Tin mới từng phút từ rất nhiều nguồn.
Vé tàu
2022
Bắc Nam, Địa phương https://www.vetau247.com

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây

Du lịch 05/10/2022 - 17:10

Bắp cải thường được xào vừa ăn, đơn giản và ngon nhưng nhiều người xào không kỹ, vị không giòn, không chín chủ yếu là do chưa nắm được đúng phương pháp, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để đảm bảo món bắp cải xào thơm lừng đặc biệt cả nhà đều thích.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 1

Nếu bạn chưa biết cách xào bắp cải, tôi gợi ý bạn nên học hỏi nhé, cách ăn mới này còn ngon hơn cả thái nhỏ bắp cải nữa, siêu dễ làm mà trẻ ăn ngon.

Nửa bắp cải, 4 quả trứng và một nắm bún khô hoặc mì, miến có thể tạo nên một bữa ăn ngon mà nhiều người chưa ăn, hãy cùng mình tham khảo nhé.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 2

Bắp cải xào miến và trứng:

Chuẩn bị nửa bắp cải, 4 quả trứng, một nắm miến, 2 củ hành, 2 tép tỏi, 2 trái ớt khô, muối, nước tương nhạt, nước tương đen, đường, dầu ăn.

1. Chuẩn bị một nắm miến hoặc bún khô, nếu là bún dài thì trước tiên dùng kéo cắt thành từng đoạn ngắn, sau đó ngâm nước 1 tiếng, ngâm đến khi mềm rồi để riêng. Nếu là hình tròn thì nên ngâm nước trước rồi mới thái nhỏ.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 3

2. Cắt bỏ phần gốc của nửa bắp cải, sau đó thái thành sợi nhỏ, cho vào nước, thêm một thìa muối khuấy đều và ngâm trong 10 phút. Bắp cải trông rất sạch sẽ nhưng thực chất có rất nhiều dư lượng thuốc trừ sâu, không thể ăn trực tiếp được, ngâm theo phương pháp này mới có thể loại bỏ được dư lượng thuốc bảo vệ thực vật. Sau khi ngâm cải bắp, bạn rửa sạch 2 lần với nước rồi để ráo nước.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 4

3. Chúng ta thường xào bắp cải thành từng lát, rất dễ ra nước, mùi vị dễ mềm, nên cắt nhỏ bắp cải và xào, hương vị rất ngon, giòn.

4. Đập trứng ra bát, thêm một thìa muối, một thìa rượu nấu ăn, khuấy đều thành dung dịch trứng. Cắt nhỏ hành lá, hành lá cắt khúc, tỏi băm nhuyễn, ớt khô cắt thành từng đoạn.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 5

5. Điều chỉnh bát nước chấm khác. Hầu hết mọi người đều nêm muối trực tiếp nên vị không đồng nhất, có vị mặn vừa nhạt miệng. Cho lượng muối thích hợp, nước tương nhạt, nước tương đậm, giấm balsamic và đường vào bát, dùng đũa khuấy đều.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 6

6. Đun nóng dầu trong nồi, cho thêm một ít dầu, đổ dung dịch trứng vào, chiên một lúc trên lửa lớn, sau khi đặt xong thì chiên trứng thành từng miếng lớn.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 7

7. Để dầu nền trong nồi, cho tỏi băm vào xào cho thơm, đổ bắp cải đã thái nhỏ vào xào trong 1 phút trên lửa lớn, nhớ dùng lửa lớn để khóa ẩm cho bắp cải sẽ không có nước, và hương vị sẽ rõ ràng hơn.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 8

8. Vớt miến ra, cho vào nồi, đổ nước sốt đã chuẩn bị vào, tiếp tục xào khoảng nửa phút trên lửa lớn, để miến (bún) và bắp cải trộn đều, thấm vị nước sốt, nấu trên lửa nhỏ trong nửa phút.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 9

9. Đổ trứng vào, rắc hành lá cắt nhỏ, để lửa lớn và xào đều tay, xào đến khi có mùi thơm là có thể gắp ra đĩa, bày ra đĩa. Món bắp cải xào kiểu này đặc biệt giòn, có vị mặn và thơm nên rất ngon. Còn trứng thì mềm mềm, sợi miến mềm mịn.

Hóa ra món miến xào bắp cải làm thế này, chả trách cả nhà ăn khen ngon! Tay nghề đều có ở đây - ảnh 10

Tóm tắt các kỹ năng:

1. Bắp cải xào phải được xào trực tiếp, dù xào thái sợi hay xào lát đều không được chần qua. Sau khi chần, nước sẽ giảm, vị mềm, ăn không giòn, bạn nhớ xào trực tiếp trong nồi nhé.

2. Xào bắp cải với lửa lớn, xào với lửa riu riu để có được vị giòn mà không bị mất nước.

3. Nên nêm gia vị vừa ăn để cải ngấm hết vị, sau khi bắc ra khỏi nồi sẽ rất ngon.