Lá nào to thì chẻ đôi, chẻ 3 theo chiều dọc. Nấm nương ngâm cho nở mềm rồi rửa thật sạch.

- Đun nóng dầu ăn trong chảo, cho tỏi thái lát vào phi thơm rồi cho cải chíp vào đảo một lúc, sau đó đổ nấm hương vào. Nêm nếm bột canh cho vừa miệng. Cho 1 thìa dầu hào vào, đảo đều cho đến khi cải chíp chín mềm là được.

Hôm nay nấu gì: Cơm chiều có món chính đậm đà, món xào giàu canxi ai ăn cũng tốt - ảnh 18

Chúc các bạn thành công!

Hôm nay nấu gì: Bữa chiều có món cá tên cực lạ, món phụ giải ngán rất ngon Bữa cơm rất giản dị nhưng cách chế biến hấp dẫn sẽ khiến cả nhà thích thú. Gợi ý bữa cơm chiều nay sẽ có các món: - Cá đội đèn 1 nắng rán: 60.000đ - Canh su su hầm xương: 30.000đ - Đỗ xào mề gà: 20.000đ...

Chia sẻ