Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hội đồng châu Âu phê chuẩn giá trần với các sản phẩm dầu mỏ của Nga

Chính trị 06/02/2023 - 02:44

Theo hãng thông tấn TASS, Hội đồng Châu Âu đã chính thức thông qua quyết định áp đặt mức giá trần đối với các sản phẩm dầu mỏ của Nga được vận chuyển bằng đường biển, ở mức 100 USD đối với nhiên li...

Thông tin này đã được các văn phòng báo chí của Hội đồng Châu Âu và Ủy ban Châu Âu công bố ngày hôm qua (4/2). Theo đó, mức giá trần sẽ có hiệu lực đối với các doanh nghiệp phương Tây, các công ty hậu cần và vùng lãnh thổ dưới sự kiểm soát của phương Tây, với giai đoạn chuyển tiếp sẽ bắt đầu từ ngày hôm nay (5/2) và sẽ kéo dài trong 55 ngày.

Hội đồng châu Âu phê chuẩn giá trần với các sản phẩm dầu mỏ của Nga - ảnh 1

Ảnh minh họa: Reuters

Theo Hội đồng châu Âu, mức giá trần đầu tiên đối với các sản phẩm xăng dầu được giao dịch chiết khấu so với dầu thô được đặt ở mức 45 USD/thùng, trong khi mức giá trần thứ hai đối với các sản phẩm dầu mỏ được giao dịch ở mức cao hơn so với dầu thô được đặt ở mức 100 USD/thùng. Mức giới hạn giá sẽ được xem xét hai tháng một lần.

Hiện các nước Liên minh châu Âu, Mỹ, Canada, Anh và Nhật Bản đang nỗ lực thực hiện áp giá trần đối với dầu thô của Nga trên thị trường toàn cầu.

Đáng chú ý, Liên minh châu Âu áp đặt lệnh cấm nhập khẩu hoàn toàn các sản phẩm dầu mỏ của Nga bằng đường biển từ ngày hôm nay khiến việc áp giá trần là một nỗ lực nhằm tác động cụ thể đến thị trường toàn cầu. Hiện tất cả các mức giá trần đều được đặt ở mức gần với giá thị trường thực./.