Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động

Xã hội 01/06/2023 - 14:40

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai khởi tạo đồng loạt 180 kênh Zalo OA cho các cấp hội trên toàn địa bàn tỉnh, nhằm cung cấp, trao đổi thông tin và lan tỏa hoạt động.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai đã chính thức mở trang Zalo OA (Zalo Official Account) “Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Đồng Nai” từ tháng 3. Đến nay, 100% các đơn vị cấp cơ sở thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã tạo lập trang Zalo. Tổng cộng có 180 kênh với một kênh cấp tỉnh, 8 kênh cấp huyện và 171 tài khoản cấp xã/phường/thị trấn.

Tỉnh đầu tiên tạo trang Zalo cho Hội LHPN các cấp

"Nhanh chóng, kịp thời, dễ dùng, dễ chia sẻ là những từ nói về ưu điểm của trang Zalo. Xuất phát từ việc nắm bắt các chức năng, giá trị của ứng dụng Zalo cũng như nhu cầu thực tế của hội viên phụ nữ đang sử dụng Zalo trong công việc cũng như đời sống hàng ngày, chúng tôi quyết định mở đồng loạt kênh Zalo OA cho toàn bộ các cấp Hội”, bà Bùi Thị Hạnh - Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN tỉnh Đồng Nai chia sẻ.

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 1

Nghi thức bấm nút ra mắt và khởi động trang Zalo OA các cấp Hội trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai là đơn vị đầu tiên trong hệ thống Hội LHPN cả nước thực hiện việc triển khai đồng loạt trang Zalo cho hội viên trên địa bàn tỉnh. Việc tạo lập kênh Zalo OA giúp việc trao đổi, chia sẻ thông tin giữa cán bộ Hội LHPN các cấp được nhanh chóng, thuận tiện.

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 2 Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 3 Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 4

Trang Zalo các đơn vị Hội LHPN tỉnh Đồng Nai đã bắt đầu đi vào hoạt động.

Đây được xem là kênh truyền thông hiệu quả, giúp quảng bá rộng rãi hình ảnh và giới thiệu các hoạt động, thành tựu của Hội LHPN tỉnh. Đồng thời, trang Zalo OA cũng đưa những chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể cán bộ hội viên phụ nữ. Từ đó góp phần thực hiện hiệu quả các công tác hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong tình hình mới.

Để giúp cán bộ, hội viên khai thác, sử dụng hiệu quả trang Zalo OA, tại "Lễ ra mắt trang thông tin tuyên truyền trên nền tảng Zalo", cán bộ Hội LHPN các cấp đã được tập huấn, hướng dẫn sử dụng kênh trên ứng dụng này.

Buổi tập huấn cũng được kết nối đến các điểm cầu trực tuyến (TP Biên Hòa, TP Long Khánh, huyện Trảng Bom và huyện Nhơn Trạch), giúp toàn thể cán bộ, hội viên của các đơn vị đều được tham gia.

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 5

Quản trị viên các trang Zalo tham gia tập huấn tại loạt điểm cầu trực tuyến.

Không chỉ dừng lại ở việc tuyên truyền

Bước đầu đưa vào hoạt động trang Zalo cho hội viên các cấp, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cho biết sẽ tận dụng tối đa các tính năng của Zalo cho công tác truyền thông như: Đăng tải thông tin các chương trình theo chủ đề từng tháng, chia sẻ hoạt động tại các cấp trên địa bàn tỉnh, gửi tin nhắn đồng loạt cho các hoạt động nổi bật, nhắc nhở các vấn đề trọng tâm cần sự tham gia đông đảo của hội viên phụ nữ,…

Bằng việc hoạt động hiệu quả các công tác trên, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai cũng kỳ vọng sẽ tăng nhiều và nhanh số lượng cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia kênh Zalo OA của Hội.

Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 6 Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 7 Hội LHPN tỉnh Đồng Nai tiên phong ứng dụng Zalo vào hoạt động - ảnh 8

Các tin tức, hoạt động được Hội LHPN tỉnh Đồng Nai chủ động đăng tải, tuyên truyền.

"Không chỉ dừng lại ở việc đăng tải thông tin tuyên truyền, Hội LHPN tỉnh Đồng Nai sẽ phối hợp với nền tảng Zalo cập nhật thêm những tính năng mới nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của trang OA. Cá nhân tôi tin rằng sau Đồng Nai, sẽ còn nhiều hơn nữa Hội LHPN các tỉnh, thành khác mở kênh Zalo OA cho đơn vị mình", bà Bùi Thị Hạnh cho biết.

Với sự hỗ trợ từ nền tảng Zalo, thời gian tới, hệ thống kênh OA của Hội LHPN tỉnh Đồng Nai sẽ triển khai thêm một số tính năng mới giúp tổ chức thực hiện các công tác quan trọng như chuyển đổi số phòng ban, đăng ký kết nạp hội, các chương trình hỗ trợ hội viên,...

Thời gian qua, Đồng Nai đã có có gần 900 kênh Zalo của các tổ chức, cơ quan Nhà nước hoạt động hiệu quả. Đây là kết quả thể hiện quyết tâm nhân rộng hiệu quả “công trình số” và chuyển đổi số mạnh mẽ của địa phương thông qua việc sử dụng nền tảng Zalo.

Đáng chú ý, trong tháng 5, Tỉnh đoàn Đồng Nai cũng đồng loạt tạo gần 350 trang Zalo cho các đơn vị Đoàn trên toàn tỉnh nhằm tăng tương tác, kết nối với đoàn viên và hỗ trợ người dân.

Có thể thấy, việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác điều hành, tổ chức hoạt động đang là xu hướng khách quan và là yêu cầu trọng tâm trong thực hiện nhiệm vụ hiện nay của các cơ quan Nhà nước, các tổ chức, ban ngành, đoàn thể.

Việc phát triển và mở đồng loạt kênh Zalo OA cho các cơ quan, đơn vị để phục vụ công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước... được xem là hoạt động thuận lợi, phù hợp và kịp thời.

Chuyển đổi số đang được xem là mục tiêu mũi nhọn của nhiều tổ chức, cơ quan Nhà nước. Trong đó, mô hình Zalo chuyển đổi số luôn được người dân đón nhận và sử dụng tích cực nhờ nền tảng gần gũi, đáp ứng tốt việc giải quyết các nhu cầu trong nhiều lĩnh vực như hành chính, an ninh, giáo dục, y tế, an sinh xã hội… Tính đến quý II, cả nước có hơn 13.500 tổ chức, cơ quan Nhà nước sử dụng Zalo để kết nối với người dân.